Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Phó Tổng giám đốc Phan Hoàng Việt làm việc và động viên Viettel Tuyên Quang sau bão Yagi

Bùi Hương đã đăng lúc 10:50 - 16.09.2024

Sáng ngày 15/9/2024, Phó Tổng giám đốc TCT Viễn thông Viettel Phan Hoàng Việt đã đến thăm và làm việc với CBCNV Viettel Tuyên Quang sau trận lụt do ảnh hưởng của bão YAGI.

Đồng chí PTGĐ Phan Hoàng Việt chủ trì buổi làm việc với Ban giám đốc Viettel Tuyên Quang, các đồng chí đại diện BGĐ và cán bộ chủ chốt các đơn vị Viettel trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên – Giám đốc Viettel Tuyên Quang đã thay mặt lãnh đạo các đơn vị Viettel trên địa bàn báo cáo đồng chí PhóTổng giám đốc tổng quan về công tác phòng chống mưa lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (YAGI) tại Tuyên Quang, mức độ ảnh hưởng và tiến độ khắc phục các sự cố mạng lưới trên địa bàn cũng như các công việc Chi nhánh đã triển khai trước, trong và sau lũ.

(Đồng chí PTGĐ Phan Hoàng Việt chủ trì buổi làm việc với Viettel Tuyên Quang)

Do ảnh hưởng của cơn bão YAGI, 5/7 huyện,TP của tỉnh bị ảnh hưởng, ngập lụt sâu, trong đó Thành phố Tuyên Quang bị ngập toàn bộ.  Rất may không có thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản văn phòng của Bưu cục huyện Na Hang, Thành phố, Yên Sơn và Chi nhánh Công trình huyện Na Hang bị hư hỏng. Mạng lưới bị ảnh hưởng nặng nề. 12 trạm BTS bị ngập sâu trong nước, 347 trạm bị gián đoạn thông tin, 48 tuyến cáp bị đứt, gần 5 ngàn thuê bao CĐBR gặp sự cố... Ngay khi có tin về tình hình  xả lũ của Thủy điện Tuyên Quang, đồng chí Giám đốc Chi nhánh đã thông báo cho CBCNV chuẩn bị tinh thần và lực lượng để ứng phó, tuy nhiên nước lên nhanh và mạng lưới phân tán, trong số 12 trạm bị ngập nước có 6 trạm đã kịp kê kích lên cao còn 6 trạm vẫn bị ngập sâu đến thiết bị (5 trạm tại địa bàn Thành phố và 1 trạm thuộc huyện Yên Sơn).

Thời điểm làm việc với PTGĐ Phan Hoàng Việt, Viettel Tuyên Quang đã khôi phục được 339/347 trạm gián đoạn thông tin, 44/48 tuyến cáp đứt và xử lý được 3.105/4.938 sự cố thuê bao CĐBR. Ngoài ra, kịp thời thiết lập trên 80 điểm sạc pin miễn phí cho nhân dân tại 3 huyện bị ảnh hưởng nhiều nhất và chưa có điện là Yên Sơn, Chiêm Hóa, Sơn Dương. Đảm bảo thiết bị ONT đổi cho khách hàng bị mất thiết bị do lũ cuốn trôi. Ngoài đề xuất TTCSKH hỗ trợ Callbot tự động (hơn 13.000 khách hàng), Chi nhánh cũng đã phân công toàn bộ lực lượng phòng ban chủ động gọi 2.867 khách hàng để thăm hỏi tình hình ảnh hưởng, trấn an khách hàng và xin lỗi khách hàng vì sự gián đoạn dịch vụ. Tổ chức các đội bao gồm cả nhân viên kỹ thuật, Cá nhân kinh doanh xuống nhà khách hàng để hỗ trợ sửa chữa, khôi phục thuê bao CĐBR.

Đ/c PTGĐ Phan Hoàng Việt định hướng, chỉ đạo cách làm cho Viettel Tuyên Quang trong thời gian tới

Sau khi nghe báo cáo nhanh của Viettel Tuyên Quang về tình hình thiệt hại do mưa lũ, đồng chí PTGĐ Phan Hoàng Việt đã ân cần thăm hỏi đến tình hình thiệt hại của gia đình CBCNV và biểu dương tinh thần đoàn kết, quyết tâm của toàn thể lực lượng Viettel trên địa bàn đã nỗ lực đảm bảo sự an toàn của mạng lưới, khắc phục sự cố. Đồng chí đánh giá chi nhánh đã nỗ lực triển khai các phương án, lực lượng để khắc phục sự cố sau lũ lụt. Đặc biệt, trong các lực lượng tham gia khắc phục còn có cả lực lượng Cá nhân kinh doanh cũng đã tham gia tích cực, điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của toàn thể lực lượng Viettel trên địa bàn. Đồng chí cho rằng sau lũ lụt, khối lượng công việc càng lớn, cần sự chung tay của tất cả các ngành, các lực lượng nên đồng chí động viên toàn thể CBCNV Viettel Tuyên Quang và đặc biệt là anh em trên tuyến đầu hãy cùng nhau cố gắng, giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn để vượt qua khó khăn, sớm hoàn thành khắc phục sự cố dịch vụ cố định băng rộng, giảm thiểu tối đa mức độ ảnh hưởng đến khách hàng, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại bình thường.

(TT Kỹ thuật - CN Công trình Viettel Na Hang ngập sâu trong nước)

Tòa nhà Viettel Tuyên Quang nước ngập đến tầng 1

Sau khi đánh giá tình hình, đồng chí PTGĐ Phan Hoàng Việt cũng đã bàn bạc cùng BGĐ Viettel Tuyên Quang các giải pháp đồng thời định hướng, chỉ đạo cách làm trong thời gian khắc phục tiếp theo để giảm thiểu tối đa mức độ ảnh hưởng cũng như củng cố lòng tin của khách hàng.

Các lực lượng Viettel Tuyên Quang đang nỗ lực ngày đêm khắc phục sự cố cho khách hàng

Cũng trong ngày, đồng chí PTGĐ cũng đã trực tiếp đi xuống địa bàn các xã Thiện Kế, Chi Thiết, Văn Phú (huyện Sơn Dương) là những địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề sau bão, đồng chí ân cần thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu, Hộ kinh doanh đang bám địa bàn để chăm sóc khách hàng, ứng cứu thông tin khắc phục sự cố dịch vụ. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản đã khắc phục xong các sự cố gián đoạn thông tin của các trạm, 46/48 tuyến cáp đã được thông, số lượng sự cố trên call đã giảm chỉ còn trên 1.000 sự cố. Gia đình CBCNV các đơn vị cũng đã dọn dẹp lại nhà cửa, ổn định lại cuộc sống, tiếp tục chăm lo cho công việc của đơn vị. Chuyến thăm và làm việc của đồng chí PTGĐ Phan Hoàng Việt đã kịp thời động viên, khích lệ tinh thần CBCNV Viettel trên địa bàn sau trận lũ lịch sử.  Trước đó, từ ngày 8/9 đến ngày 12/9/2024  tỉnh Tuyên Quang bị ảnh hưởng nặng nề bởi hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn và ngập lụt sâu tại 5/7 huyện,TP trên địa bàn tỉnh.

1157 | 0 Bình luận | 6 Thích