Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Những giao dịch viên “bám trụ” vùng tâm dịch

Hoa Mai - Viettel Quảng Trị đã đăng lúc 08:41 - 29.09.2021

10 ngày trước, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Chừng ấy thời gian, các giao dịch viên của các cửa hàng Viettel ở các huyện đang sinh sống tại vùng tâm dịch phải về huyện “cắm chốt” tại cửa hàng hoặc cứ ba ngày đến cơ sở y tế test nhanh một lần để đảm bảo nhân lực cho cửa hàng hoạt động…

Bốn người - “4 mặt trận”

Nhà ở thành phố Đông Hà, làm việc ở cửa hàng Viettel tại thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong), chỉ cách nhà chưa đến 10 cây số, mỗi ngày Nguyễn Thị Mai Sương hai lượt đi về. Dịch Covid-19 bùng phát mạnh, thành phố áp dụng chỉ thị 16, để đảm bảo công việc vừa phòng chống dịch, Mai Sương gửi hai con nhỏ (một cháu về nội, một cháu về ngoại) rồi khăn gói quả mướp đến ở và làm việc tại cửa hàng. Chồng Sương là bộ đội, công tác ở Đồn biên phòng Hướng Lập. Đơn vị cách nhà gần 200km, làm nhiệm vụ ở vùng biên giới, nếu không có dịch thì khoảng hai tháng mới về thăm nhà một lần. Từ khi dịch bùng phát căng, anh cùng đồng đội trực chốt phòng dịch, có khi nửa năm mới về. Ba mẹ con tự ở nhà chăm nhau. Sương nói: “Cháu lớn nhà em 9 tuổi, đang học lớp 3 gửi ông bà nội, con trai nhỏ gửi ông bà ngoại. Mới lớp 3, nhưng con có tính tự lập cao. Không để ông bà nhắc nhở, đến giờ học oline là tự giác bật máy học cùng các bạn. Còn cậu con nhỏ mẹ đi vắng nhưng cũng rất ngoan, không quấy khóc ông bà. Chỉ đến buổi tối khi mọi việc hoàn tất xong xuôi, cả nhà mới bắt đầu gọi điện thoại thông qua các ứng dụng để thấy hình các con. Cả nhà ríu rít nói chuyện, vừa để nhắc nhở thêm con vừa vơi đi nỗi nhớ con”.

Mỗi người “1 mặt trận”, chỉ đến buổi tối ba mẹ con mới được ríu rít cùng nhau

Cùng ở lại cửa hàng Viettel Triệu Phong để làm việc và chống dịch còn có Trang Nhung - Cửa hàng trưởng. Nhà Nhung cũng ở thành phố Đông Hà. Hôm thành phố thực hiện chỉ thị 16, Nhung bàn với chồng sắp xếp công việc tại nhà để đi làm nhiệm vụ. “Cơ quan chồng em tạm dừng hoạt động do dịch nên ở nhà cùng bà nội chăm hai con nhỏ, đứa lớn 6 tuổi và đứa 3 tuổi. Nhờ đó em an tâm đi làm việc và ở lại để đảm bảo phòng dịch an toàn”, Nhung chia sẻ.

Thực hiện ăn ở và làm việc tại chỗ, những ngày qua cửa hàng Triệu Phong vẫn hoạt động bình thường. Các giao dịch viên tăng cường khai thác tập dữ liệu khách hàng, tìm kiếm khách hàng, bán hàng online đảm bảo các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Mùa dịch các cửa hàng Viettel Quảng Trị vẫn hoạt động bình thường

Mỗi Giao dịch viên - một “pháo đài”

Hàng ngày Nguyễn Thị Bảo Hương - Cửa hàng trưởng Viettel Gio Linh lại phải đi về giữa thành phố Đông Hà và nơi làm việc. Chồng Hương công tác ở Công an PCCC của tỉnh, nhận lệnh tăng cường trực chốt chống dịch bất kỳ thời gian nào, ông bà nội đã già yếu, con nhỏ cần người chăm sóc nên Hương quyết định hàng ngày vẫn đi về giữa cửa hàng và nhà. Cứ ba ngày một lần, Hương lại đi xét nghiệm SARS-CoV-2. Cầm trên tay tờ giấy chứng nhận kết quả âm tính và giấy đi đường, Hương mới được phép ra khỏi thành phố.

Cửa hàng Viettel Gio Linh có hai giao dịch viên nhưng đã gần 10 ngày nay, chỉ có mình Hương làm nhiệm vụ trực giao dịch. Đông Hà đang bị phong tỏa nhiều điểm, nhà của giao dịch viên còn lại nằm trong khu vực phong tỏa không thể đi làm được, một mình Hương làm nhiệm vụ cho cả hai người. Suốt ngày cô bận rộn giao dịch với khách hàng, thực hiện các nghiệp vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận và giải quyết các phản ánh của khách hàng... Bận rộn là thế nhưng cô vẫn luôn giữ thái độ niềm nở với khách hàng.

Còn nhân lực tại cửa hàng Viettel Hoàng Diệu nằm ngay tại tòa nhà Viettel Quảng Trị mấy hôm nay cũng tương tự. Cửa hàng trưởng đang bị cách ly tại nhà do xác định là F2, mọi việc ở cửa hàng do giao dịch viên Nguyễn Thị Thùy Dương đảm nhiệm. Buổi sáng Dương đến làm việc sớm hơn mọi khi để quét dọn sắp xếp cửa hàng chuẩn bị giao dịch. Sau khi mọi việc đã sẵn sàng, cô bắt đầu tiếp những vị khách đầu tiên.

GDV Nguyễn Thị Thùy Dương, cửa hàng Viettel Hoàng Diệu đang giao dịch với KH

Thành phố bị giãn cách, khách hàng tìm đến cửa hàng Hoàng Diệu ở phía Bắc sông Hiếu- nơi tình hình đang tạm ổn định để giao dịch. Để đảm bảo giãn cách, khách hàng đến cửa hàng đều được bảo vệ nhắc nhở, mỗi lần chỉ giao dịch với một người, những khách hàng còn lại giữ vị trí ngồi cách xa để chờ đến lượt. Công tác sát khuẩn, quét mã QRcode cũng được bảo vệ hướng dẫn cụ thể.

Các giao dịch với khách hàng được Dương thực hiện nhanh chóng, miệng nói tay làm, cô thoăn thoắt thực hiện các nghiệp vụ giao dịch với khách hàng. Có buổi sáng cô làm hơn 100 giao dịch, liên tục từ khi bắt đầu ca trực đến khi kết thúc ca. Cửa hàng chỉ còn một nhân viên nên buổi trưa cô được nghỉ một lát để chuẩn bị cho ca chiều. “Làm việc một mình cũng mệt, nhưng vẫn cố gắng thực hiện giao dịch nhanh nhất, vừa để khách hàng không phải chờ, mà cũng vừa góp phần chống dịch nữa”, Dương cho biết.

Những ngày giữa tâm dịch, nhiều hoạt động phải ngừng, bên trong các cửa hàng Viettel vẫn mở cửa phục vụ khách hàng, nối liền thông tin đến với mọi nơi, mọi nhà. Gác lại những bữa cơm sum họp gia đình, các giao dịch viên đang truyền đi một nguồn năng lượng tích cực ngay chính nơi dịch bệnh đang diễn ra phức tạp.

317 | 8 Bình luận | 18 Thích