Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

KỸ NĂNG BÁN HÀNG THỜI ĐẠI 4.0 TỪ KHÁCH HÀNG ĐẾN TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

Cao Bằng đã đăng lúc 22:59 - 22.11.2024

Viettel Cao Bằng tổ chức đào tạo kỹ năng bán hàng thời đại 4.0 từ khách hàng đến trí tuệ

Trong bối cảnh kinh tế số ngày nay, việc trang bị kỹ năng bán hàng không chỉ đơn thuần là việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, mà còn là khả năng hiểu và áp dụng công nghệ để tối ưu hóa quy trình bán hàng. Buổi đào tạo kỹ năng bán hàng thời 4.0 đã diễn ra tại Viettel Cao Bằng với sự tham gia của gần 200 CBCNV các đơn vị Viettel trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc lớp học đồng chí Đào Duy Thái - Giám đốc Viettel Cao Bằng đã nhấn mạnh việc tổ chức lớp học này không chỉ là một hoạt động đào tạo, mà còn là cơ hội để chúng ta nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng và phát triển bản thân. Trang bị cho mình những kiến thức mới, kỹ năng mới để đáp ứng yêu cầu công việc và góp phần vào sự phát triển chung của đơn vị.

Với nhiều năm kinh nghiệm của chuyên gia Nguyễn Hải Ninh – PGS.TS Giảng viên trường Đại học Ngoại Thương, giảng dạy trong lĩnh vực bán hàng và công nghệ, nhằm giúp các nhân viên bán hàng nắm bắt xu hướng mới và phát triển kỹ năng cần thiết.

Nhiều nội dung được thầy chia sẻ trong buổi đào tạo, cụ thể:

1. Hiểu về khách hàng trong thời đại số: Khách hàng ngày nay không còn đơn thuần là những người tiêu dùng thụ động. Họ có khả năng tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng thông qua internet. Do đó, việc hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và hành vi của khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong buổi đào tạo, thầy đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu khách hàng để đưa ra những chiến lược bán hàng hiệu quả.

2. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả: Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong bán hàng. Trong thời đại 4.0, giao tiếp không chỉ diễn ra qua các cuộc gọi hay gặp mặt trực tiếp, mà còn qua các nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, email và chat. Các nhân viên bán hàng cần phải biết cách sử dụng các công cụ này để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Buổi đào tạo đã cung cấp những mẹo và kỹ thuật giao tiếp để tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

3. Ứng dụng công nghệ trong bán hàng: Một trong những điểm nổi bật của buổi đào tạo là việc giới thiệu các công nghệ mới trong bán hàng, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI). AI có thể giúp phân tích dữ liệu khách hàng, dự đoán xu hướng mua sắm và tối ưu hóa quy trình bán hàng. Các nhân viên được hướng dẫn cài đặt và sử dụng các các công cụ phân tích dữ liệu để nâng cao hiệu quả công việc.

4. Tạo dựng trải nghiệm khách hàng tốt nhất: Trong thời đại 4.0, trải nghiệm khách hàng là yếu tố quyết định đến sự thành công của một doanh nghiệp. Làm thế nào để tạo ra những trải nghiệm tích cực cho khách hàng, từ khâu tiếp cận ban đầu cho đến dịch vụ CSKH sau bán. Cần phải tích cực lắng nghe phản hồi từ khách hàng và cải thiện dịch vụ dựa trên những phản hồi đó.

Buổi đào tạo kỹ năng bán hàng thời 4.0 đã trang bị cho các nhân viên bán hàng những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh hiện đại. Với sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, việc liên tục học hỏi và cải thiện kỹ năng là điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đạt được thành công bền vững. Qua buổi đào tạo, CBCNV Viettel Cao Bằng sẽ tự tin hơn trong kỹ năng bán hàng và vượt qua được những thách thức, khó khăn tạo ra được nhiều thành quả mới.

Một số hình ảnh tại buổi đào tao:

Ban Giám đốcViettel Cao Bằng tham dự buổi đào tạo

Đ/c Ngô Mạnh Linh - Giám đốc Viettel Hạ Lang đặt câu hỏi trong buổi đào tạo

Đ/c Nông Thị Nguyệt - Giám đốc Viettel Thạch An đặt câu hỏi trong buổi đào tạo 

Đ/c Nông Văn Công - Giám đốc Kinh doanh Viettel Quảng Hòa đặt câu hỏi trong buổi đào tạo 

CBCNV các đơn vị Viettel trên địa bàn tham gia buổi đào tạo

 

 

 

15 | 0 Bình luận | 0 Thích