Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Bật mí thành công của Đại nhạc hội Viettel Y Fest – Sự kiện bùng nổ mạng xã hội trong tháng 5/3023

Nghe bài viết dạng audio

Thanh Hà - P.TTQC đã đăng lúc 11:17 - 01.08.2023

Có thể nói, sự kiện Đại nhạc hội Y Fest do Viettel Telecom tổ chức tại TP.HCM tháng 5 vừa qua là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước tới nay do Viettel tổ chức hướng tới tri ân khách hàng. Hơn 20.000 khán giả đã "cháy" hết mình tại sự kiện đại nhạc hội và hơn 100 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội. Những con số đó đủ thấy sức hút của đại nhạc hội. Vậy điều gì đã làm nên thành công vang dội của sự kiện, đâu là bí quyết để lôi kéo khán giả Gen Z "cháy hết mình" cùng Viettel Y-FEST?

Ý tưởng trải nghiệm mới từ chiếc xe bus công nghệ, được thiết kế như một vũ trụ sáng tạo thu nhỏ, lần đầu tiên đi tour tại các trường Đại học, điểm công cộng tại TP. HCM

Từ ngày 13-21/5, chuỗi hành trình đa điểm chạm đã được tổ chức tại nhiều trường Đại học và địa điểm công cộng. Lấy ý tưởng là một chuyến xe bus công nghệ, các khu vực trải nghiệm như một vũ trụ sáng tạo thu nhỏ, giúp GenZ thoả sức làm điều mình thích theo cách riêng, gặp gỡ thần tượng và tìm hiểu, cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất, trải nghiệm các dịch vụ số của Viettel như TV360, Smart home, Mydio, Myclip, Viettel money, tham gia game VR với sự hỗ trợ của data tốc độ cao. 

Với thiết kế ấn tượng, mỗi điểm dừng chân của xe bus được ví như như một minishow trình diễn công nghệ, hàng trăm sinh viên các trường đại học xếp hàng trước từ 2-3 tiếng để được trải nghiệm, điểm dừng chân tại các trung tâm thương mại thu hút từ 3.000-5.000 người tham gia mỗi ngày. Hashtag # YFest vietteltelecom được chia sẻ và lan tỏa trên mạng xã hội. Gần 8.000 vé tại khu vực Fanzone đã được phát miễn phí cho các khách hàng trẻ.

Lựa chọn ca sỹ và địa điểm tổ chức chương trình phù hợp với khán giả trẻ

Kể từ sau countdown – Lễ hội đón năm mới vào 31/12/2022, phố đi bộ Nguyễn Huệ chưa có 1 sự kiện của nhãn hàng viễn thông nào vào thời điểm đầu năm 2023 ngoài các sự kiện do UBND thành phố thực hiện. Các nghệ sỹ hạng A cũng mong chờ được diễn tại địa điểm này. Nắm bắt được lợi thế đó, Viettel Teleom đã tiến hành khảo sát và chốt địa điểm tổ chức kịp thời, mang lại thành công lớn cho chương trình.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm vui chơi quen thuộc của các bạn trẻ và người dân Sài thành vào dịp cuối tuần, sự kiện được tổ chức tại đây đã gây sự chú ý từ lúc dàn dựng sân khấu, trải nghiệm nhận vé, tổng duyệt chương trình cho tới khi diễn ra và kết thúc chương trình, so sánh sự kiện được tổ chức cùng thời điểm tại Khu Ký túc xá B – Đại học Quốc gia TP.HCM (School Fest), Viettel Y-Fest đã “chiếm sóng” trên các nền tảng truyền thông.

Đặc biệt, Viettel Telecom đã thật sự “khôn ngoan” khi lựa chọn các ca sỹ tham gia trong chương trình là các ca sỹ trẻ, thành công trong sự nghiệp, được các bạn trẻ mến mộ như: Sơn Tùng M-TP, Mono, Phương Ly, Hieuthuhai, Đức Phúc, Trúc Nhân, Suni Hạ Linh. Hầu hết các nghệ sỹ tham gia đều gửi lời cảm ơn trực tiếp tới Viettel trong show diễn và 100% các ca sỹ đều đăng tải hình ảnh về chương trình trên fanpage cá nhân, mỗi bài đăng thu hút trung bình gần 50.000 lượt tương tác. Các nghệ sỹ đã có sự đầu tư đặc biệt từ hình ảnh xuất hiện, âm nhạc, vũ đạo, hình ảnh bài hát, dancer khi tham gia show Đại nhạc hội với quy mô hoành tráng lần này. Mỗi 1 phần trình diễn đều mang lại nhiều cảm xúc khác nhau cho khán giả, phần trình diễn và giao lưu của các ca sỹ tiếp tục viral sau sự kiện. Màu đỏ nhận diện thương hiệu của Viettel tạo trend trên mạng xã hội thông qua màu sắc sân khấu, trang phục màu đỏ của các nghệ sỹ khi biểu diễn trong chương trình.

Sơn Tùng M-TP với màn trình diễn được mong chờ nhất từ hàng chục nghìn khán giả.

Công nghệ chính là cầu nối để đưa khán giả đến với âm nhạc, sân khấu 360 độ khuấy động phố đi bộ Nguyễn Huệ

Quy mô của Viettel Y-FEST được thể hiện ngay khi khán giả đặt chân đến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Khu phố giải trí quen thuộc với người dân TP.HCM đã được nhuộm trong sắc đỏ với hệ thống màn hình led và âm thanh, ánh sáng hoành tráng. Sân khấu 3D được chia làm 3 khu vực fanzone, tạo ra một “đấu trường” thu nhỏ, sẵn sàng để các zone tương tác giành quyền làm “đạo diễn”.  Lần đầu tiên tại TP.HCM, các bạn trẻ được thưởng thức một đại nhạc hội trong không gian 360 độ với những công nghệ trình diễn hàng đầu.

Sân khấu 360 độ là xu thế mới của thời đại, công nghệ khiến khán giả có trải nghiệm chân thực nhất khi vừa được đắm chìm trong không gian âm nhạc, vừa được theo dõi những hình ảnh mãn nhãn nhất, cảm giác như lạc vào không gian của một sự kiện âm nhạc quốc tế đỉnh cao.

Sân khấu được thiết kế trong không gian 360 độ với những công nghệ trình diễn hàng đầu.

Lần đầu tiên đại nhạc hội tương tác do chính khán giả làm đạo diễn

Là trung tâm của mọi trải nghiệm, khán giả không chỉ là người thưởng thức, mà còn là “tổng đạo diễn” của chương trình, khi có thể quyết định trang phục và sân khấu của các nghệ sĩ thông qua ứng dụng di động. Suni Hạ Linh sẽ trình diễn trong một khu rừng âm nhạc hay thế giới bay bổng; Phương Ly sẽ đưa khán giả lạc vào thế giới kẹo ngọt hay cánh đồng hoa cúc; Mono sẽ xuất hiện với hình ảnh “sexy” hay hình ảnh nam thần? Tất cả do chính khán giả bầu chọn. Khán giả cũng có thể dành những lời chúc cho người thân, bạn bè hoặc chính thần tượng của mình, những lời chúc này được hiển thị lên chính sân khấu xuyên suốt phần trình diễn.

Khán giả là những người quyết định trang phục trình diễn của nghệ sĩ.

Có thể nói, đây là những trải nghiệm vô cùng độc đáo và thú vị, đặc biệt với các bạn trẻ thuộc thế hệ Z - những người sinh ra và lớn lên cùng sự phát triển của công nghệ. Cũng tại Đại nhạc hội Viettel Y-FEST, đại sứ ảo Vi An - đại sứ ảo siêu thực của Viettel lần đầu tiên được giới thiệu trước công chúng. Vi An chính là hiện thân của tinh thần “công nghệ từ trái tim”, đại diện hình ảnh cho các sản phẩm viễn thông, sản phẩm số của Viettel Telecom, là cầu nối để đưa công nghệ tới gần hơn với mọi người, cũng như thể hiện vai trò tiên phong chủ đạo kiến tạo xã hội số của nhà mạng hàng đầu Việt Nam.

Lần đầu tiên đại sứ ảo siêu thực của Viettel - Vi An được ra mắt.

Chất lượng mạng Viettel tại sự kiện và hoạt động livestream: Tốt và vượt trội so với đối thủ

Ngoài hơn 20.000 người có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trực tiếp theo dõi đêm diễn, chương trình Y-FEST livestream trên các nền tảng Youtube, Facebook Viettel Telecom, TV360, cũng thu hút tới gần 500.000 lượt view. Con số này cao gấp 8 lần một sự kiện giải trí thông thường được livestream trên mạng xã hội.

Chất lượng mạng tại sự kiện đảm bảo tốt và vượt trội so với đối thủ, đường truyền ổn định, hình ảnh tốt, khách hàng không có điều kiện xem tại chỗ cũng cảm nhận được sức nóng của sự kiện qua phần trình diễn của các ca sỹ và nội dung tương tác với khán giả. Sự kiện không chỉ viral tới khán giả có mặt tại chương trình mà còn viral tới khán cả nước qua việc livestream trên các kênh. Khán giả theo dõi livestream dành nhiều lời khen cho thiết kế sân khấu, và bày tỏ mong muốn được có mặt trực tiếp tại đêm nhạc.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn của sự kiện được chuẩn bị kỹ lưỡng

Điểm thành công lớn của Đại nhạc hội là công tác an ninh, an toàn được đảm bảo tuyệt đối (không có một trường hợp nào cần chăm sóc y tế tại chỗ), nhận được sự hưởng ứng tích cực của các ban ngành địa phương và đông đảo khán giả thành phố Hồ Chí Minh. Ban tổ chức đã bố trí phát tặng nước uống miễn phí cho toàn bộ khán giả và truyền thông tại chỗ về cách thức tham dự sự kiện văn minh, góp phần mang lại thành công chung cho Đại nhạc hội. Cách bố trí sân khấu làm 3 zone dành cho khán giả cũng giảm thiểu tình trạng chen lấn xô đẩy khi check-in và kết thúc sự kiện.

Có thể nói, Y-Fest không chỉ là điểm hẹn để giới trẻ được trải nghiệm hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ Viettel mà còn là nơi để các bạn được sáng tạo mọi thứ theo cách của mình. Hòa mình trong khung cảnh náo nhiệt của âm thanh và ánh sáng, cùng các trải nghiệm đa giác quan, nhiều bạn trẻ không giấu được sự hào hứng và liên tục chia sẻ những khoảnh khắc cùng bạn bè lên mạng xã hội sau chương trình. Rất nhiều khán giả đã nán lại đến những phút cuối cùng để thưởng thức trọn vẹn bữa tiệc nghệ thuật đa trải nghiệm độc đáo.

Với sự thành công của Đại nhạc hội này, Viettel một lần nữa khẳng định vị thế đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin cùng với thông điệp “ công nghệ từ trái tim”.

 

783 | 1 Bình luận | 3 Thích