Trọn bộ kiến thức nền về Digital Marketing nằm trong cuốn sách “Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi”
Nguyễn Thị Ngọc Thủy đã đăng lúc 15:24 - 09.03.2023
Cuốn “Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi” là một tài liệu hữu ích cho những ai muốn bắt đầu tìm hiểu về Digital Marketing hoặc muốn nâng cao kiến thức về lĩnh vực này.
“Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi” là cuốn sách được viết bởi agency tiên phong trong digital marketing – Vinalink và thiết kế biên tập bởi chủ bút của tạp chí marketing GAM 7 – RIO Book. “Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi” đã tận dụng được thế mạnh của Vinalink và RIO Book khi cho ra đời một ấn phẩm có cấu trúc khoa học, kiến thức bao quát rộng khắp và phương án triển khai rõ ràng. Cuốn sách gồm 5 chương, bắt đầu từ những khái niệm cơ bản cho đến những công cụ chuyên sâu về digital marketing:
Chương 1: Với chương này tác giả chủ yếu mô tả về vị trí digital marketing trong bức tranh marketing tổng thể và thể hiện được rõ vai trò của quảng cáo trên nền tảng Digital đối với doanh nghiệp.
Chương 2: giúp người đọc trả lời câu hỏi về việc sáng tạo là như thế nào, cách ứng dụng sự sáng tạo trong các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp, sản phẩm. Ngoài ra, tác giả còn chỉ ra được những khác biệt giữa việc sáng tạo trong digital marketing so với việc sáng tạo trong marketing truyền thống.
Chương 3: chi tiết về cách thức thực hiện một bản kế hoạch digital marketing hoàn chỉnh, tối ưu được mục tiêu đề ra.
Chương 4: tác giả chia sẻ những công cụ mà một người làm marketing cần thành thạo để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực digital marketing này. Chương này sẽ giúp bạn hệ thống lại toàn bộ kênh digital marketing mà trước đây bạn có thể đã hoặc chưa nghe qua.
Chương 5: nhấn mạnh đến người làm marketing về tầm quan trọng của tiếp thị nội dung. Bên cạnh đó, tác giả sẽ giúp bạn biết cách triển khai và thực thi content marketing thông qua những kiến thức và kinh nghiệm thực tế.
Dưới đây là nhận xét của cá nhân tôi về cuốn sách này:
Ưu điểm:
- Sách cung cấp kiến thức về chiến lược marketing số đầy đủ và chi tiết, giúp người đọc hiểu rõ về cách xây dựng và triển khai chiến lược marketing số.
- Cuốn sách cung cấp cho người đọc nhiều ví dụ và hình ảnh minh họa, giúp người đọc dễ dàng hình dung và áp dụng kiến thức vào thực tế.
- Cuốn sách cũng cung cấp nhiều công cụ và kỹ thuật thực tiễn, từ SEO, PPC, đến email marketing và social media marketing, giúp người đọc có thể thực hiện các chiến dịch marketing số hiệu quả.
- Tác giả viết sách rất dễ hiểu và truyền tải kiến thức một cách rõ ràng, giúp người đọc có thể tiếp thu kiến thức nhanh chóng.
- Cuốn sách cũng hệ thống rất bài bản những kiến thức nền tảng về marketing, dù là trade marketing hay digital thì cốt lõi vẫn cần hiểu rõ insight khách hàng, điểm USP, thị trường ngách và định vị đúng đắn,… (cùng ti tỉ thứ trong marketing).
Nhược điểm:
- Một số nội dung trong sách đã lỗi thời hoặc cần được cập nhật vì cuốn sách được xuất bản vào năm 2016, một số kỹ thuật và công cụ marketing số đã có nhiều thay đổi.
- Tác giả tập trung nhiều vào việc giới thiệu các công cụ và kỹ thuật, nhưng không đề cập nhiều đến việc đánh giá kết quả và tối ưu hóa chiến dịch, điều này có thể khiến người đọc không hiểu rõ được quá trình đánh giá và tối ưu hóa kết quả của một chiến dịch marketing số.
- Vì là cuốn sách trình bày kiến thức tổng quan nên chưa thực sự sâu, sẽ không phù hợp với những người đã làm lâu trong ngành, do cuốn sách chỉ đề cập đến những vấn cơ bản nhất cho người mới. Nếu muốn thành thạo các công cụ digital marketing, chúng ta cần thực chiến, cần chạy nhiều thì mới có được những kinh nghiệm xương máu.
Theo tôi có thể ánh xạ nội dung trong Cuốn sách "Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi" vào một số hoạt động kinh doanh của VTT:
- Để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ trên thị trường, các đơn vị kinh doanh của VTT cần xây dựng những chiến lược nội dung hiệu quả để thu hút khách hàng, tập trung vào việc sản xuất nội dung mang ý nghĩa “hệ sinh thái/sản phẩm trao giá trị, giải quyết những câu chuyện/pain point của khách hàng” theo một kế hoạch xuyên suốt dưới dạng: blog bài viết, video hướng dẫn, đến miễn phí support cho khách hàng.
- Các trung tâm kinh doanh VTT có thể triển khai chiến dịch email marketing để tăng doanh số bán hàng, xây dựng một danh sách email khách hàng chăm sóc tốt và sử dụng các chiến lược tùy chỉnh, như đề xuất sản phẩm và giảm giá, để kích thích, tăng khả năng chốt deal với khách hàng.
- Bộ phận Marketing, kinh doanh thuộc các chi nhánh Viettel Tỉnh/Thành phố, trung tâm kinh doanh VTT có thể tham khảo Chiến lược SEO trong cuốn sách để xây dựng thương hiệu của mình, sử dụng các kỹ thuật như tối ưu hóa từ khóa và xây dựng liên kết để đẩy thứ hạng trang web của mình lên đầu trang kết quả tìm kiếm Google, hay các kỹ thuật phân tích kết quả chiến dịch marketing để đánh giá hiệu quả và tối ưu hóa các chiến lược tiếp theo.
Qua những ý kiến nhận xét, tóm gọn nội dung và ánh xạ từ cuốn sách "Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi" trên đây, mong rằng các bạn sẽ có thêm một sự lựa chọn về những loại sách phù hợp với mong muốn phát triển của bản thân.
Chúc bạn thành công!
-
Xây tri thức, dựng tương lai
8 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Giấc mơ có thật
23 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Ưu đãi gói cước 5G dành riêng cho CBNV Viettel, chỉ từ 135.000đ/tháng
198 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
[LIVESTREAM] Chung kết cuộc thi Viettel Telecom Idol
6053 | 24 Bình luận | 41 Thích
-
Chúc mừng 30 cá nhân được TCT khen thưởng hoàn thành xuất sắc...
2754 | 1 Bình luận | 8 Thích
-
Tôi không nghĩ Viettel đã cho mình nhiều như thế!
1265 | 10 Bình luận | 21 Thích
-
Bật mí 2 giám khảo khách mời vô cùng đặc biệt của sân khấu âm...
1102 | 0 Bình luận | 6 Thích
-
Chung kết Viettel Telecom Idol nóng hơn bao giờ hết trước giờ G
1057 | 1 Bình luận | 3 Thích