Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Cách làm mới của Viettel Cụm Ninh Kiều trong phát triển truyền hình số

Nguyễn Văn Bảy đã đăng lúc 19:02 - 02.09.2025

Trong thời gian qua, việc phát triển dịch vụ truyền hình số gặp nhiều khó khăn. Thói quen của người dân đã thay đổi, ngày càng ít xem tivi truyền thống, thay vào đó họ lên mạng để xem các ứng dụng như TikTok, YouTube hay các nền tảng phim trực tuyến. Điều này khiến cho việc phát triển thuê bao truyền hình số ở hộ gia đình không còn dễ dàng.

Trong thời gian qua, việc phát triển dịch vụ truyền hình số gặp nhiều khó khăn. Thói quen của người dân đã thay đổi, ngày càng ít xem tivi truyền thống, thay vào đó họ lên mạng để xem các ứng dụng như TikTok, YouTube hay các nền tảng phim trực tuyến. Điều này khiến cho việc phát triển thuê bao truyền hình số ở hộ gia đình không còn dễ dàng.

Trước thực tế đó, Viettel Cần Thơ đã chủ động tìm hướng đi khác để phù hợp hơn. Thay vì tập trung vào hộ gia đình, chi nhánh đã mở rộng phát triển dịch vụ truyền hình số vào phân khúc khách sạn, nhà nghỉ – nơi có nhu cầu ổn định, lâu dài và mang lại hiệu quả rõ rệt.

Đặc biệt, Viettel Cụm Ninh Kiều là đơn vị tiên phong, mạnh dạn triển khai mô hình này. Nhờ sự quyết tâm, sáng tạo và sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Chi nhánh; Sự linh hoạt của Viettel Cụm Ninh Kiều đã góp phần quan trọng giúp toàn chi nhánh “thoát âm” truyền hình số trong tháng 8/2025, đồng thời tạo được uy tín và vị thế cho thương hiệu Viettel tại địa phương.

Kết quả bước đầu rất đáng ghi nhận: tổng số thuê bao truyền hình số phát triển tại các khách sạn, nhà nghỉ thuộc Viettel Cụm Ninh Kiều đã đạt gần 1.000 thuê bao. Trong đó có nhiều khách sạn lớn đã ký hợp đồng và đồng hành cùng Viettel như:

  • Khách sạn Mường Thanh (5 sao): 338 TB
  • Khách sạn Ninh Kiều 1 (4 sao): 184 TB
  • Khách sạn Ninh Kiều 2 (4 sao):: 110 TB
  • Khách sạn Đông Hà Fortulend (3 sao): 156 TB

Đằng sau những con số này là rất nhiều công sức của tập thể và cá nhân, định hướng sát sao của Ban Giám đốc chi nhánh, đến tinh thần chủ động của các cụm, đặc biệt là Cụm Viettel Ninh Kiều đã trực tiếp khảo sát, tư vấn, thuyết phục, lắp đặt và chăm sóc tận tình. Nhờ vậy, các khách sạn, nhà nghỉ khi sử dụng dịch vụ truyền hình số của Viettel đều hài lòng và xem đây như một phần quan trọng nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú.

Qua thực tiễn triển khai, Giám đốc Chi nhánh đã rút ra kinh nghiệm vào việc phát triển truyền hình số vào khách sạn, nhà nghỉ như sau:

  1. Triển khai vào tập khách hàng có nhu cầu cao về dịch vụ truyền hình.
  2. Tối ưu hạ tầng, nâng cao hiệu quả khai thác nguồn lực.
  3. Mở ra hướng phát triển bền vững, gắn dịch vụ số Viettel với ngành du lịch – khách sạn.

Có thể khẳng định, thành công bước đầu tại Viettel Cụm Ninh Kiều là động lực để Viettel Cần Thơ tiếp tục nhân rộng mô hình này. Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho tinh thần: “Kinh doanh gắn với sứ mệnh phục vụ xã hội” mà Viettel luôn kiên định theo đuổi.

Thành công từ mô hình truyền hình số tại khách sạn, nhà nghỉ cho thấy, trong bất kỳ khó khăn nào cũng có cơ hội nếu chúng ta dám nghĩ, dám làm và cùng nhau quyết tâm. Đây không chỉ là bước tiến của riêng Viettel Cụm Ninh Kiều, mà còn là niềm tự hào, là động lực để toàn thể cán bộ, nhân viên Viettel Cần Thơ tiếp tục sáng tạo, tìm ra những cách làm mới, góp phần giữ vững vị thế tiên phong trong hành trình kiến tạo xã hội số.

KS Mường Thanh (5 sao) đã sử dụng dịch vụ truyền hình số của Viettel

 

 

 

119 | 0 Bình luận | 1 Thích