Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Bí quyết để Viettel Bắc Kạn đạt Top 5 tỉnh tốt nhất trong chuyển đổi 2G/3G lên 4G

Nghe bài viết dạng audio

Biên Thùy đã đăng lúc 10:57 - 11.10.2023

Tháng 8/2023, Viettel Bắc Kạn là 1 trong 5 tỉnh tốt nhất trong chuyển đổi 2G/3G lên 4G, với tỷ lệ hoàn thành 142% kế hoạch mục tiêu, góp phần vào kết quả chung của toàn quốc. Kết quả Quý 3/2023, chuyển dịch 4G đạt 1.413/1.074 thuê bao hoàn thành 131,6% Kế hoạch. Đồng thời, đạt Top 5 Viettel tỉnh/TP tốt nhất toàn quốc về thị phần lũy kế 8 tháng đầu năm 2023, với tỷ lệ tăng trưởng 0,5%. Dưới đây là những bí quyết Viettel Bắc Kạn xin chia sẻ để hoàn thành tốt chuyển dịch thuê bao 4G.

Trong xu hướng chung của ngành viễn thông và CNTT Việt Nam, việc chuyển dịch máy 2G lên 4G đã trở thành xu thế tất yếu. Theo định hướng, đến tháng 9/2024 Bộ TTTT sẽ yêu cầu các nhà mạng tắt mạng 2G, từ đó thúc đẩy việc chuyển dịch 2G lên 4G trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng bậc nhất của Viettel tỉnh.

Hết năm 2022, thống kê thuê bao Viettel tại BKN còn trên 40 nghìn máy 2G. Đặc biệt trong hoàn cảnh BKN là tỉnh nghèo nhất toàn quốc, với số hộ nghèo và cận nghèo lên đến gần 30 nghìn hộ, đặt ra thách thức rất lớn trong việc hoàn thành chuyển dịch 2G lên 4G, đảm bảo đúng thời hạn trước tháng 9/2024. Tính đến nay, qua hơn 07 tháng thực hiện, tới 8/2023 BKN giảm trên 11 nghìn máy 2G ~ -27,5% số lượng máy, còn lại hơn 29 nghìn máy chiếm 14,9% tổng số TB di động. 

Đặc biệt, trong tháng 8/2023, Viettel Bắc Kạn là 1 trong 5 tỉnh tốt nhất trong chuyển đổi 2G/3G lên 4G, với tỷ lệ hoàn thành 142% kế hoạch mục tiêu, góp phần vào kết quả chung của toàn quốc. Kết quả Quý 3/2023, chuyển dịch 4G đạt 1.413/1.074 thuê bao hoàn thành 131,6% Kế hoạch. Đồng thời, đạt Top 5 Viettel tỉnh/TP tốt nhất toàn quốc về thị phần lũy kế 8 tháng đầu năm 2023, với tỷ lệ tăng trưởng 0,5%. 

Để đạt được con số trên, Viettel Bắc Kạn đã triển khai các việc làm sau:

+ Thứ nhất: Xác định mục tiêu chuyển dịch 2G lên 4G là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng nhất trong năm 2023. Từ đó, giao nhiệm vụ, định hướng xuyên suốt đến tất cả các cấp, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu.

+ Thứ hai: Đặt mục tiêu cao, giao và điều hành theo mục tiêu tuần, tháng.

+ Thứ ba: Tổ chức các chương trình hành động, gắn với các cách làm phù hợp với đặc tính thị trường tại tỉnh.

Theo đó, Viettel Bắc Kạn đã triển khai những giải pháp, cách làm cụ thể và đạt được hiệu quả, cụ thể như sau:

Một là, thực hiện tốt công tác định hướng, truyền thông, tạo động lực cho CBNV

Năm 2023, mục tiêu khát vọng của Viettel Bắc Kạn là “Tỉ trọng doanh thu data đạt 47%”. Với một tỉnh nghèo, tỉ lệ sử dụng data thuộc nhóm 20 tỉnh thấp nhất toàn quốc, để đạt mục tiêu khát vọng về chuyển dịch data, bắt buộc phải đẩy mạnh chuyển dịch 2G lên 4G. Xác định được mục tiêu xuyên suốt, BGĐ Chi nhánh thường xuyên tổ chức quán triệt, giao nhiệm vụ ngay từ Hội nghị tổng kết năm 2022 và ra quân triển khai nhiệm vụ năm 2023, sau đó lặp lại thường xuyên trong các buổi giao ban, sơ kết tháng, quý.

Các kênh thực hiện truyền thông rõ chủ trương, định hướng đến từng cá nhân, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu, là những người gần kênh, gần khách hàng nhất, đóng vai trò quan trọng cho việc truyền thông đến người dân, khách hàng. Bên cạnh đó, chỉ khi hiểu rõ ý nghĩa, mục đích của chương trình, từng nhân viên, CNKD mới có nhận thức và tìm tòi cách làm để hoàn thành mục tiêu.

Bên cạnh hoạt động truyền thông về nhận thức, BGĐ chi nhánh cũng định hướng triển khai các chương trình thi đua, kích thích nhân viên các kênh tập trung cho hoạt động chuyển dịch 4G, giúp các kênh có thêm động lực để hoàn thành mục tiêu cao.

Cấp ủy, Ban Giám đốc trực tiếp làm cùng, tham gia hỗ trợ bán hàng, lắng nghe nhân viên và đưa ra các định hướng để tháo gỡ khó khăn kịp thời. Trong các đợt triển khai bán hàng, Ban Giám đốc đã thưởng đột xuất cá nhân/nhóm có kết quả tốt nhất theo ngày, ghi nhận sự cố gắng của CBNV. Qua đó, tạo động lực cho nhân viên để từ đó giúp các thành viên trong công ty cùng cố gắng, nỗ lực hơn trong công việc và hoàn thành được mục tiêu đề ra.

Nhân viên phòng ban tham gia hỗ trợ bán hàng tại Viettel huyện

Hai là, làm tốt việc tổ chức triển khai thực tế:

  • Tổ chức tư vấn chuyển dịch 4G kết hợp bán hàng chợ phiên

Với đặc thù là tỉnh miền núi, công tác tiếp cận khách hàng tại nhiều thôn, bản rất khó khăn. Nếu vẫn thực hiện theo cách thức thông thường, liên hệ từng khách hàng để gặp gỡ trực tiếp, việc tiếp cận khách hàng sẽ không đảm bảo hiệu quả và năng suất thấp. Nhìn thấy cơ hội từ những buổi bán hàng Chợ phiên, Ban Giám đốc đã chỉ đạo các Viettel huyện kết hợp liên hệ khách hàng xuống gặp gỡ và tư vấn tại các gian hàng ngày chợ phiên. Việc này vừa giúp duy trì hình ảnh Viettel tại các phiên chợ, là những ngày tập trung đông đảo khách hàng nhất, vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, lại có thể tăng năng suất bán hàng.

  • Tổ chức bán hàng kết hợp hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao

Xác định hoạt động chuyển dịch là hoạt động xuyên suốt, nhưng nguồn lực cũng cần phân bổ phù hợp cho các nhiệm vụ quan trọng khác tại tỉnh. Trong đó, hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Chi nhánh cũng xác định rất rõ, việc tiếp cận chuẩn hóa thông tin thuê bao là một cơ hội để tiếp cận khách hàng. Do vậy, Chi nhánh đã chỉ đạo các huyện tổ chức các hoạt động ra quân, tuyên truyền rộng rãi hoạt động hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao tại địa bàn. Khi lực lượng Viettel xuống thôn, xã tổ chức hoạt động chuẩn hóa, sẽ kết hợp tư vấn bán đa dịch vụ, đặc biệt là liên hệ khách hàng trong diện chuyển dịch 4G để kết hợp tư vấn bán hàng. Như vậy, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao không chỉ là nhiệm vụ, mà còn là cơ hội để CNKD có thêm thu nhập và hoàn thành các chỉ tiêu trọng tâm của năm 2023.

  • Tổ chức bán hàng cố định kết hợp tư vấn chuyển dịch 4G

Trong điều kiện tăng trưởng di động đang gặp khó khăn, cố định băng rộng sẽ vẫn là một cửa sáng giúp tạo ra tăng trưởng cho tỉnh. Do đó, BKN xác định bán hàng cố định vẫn phải được ưu tiên triển khai mạnh trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Tuy nhiên, tổ chức bán hàng cố định không có nghĩa là chỉ tư vấn bán FTTH, mà phải kết hợp bán đa dịch vụ với quan điểm, đã gặp khách hàng phải khai thác đa dịch vụ. Ngoài ra, việc xuống thôn bản không phải lúc nào cũng gặp được khách hàng, thường là cuối buổi sáng hoặc cuối buổi chiều. Do vậy, thời gian còn lại cần dành ra để happycall kết hợp tư vấn bán hàng dịch vụ di động theo quan điểm “sáng di động, chiều cố định”. Đặc biệt năm 2023 BKN triển khai rất mạnh hoạt động bán hàng đối tượng VTCI (hộ nghèo, cận nghèo), đây cũng là đối tượng rất lớn cần chuyển dịch 2G lên 4G. Từ đó kết hợp các chương trình để nâng cao hiệu quả triển khai.

Đ/c Trịnh Đức Trình - Giám đốc Chi nhánh thưởng đột xuất cho Hộ kinh doanh xuất sắc

Qua đó, Viettel Bắc Kạn đã đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong triển khai:

  • Xây dựng và tận dụng mối quan hệ, sự quan tâm của chính quyền địa phương

Chính quyền mong muốn và ủng hộ:  Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặt mục tiêu chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2021-2025 định huớng đến 2030, trong đó UBND tỉnh đã cụ thể hóa bằng KH 506/KH-UBND về việc triển khai chương trình hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành tại 8 xã/phường thí điểm chuyển đổi số năm 2023. Điều này tạo thuận lợi cho Viettel khi đặt vấn đề với chính quyền các cấp hỗ trợ hoạt động tuyên truyền, thúc đẩy người dân chuyển dịch lên 4G.

+ Ban Giám đốc Chi nhánh cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động phối hợp với các cơ quan đơn vị như ký thỏa thuận hợp tác với Tỉnh Đoàn Bắc Kạn, phối hợp với Công an tỉnh, triển khai các văn bản phối hợp với UBND các huyện… nhằm hỗ trợ công tác tuyên truyền, hỗ trợ triển khai các chương trình trên địa bàn

+ Trong quá trình triển khai bán hàng, các Viettel huyện cũng chủ động liên hệ các trưởng thôn nhờ hỗ trợ Viettel truyền thông trên các nhóm zalo của thôn, bản… từ đó tạo niềm tin cho khách hàng và thuận lợi hơn trong hoạt động tiếp xúc tư vấn bán hàng.

Thời gian vừa qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Viettel Bắc Kạn luôn củng cố niềm tin, thương hiệu bằng những việc làm thiết thực như: Chất lượng phát sóng vùng phủ, hoạt động an sinh xã hội (xây dựng nhà tình nghĩa, tặng học bổng Vì em hiếu học, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm,…

Qua đó, Viettel đã tạo uy tín rất tốt với Chính quyền các cấp, được chính quyền các cấp đánh giá tốt và ủng hộ.

Mục tiêu chuyển dịch máy 2G lên 4G nhằm tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại hơn, phù hợp với mục tiêu phát triển của Tập đoàn. Theo đó, Viettel Bắc Kạn thực hiện rà soát, đảm bảo chất lượng hệ thống mạng 4G, tối ưu chi phí vận hành và khai thác, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của khách hàng.

#chuyendoi2g3glen4g

#Viettelbackan

1604 | 4 Bình luận | 12 Thích