Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Bí quyết giúp Viettel Quảng Bình hoàn thành tỷ lệ chuyển dịch 2G lên 4G top 2 toàn quốc tháng 7/2024

Nguyễn Thanh Vân đã đăng lúc 16:59 - 16.08.2024

Với mục tiêu tất cả hỗ trợ cho tuyến đầu, và hạn chế thấp nhất các khách hàng không sử dụng được dịch vụ khi bị chặn cắt. Viettel Quảng Bình đã bố trí toàn bộ lực lượng từ điểm bán, kênh BHTT, Giám đốc Viettel Huyện, 100% khối phòng ban hỗ trợ liên tục từ ngày 17/7 ngay sau khi có công văn cho Huyện Bố Trạch. Mặc dù là cuối tháng hay thứ 7, CN, 100% nhân viên đều tập trung cho tuyến đầu.

Đ/c Lê Nguyên hồng - NV phòng hạ tầng trực tiếp hỗ trợ cho người dân lớn tuổi

Tỷ lệ chuyển đổi 2G lên 4G tháng 7/2024 của Quảng Bình hoàn thành 328,73%, xếp thứ 2 toàn quốc. Vậy hãy cùng Viettel Quảng Bình chia sẻ một số cách làm hay cùng các đồng nghiệp:

Nhanh chóng triển khai và truyền thông sâu rộng để CBNV cùng nhận thức, cùng hành động

Ngay khi có CV 01/VTT/DĐ ban hành ngày 17/7/2024 hướng dẫn triển khai việc đổi máy 2G lên 4G tại các Huyện trên toàn quốc. Theo đó, tại Viettel Quảng Bình sẽ chặn cắt dịch vụ 2G thử nghiệm trong 3 ngày 22,23,24/7/2024 tại Huyện Bố Trạch trước khi tắt sóng 2G hoàn toàn vào tháng 9/2024. Xác định đây là nguy cơ, cũng là cơ hội để gìn giữ và phát triển thuê bao Đồng chí Thượng tá Phan Xuân Hồng – Giám đốc Viettel Quảng Bình đã kêu gọi sự chung sức, đồng lòng của tập thể cán bộ, nhân viên. Giai đoạn này được xem là giai đoạn vàng để thực hiện chuyển đổi thuê bao trước thời gian tắt sóng chính thức 15/9/2024 theo quy định của Bộ TTTT.

Các điểm hỗ trợ chuyển đổi máy 2G lên 4G tại các điểm bán điện thoại di động

Huy động tối đa lực lượng hỗ trợ khách hàng, lãnh đạo đi đầu làm gương

Với mục tiêu, tất cả hỗ trợ cho tuyến đầu, và hạn chế thấp nhất các khách hàng không sử dụng được dịch vụ khi bị chặn cắt. Viettel Quảng Bình đã bố trí toàn bộ lực lượng từ điểm bán, kênh BHTT, Giám đốc Viettel Huyện, 100% khối phòng ban hỗ trợ liên tục từ ngày 17/7 ngay sau khi có công văn cho Huyện Bố Trạch. Mặc dù là cuối tháng hay thứ 7, CN, 100% nhân viên đều tập trung cho tuyến đầu.

Các đội hỗ trợ tại các nhà văn hóa thôn

Theo đó, tại các Huyện lân cận như Quảng Ninh, TP Đồng Hới, TX Ba Đồn, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa đã bố trí sắp xếp nhân sự, hàng hóa cùng Viettel Bố Trạch và khối phòng ban và Giám đốc Viettel Huyện thành lập thành 32 đội tổ chức bán hàng và CSKH tại các địa bàn xã. Tổ chức loa phát thanh mời khách hàng đến các hội trường thôn, thực hiện nâng cấp dịch vụ từ 2G lên 4G và bán kèm máy cho khách hàng. Cùng với đó, các cá nhân kinh doanh, và nhân viên các đội cũng đi từng ngõ, gõ từng nhà để hỗ trợ tối đa đến người dân, kết hợp cùng lực lượng cán bộ thôn, xã và các phướn truyền thông tại các xã, thôn.

Ngoài ra, để rút kinh nghiệm và triển khai tốt tại các Huyện chặn cắt tiếp theo. Viettel Quảng Bình cũng đã yêu cầu 100% các Giám đốc Viettel Huyện còn lại chưa triển khai chặn cắt dẫn đầu 07 đội tại 07 xã tập trung nhiều thuê bao để thực hiện làm cùng. Từ việc liên hệ trưởng thôn, phát thanh thông báo, trực tiếp bố trí các thành viên trong đội, đảm bảo hàng hóa, hình ảnh, đến việc trực tiếp hỗ trợ khách hàng.

Các đội hỗ trợ tại các nhà văn hóa thôn

Các đội hỗ trợ tại các nhà văn hóa thôn

Các đồng chí Giám đốc Huyện hỗ trợ đọc phát thanh tại hội trường thôn

Đ/c Nguyễn Tiến Lâm, GĐ Viettel Huyện Lệ Thủy hỗ trợ tại Huyện Bố Trạch

Điều hành liên tục và xuyên suốt

Việc điều hành cũng được thực hiện liên tục và xuyên suốt trên nhóm hỗ trợ chuyển đổi 2G lên 4G của Huyện. Những hình ảnh được chia sẽ của các đội nhóm, tạo thêm động lực thi đua giữa các đội nhóm. Những ngày chiến dịch là những ngày cán bộ, nhân viên Viettel Quảng Bình được các cụ ông, cụ bà chia sẻ các câu chuyện về cuộc sống, gia đình trong lúc đợi “ các O” Viettel hỗ trợ. Những nụ cười của các ông/ bà khi có máy mới, không lo bị chặn cắt chính là những động lực nhỏ giúp người Viettel Quảng Bình hăng say hơn trong công việc.

Các nội dung được chia sẻ thường xuyên trên các nhóm

Những nụ cười của những khách hàng đặc biệt trong những ngày chiến dịch và những câu chuyện được sẻ chia

Kết quả, trong tháng 7, mặc dù chọn một Huyện lớn, địa hình trải dài, dân số đông, thuê bao lớn để triển khai thử nghiệm nhưng nhờ sự đồng lòng của Cán bộ, nhân viên, sự chỉ đạo sát sao, bám nắm tình hình của BGĐ. Trực tiếp BGĐ đi cùng CNKD tư vấn chính sách và hỗ trợ đổi máy cho KH. Đồng chí Thượng tá Giám đốc chi nhánh cũng trực tiếp họp điều rút kinh nghiệm triển khai sau từng ngày để có các điều chỉnh phù hợp. Nhờ đó mà Viettel Quảng Bình là một trong số những tỉnh có tỷ lệ chuyển đổi 4G tốt nhất đối với Huyện chặn cắt thử nghiệm. Tỷ lệ chuyển đổi 2G lên 4G tháng 7/2024 của Quảng Bình hoàn thành 328,73%, xếp thứ 2 toàn quốc. Tổng số thuê bao chuyển dịch từ 2G lên 4G theo danh sách của chương trình 2.069 TB/4.463 TB, hoàn thành 46,4%. Giảm so với tháng trước: 1.626 thuê bao 2G, so với cùng kỳ năm trước: 15.623 thuê bao.

Đ/c Nguyễn Hữu Nam - PGĐ GPCNTT hỗ trợ tại nhà cho KH lớn tuổi

Đ/c Bùi Quang Khánh - PGĐ KHDN hỗ trợ trực tiếp tại các hội trường thôn

Thưởng nòng, thưởng kịp thời để khuyến khích hỗ trợ các cá nhân làm tốt

BGĐ Viettel Quảng Bình cũng đã thưởng nóng cho các đội hỗ trợ có kết quả tốt nhất trong tháng 7 như một sự động viên đối với sự nỗ lực của CB, NV. Cách thức xác định đội có kết quả tốt nhất theo tiêu chí số lượng thuê bao chuyển đổi tốt nhất và có tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn bình quân. Đã thực hiện khen thưởng cho các dội: Khen thưởng đội nhất với số tiền 3 triệu đồng cho nhóm trưởng đ/c Hoàng Tuấn An, Giám đốc Viettel TP Đồng Hới phụ trách địa bàn Thị trân Hoàn Lão: Chuyển đổi 170 TB, tỷ lệ chuyển đổi 56.9%. Khen thưởng đội nhì với số tiền 2 triệu đồng do nhóm trưởng Phan Văn Toàn, Phụ trách phòng kinh doanh, phụ trách xã Vạn Trạch chuyển đổi 136 TB, tỷ lệ chuyển đổi 57.6%. Khen thưởng 1 triệu đồng / nhóm cho các đội do đ/c Hà Minh Hùng, Phó phòng KHCN phụ trách xã Hưng Trạch: chuyển đổi 135 TB, tỷ lệ chuyển đổi 46.7%. Nhóm do Nguyễn Thanh Phượng, Giám đốc Viettel Thị xã Ba Đồn phụ trách xã Cự Nẫm: chuyển đổi 129 TB, tỷ lệ chuyển đổi 47.1%. Nhóm do đ/c  Nguyễn Tiến Lâm Giám đốc Viettel Huyện Lệ Thủy, phụ trách xã Đại Trạch: chuyển đổi 126 TB, tỷ lệ chuyển đổi 57.8%.

Các nhà văn hóa thôn được treo băng rôn về chương trình

Em Phạm Thị Ngọc Hân – CNKD Huyện Bố Trạch, một trong những nhân viên bán hàng tốt nhất hồ hởi chia sẻ: “ Tháng 7 vừa rồi em bán hàng khủng nhất trong lịch sử. Em bán được 57 gói cho khách hàng đúng đối tượng  kèm máy, 25 thuê bao có tiêu dùng trên 30K, và 1 số lượng máy xuất bán lẽ nữa ạ. Có những ngày hỗ trợ khách hàng tại nhà tận 9, 10h đêm, rồi làm xuyên suốt cả thứ 7, chủ nhật, nhưng không biết năng lượng ở đâu mà em không thấy mệt. Những ngày chiến dịch em thấy mỗi người Viettel đều rất kiên cường ạ”

Những chiến binh của Viettel Huyện Bố Trạch

Đ/c Hoàng Thanh Vinh - Kế toán trưởng, trực tiếp chuyển đổi 2G lên 4G cho KH

Hay như đ/c Nguyễn Xuân Trường, Phụ trách siêu thị QBH04 cũng cho biết: “ Các em cũng chuẩn bị các điều kiện đảm bảo và các dòng máy 4G giá rẽ sẵn sàng phục vụ người dân chuyển đổi tại các siêu thị, ngoài ra nhân viên Viettel Store cũng phối hợp cùng các đội hỗ trợ bán máy và tư vấn dịch vụ tại các nhà văn hóa thôn”

Hiện tại, khối phòng ban và các Viettel Huyện vẫn đang tiếp tục miệt mài hỗ trợ người dân chuyển đổi trong chiến dịch chuyển đổi 2G lên 4G. Dự kiến sẽ hỗ trợ tối đa cho số khách hàng đang sử dụng máy 2G trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

1637 | 1 Bình luận | 15 Thích