"Cô Châu dự án" - Top nhân viên bán hàng kênh truyền xuất sắc nhất của Viettel Bạc Liêu
Vũ Thùy Dung đã đăng lúc 14:52 - 16.07.2021
Là tên gọi thân quen và trìu mến khi khách hàng tìm đến liên hệ gặp cô ấy - “ Tôi có hẹn gặp cô Châu dự án”. Đó là đồng chí Lâm Thị Minh Châu - nhân viên bán hàng Doanh nghiệp thuộc Viettel Bạc Liêu không ai là không biết, bởi chị không những bán hàng giỏi, chịu khó mà còn rất duyên dáng, gắn bó với Viettel hơn 15 năm qua.
Hơn 15 năm kể từ ngày vào Viettel từ T09/2006, là một nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm ở nhiều vị trí kinh doanh từ giao dịch viên, nhân viên điểm bán, nhân viên quản lý CTV ...., và kinh nghiệm nhiều nhất có lẽ là nhân viên bán hàng doanh nghiệp kênh KHDN từ tháng 04/2018 đến nay có lẽ vì vậy chị đã trang bị cho bản thân một nền tảng kiến thức khá sâu rộng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Vì thế, dù áp lực về chỉ tiêu, doanh số, tiếp xúc và làm việc với các công ty lớn, dự án lớn tuy gặp nhiều khó khăn chưa thích nghi với công việc nhưng kết quả của chị luôn hoàn thành và vượt 100% kế hoạch được giao.
Ngoại hình nhỏ nhắn và nhanh nhẹn, nụ cười tươi là một lợi thế nhận được nhiều sự cảm tình, sự tin tưởng từ phía khách hàng mà chị có được. Nhưng chưa dừng lại ở đấy, nhìn cách chị tư vấn cho khách hàng thì tôi mới cảm nhận được ở chị không những xinh xắn về ngoại hình mà các nghiệp vụ chị nắm rất tốt, quan trọng hơn, chị luôn biết cách tư vấn các dịch vụ đến khách hàng một cách thuyết phục, rất dễ hiểu, cẩn thận, tỉ mỉ. Ngay cả những thắc mắc của khách hàng về các dịch vụ không thuộc phạm vi bán hàng (là khách hàng doanh nghiệp) như chất lượng dịch vụ nhạc chờ IMUZIK; dịch vụ MCA; chất lượng wifi, tốc độ .., đều được chị giải đáp và liên hệ tổng đài tư vấn hỗ trợ cụ thể. Có lẽ vì vậy mà các doanh nghiệp, công ty khó có thể từ chối với cách mời bán hàng của chị.
Đ/c Châu ( người thứ ba hàng ghế đầu từ trái đếm qua ) tại buổi đào tạo tập trung nghiệp vụ kênh truyền tại HCM hồi tháng 04/2021
Đ/c Châu trên ghe đi Huyện Đông Hải ( nơi có nhiều cảng cá ) để bán hàng stracking - luôn trung thành mái tóc dài thắt bím mỗi khi đi bán hàng
Trong một buổi sáng gặp chị đang chuẩn bị tiếp xúc khách hàng là Nhà máy điện gió Kosy Hòa Bình 2 để tư vấn dịch vụ thuê kênh riêng sau hơn 01 tháng dài theo đuổi, bám sát dự án để triển khai kịp cho khách hàng, mang lại nguồn doanh thu là 521 triệu đồng trong tháng 06/2021 ( doanh thu hàng năm thu về là 621 triệu đồng/năm ) thì mới thấy được chị đã chuẩn bị kỹ và chu đáo cho dự án này như thế nào. Đáng nói ở đây là tinh thần làm việc hết mình và trách nhiệm khi đeo bám dự án, đồng hành cùng phòng hạ tầng và kỹ thuật trong suốt quá trình triển khai và test trải nghiệm cho khách hàng. Các dự án được chị phụ trách đều hoàn thành sớm và sự hài lòng cao của khách hàng về sản phẩm, tiến độ nghiệm thu đưa vào sử dụng nhanh chóng và đạt hiệu quả nhất. Mặc dù là mẹ của 02 con nhỏ nhưng chỉ đã làm rất tốt nhiệm vụ tại đơn vị và quán xuyến công việc học tập và chăm sóc các con.
Chị là 01 trong top 10 nhân viên bán hàng kênh truyền xuất sắc được Tổng công ty VTS khen thưởng vì đã hoàn thành tốt chỉ tiêu thi đua tháng 05/2021, đợt thi đua hoàn thành kế hoạch doanh thu Quý 2/2021 đối với KHDN Viettel Tỉnh/TP theo quyết định số 2640/QĐ-VTS ngày 23/06/2021. Với thành tích " Hoàn thành tốt nhiệm vụ và có năng suất bán hàng cao thứ nhì nhóm 5, đạt 329,120,911 triệu đồng, hoàn thành 1.645% KH". Đây là niềm tự hào cũng như khích lệ, động viên mong rằng đ/c sẽ cố gắng và cống hiến vì ngôi nhà chung Viettel nhiều hơn nữa.
Đ/c Châu làm cùng kỹ thuật triền khai dự án cho điện gió Hòa Bình 2
Công tác bàn giao, test trải nghiệm với nhân viên kỹ thuật của công ty Điện gió Kosy Hòa Bình 2
Tiếp tục tạo dựng uy tín và lòng tin cho khách hàng, thời gian tới Viettel Bạc Liêu tiếp tục triển khai thêm 13tuyến kênh truyền ( 08 kênh nội tỉnh và 05 kênh liên tỉnh ), doanh thu dự kiến mang lại 1,1 tỷ đồng/năm.
Triển khai tặng quà, CSKH các dự án lớn của kênh KHDN
Tham gia nhiệt tình các phòng trào của Đoàn và Hội Phụ nữ
Đ/c Châu trong hoạt động HPN tham gia vệ sinh phát quang nhà trạm cùng với kỹ thuật
Đ/c Châu ( người đầu tiên từ trái qua ) nhận khen thưởng tại Hội nghị HPN Viettel Bạc Liêu nhiệm kỳ 2021 -2026
Để có được thành tích cao như hôm nay, Châu bộc bạch chia sẻ bí kíp “Mình cũng đã có những bước đi “siêu vẹo” đầu tiên khi bước vào lĩnh vực bán hàng doanh nghiệp, hồi đầu mình lúng túng lắm chứ không tự tin như bây giờ. Một người trẻ như mình lại chỉ là nhân viên nên đi đến tiếp xúc với doanh nghiệp rất khó khăn, có những lúc người ta đâu có tiếp mình, mà mình lúc đó thì kinh nghiệm bán hàng doanh nghiệp cũng chưa nhiều nên nhiều lần thất bại.
Nhưng nắm bắt được thế mạnh mình là người địa phương, lại có sẵn mối quan hệ quen biết với các sở ban ngành như : Cục Thuế, Sở tài chính, Phòng giáo dục ..... được va chạm, học hỏi dần dần tích lũy được kinh nghiệm. Đó là chăm sóc khách hàng trước khi bán được hàng, có nghĩa là tìm hiểu khách hàng trước đây đã dùng các dịch vụ khác của Viettel chưa, xem các dịch vụ đó có vấn đề gì họ cần mình hỗ trợ không, rồi sau đó mình mới tư vấn tiếp dịch vụ mới cho các sở ban ngành, công ty nhất là triển khai lắp đặt camera, các phần mềm khám chữa bệnh, dịch vụ hội nghị truyền hình MCU Cloud, lắp đặt máy Kiosk và di dời hệ thống Server cho Bệnh viện đa khoa, các trung tâm y tế huyện ......
Chia sẻ thêm Châu nói : “ Công việc luôn thử thách bản thân mình phải càng hoàn thiện hơn vì trước đây công việc của mình chỉ là bán hàng cho hộ cá nhân nó có phần dễ dàng hơn. Cũng chính vì thế cho nên mình luôn tìm tòi và học hỏi ở những người đi trước và trao dồi thêm kiến thức về tính chất công việc của mình, tận dụng thêm mối quan hệ có sẵn nên đẩy mạnh xúc tiến bán hàng nhiều hơn.”
Đ/c Châu trong buổi đào tạo của kênh KHDN tại đơn vị
Luôn hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể dù là ngoài giờ làm việc, ngày cuối tuần hay ngày nghỉ lễ, vì uy tín với khách hàng rất quan trọng bởi hơn 50% khách hàng mới có được là từ sự giới thiệu của các khách hàng cũ. Ngoài ra, để bán hàng tốt cũng cần phải duy trì tốt mối quan hệ cộng sinh với các chân rết bán hàng để tăng thuê bao, doanh thu...”
Với những thành tích đạt được khi hỏi Châu có chút chia sẻ những bí quyết thành công trong công việc của mình, Châu rất khiêm tốn nói: “Mình không cho đây là thành công của mình mà là đây là sự nỗ lực của mình trước sự động viên hỗ trợ từ lãnh đạo của đơn vị và các đồng nghiệp để mình có được kết quả tốt như ngày hôm nay. Mình còn cần cố gắng nhiều hơn nữa chứ không dừng lại với những gì đã đạt được như hôm nay."
-
Hé lộ sân khấu công nghệ đỉnh cao của đại nhạc hội Y-Fest 2024
31 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi...
66 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Công ty Natcom tuyển dụng vị trí Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp với mức...
230 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel ra mắt Ban lãnh đạo
1993 | 0 Bình luận | 5 Thích
-
Ban Đầu tư tài chính Tập đoàn có Phó Ban mới
1725 | 1 Bình luận | 14 Thích
-
Viettel giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số đột phá tại...
787 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
TV360 tặng gói trải nghiệm VIP cho CBNV xem miễn phí 3 tháng
409 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone...
393 | 0 Bình luận | 3 Thích