Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Viettel Hà Nội - Tổ chức đào tạo kỹ năng bán hàng trên “Nền tảng số” cho 100% CBNV, CNKD là lực lượng trực tiếp kinh doanh nơi tuyến đầu

Nguyễn Văn Hiên đã đăng lúc 10:03 - 18.10.2024

Ngày 17/10/2024, Viettel Hà Nội - Khai mạc và tổ chức Khóa đào tạo kỹ năng bán hàng trên “Nền tảng số” cho 100% Cán bộ nhân viên và Cá nhân kinh doanh; khóa học gồm 09 lớp, với quân số trên 1.000 học viên là lực lượng trực tiếp kinh doanh nơi tuyến đầu của Viettel Hà Nội

Trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, chuyển dịch của thị trường và hội nhập quốc tế; đặc biệt là cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 đã, đang và sẽ tác động sâu rộng tới toàn bộ: Đời sống, kinh tế, văn hóa - xã hội của tất cả các quốc gia và tác động trực tiếp đến hoạt động quản lý, điều hành và kinh doanh truyền thống của tất cả các doanh nghiệp nói chung, trong đó có Viettel.

IMG_8251

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời đại số thì việc đẩy mạnh TMĐT đã, đang và sẽ là xu thế tất yếu của các doanh nghiệp; Do đó công tác Đào tạo, bồi dưỡng phát triển nhân viên trong thời đại số có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự tồn tại, phát triển của các doanh nghiệp, trong đó có Viettel nói chung và Viettel Hà Nội nói riêng.

image0-2

Hình ảnh khai mạc lớp học Đào tạo kỹ năng bán hàng trên nền tảng số cho CBNV, CNKD 

Nhận thức sâu sắc về công tác Đào tạo, bồi dưỡng phát triển nhân viên đã được Đảng ủy xác định làm 01 trong 05 nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2024; Thực hiện Kế hoạch số 92341/KH-TCCT ngày 27/09/2024 v/v đào tạo đào tạo kĩ năng bán hàng trên các nền tảng số và truyền thông chấp hành pháp luật cho Cá nhân kinh doanh (CNKD), CBNV thuộc khối Viễn thông CNBC Viettel Hà Nội

Ngày 17/10/2024, Viettel Hà Nội - Khai mạc và tổ chức 09 lớp đào tạo kĩ năng bán hàng trên nền tảng số cho 100% CBNV, CNKD là lực lượng trực tiếp kinh doanh nơi tuyến đầu với quân số trên một nghìn học viên.

 Đến dự và chỉ đạo lớp học, có đồng chí Trần Hồng Vân - Phó Giám đốc KHCN đã phát biểu khai mạc, chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho khóa học.

 Giảng  dạy trực tiếp cho khóa học là Giảng viên Nguyễn Phan Anh - Đến từ Công ty TNHH đào tạo và tư vấn phát triển doanh nghiệp LCT.  

IMG_8265

Về Giảng viên Nguyễn Phan Anh: có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo quảng cáo - bán hàng trực tuyến, Marketing Online, xây dựng thương hiệu và truyền thông trực tuyến, xử lý khủng hoảng trực tuyến cho doanh nghiệp; Là nhà quảng cáo trực tuyến, cung cấp các dịch vụ tư vấn, đào tạo, quảng cáo, bán hàng trực tuyến; trực tiếp làm quảng cáo trên Google, Facebook, SEO...; Trực tiếp đứng lớp giảng dạy cho CBNV và CNKD các Viettel tỉnh/Tp như: Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Lâm Đồng, Sơn La, … và được Học viên đánh giá tốt.

 Như chúng ta đã biết: Bán hàng online (hay bán hàng trực tuyến) là hình thức kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trên môi trường internet. Người bán và người mua không nhất thiết phải gặp mặt nhau trực tiếp (như bán hàng tuyền thống) mà vẫn có thể thông qua các nền tảng công nghệ số như: website, mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Instagram, Zalo, Youtube, blog, forum,...) hoặc các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki,...). Do đó, chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị Điện thoại thông minh hay máy tính - có kết nối intenet: Hàng hóa sẽ được vận chuyển từ người bán đến tận nơi người mua.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư: Thống kê số liệu thương mại điện tử Metric, 6 tháng đầu năm 2024 - Người Việt đã chi khoảng 156.000 tỷ đồng để mua sắm trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Cụ thể, trong quý II/2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam, bao gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đạt khoảng 85.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm 2023. Những con số này không chỉ phản ánh sự phát triển nhanh chóng của thị trường mà còn cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt và theo báo cáo mới nhất của NielsenIQ, người tiêu dùng Việt Nam đang có tần suất mua sắm online cao gấp đôi so với năm 2023. Trung bình, mỗi người mua hàng trực tuyến gần 4 lần mỗi tháng và dành ra hơn 8,6 giờ mỗi tuần để mua sắm online. Con số này cao gần 02 so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt Nam

IMG_8266

Theo dự báo của công ty tư vấn McKin sey & Company, mua sắm trực tiếp qua livestream có tiềm năng thúc đẩy tới 20% tổng doanh số bán hàng TMĐT vào nửa đầu năm 2026. Do vậy, công tác đào tạo kĩ năng bán hàng trên các nền tảng số cho CBNV, CNKD nơi tuyến đầu là yêu cầu bức thiết nhằm bắt kịp với xu thế của thời đại số, đáp ứng yêu cầu ,nhiệm vụ trong điều kiện kinh doanh mới.  

 * Nội dung Khóa đào tạo gồm: Lý thuyết tổng quan về bán hàng online; Các hình thức bán hàng online phổ biến tại Việt Nam hiện nay; Lý thuyết xây dựng chiến lược, content bán hàng; Thực hành Livestream trên Facebook, Tiktok…; Truyền thông về chấp hành pháp luật, các quy trình, quy định và nội quy trong kinh doanh của Tập đoàn và TCT.

IMG_2692

 Với tinh thần đó, chúng ta tin tưởng rằng khóa đào tạo kỹ năng bán hàng trên các nền tảng số là yêu cầu cấp thiết và cũng là tiềm năng, là cơ hội to lớn để lực lượng kinh doanh nơi tuyến đầu của Viettel Hà Nội sẽ tăng năng xuất bán hàng, tăng thu nhập. Chúc các học viên gặt hái được nhiều kiến thức Bổ ích - Thiết thực - Hiệu quả phục vụ cho công việc tại đơn vị. Góp phần vào thực hiện thành công mục tiêu khát vọng, các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Viettel Hà Nội năm 2024 và những năm tiếp theo./.

 

148 | 1 Bình luận | 3 Thích