Phải làm gì khi khách hàng không trả lời bạn trong thời gian dài?
Nguyễn Thị Ngọc Thủy đã đăng lúc 08:05 - 10.05.2023
Có một tình huống rất phổ biến trong bán hàng hiện nay đó là khi bạn xúc tiến giới thiệu sản phẩm đến một khách hàng tiềm năng, họ tỏ ra thích sản phẩm/dịch vụ của bạn và họ muốn có thêm một chút thời gian để suy nghĩ. Tuy nhiên, sau đó bạn liên lạc lại nhiều lần nhưng người khách hàng đó không nhấc máy, đây là một tình huống rất nhiều dân sale gặp phải. Trường hợp như vậy bạn phải xử lý như thế nào?
Việc đầu tiên bạn cần phải làm là hãy rà soát lại toàn bộ quá trình tiếp xúc của mình với khách hàng xem mình có thiếu sót ở đâu hay không? Hãy nghĩ xem Bạn có cung cấp sai thông tin gì không? hayvấn đề gì của khách hàng mà bạn chưa giải quyết được? Và nếu bạn có thể gặp lại khách hàng này lần tiếp theo thì bạn cần phải giải quyết những điều đó đầu tiên. Bạn nên nhớ rằng chúng ta phải là người trao giá trị đến cho khách hàng, là người bạn của họ trước khi bán sản phẩm cho khách hàng.
Thứ hai là bạn phải luôn đưa ra một lịch hẹn và một hành động tiếp theo dành cho khách hàng đó ngay từ lần gặp đầu tiên. Nếu như hôm nay bạn gọi cho khách hàng để chào hàng và họ nói đồng ý muốn tìm hiểu thêm thông tin, vậy thì hãy xin hẹn gặp khách hàng trong một ngày cụ thể nào đó và nói rõ các mục đích của buổi gặp là gì để tư vấn trực tiếp với khách hàng. Vây là bạn đã có một hành động và một thời gian cụ thể nối tiếp sau cái lần gặp gỡ hoặc lần tiếp xúc của khách hàng tại thời điểm hiện tại rồi. Để khi họ không trả lời điện thoai, thì bạn có lý do để nhắn tin cho họ.
Thứ ba là bạn cần cân nhắc xem khách hàng này có đáng để bạn tiếp tục theo đuổi không? Bạn cần phải hiểu rằng có những khách hàng đáng để bạn theo đuổi nhưng cũng có nhiều người chỉ đang làm lãng phí thời gian và các nguồn lợi khác của bạn - chính là những chi phí cơ hội của bạn, bạn cũng đừng chán nản khi có một vài khách hàng không trả lời mà bạn nên dành hết tâm trí, sức lực đó để tìm kiếm những khách hàng mới.
Điều cuối cùng, sau khi đã liên lạc rất nhiều lần mà khách hàng mà không có hồi âm - bạn phải chốt ngay khách hàng này lại, không theo đuổi các trường hợp này nữa và báo cho khách hàng biết được điều đó. Bạn hãy cảm ơn họ vì quan tâm đến dịch vụ của mình trong thời gian qua, hãy bày tỏ với khách hàng rằng nếu họ muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của một nơi khác thì bạn cũng rất vui vì đã giúp họ tìm hiểu thêm nhiều về các vấn đề trước khi quyết định mua sản phẩm trong thời gian qua. Kèm theo đó là mong muốn khách hàng đóng góp ý kiến, cho họ thấy ngay cả khi họ dùng dịch vụ của một nơi khác thì bạn vẫn luôn sẵn sàng giải đáp các câu hỏi của khách hàng, chúng ta đừng ra đi trong im lặng, hãy nhớ kỹ về điều này.
-
Innovative-me 2025: Tinh thần đổi mới sáng tạo gắn với Nghị quyết 57
59 | 0 Bình luận | 0 Thích -
Đại tiệc Chung kết C1 của TV360: Đêm hội bóng đá đẳng cấp và ấn tượng
15 | 0 Bình luận | 0 Thích -
Viettel được bình chọn là nhà mạng có chất lượng dịch vụ băng rộng và cố định...
280 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Cơ hội mua xe Vinfast giá tốt nhất cho người Viettel trong tháng...
3114 | 0 Bình luận | 3 Thích
-
Viettel Bắc Giang trao thưởng chương trình “Lắc siêu xu, săn quà...
3064 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Trung tâm Dịch vụ Truyền hình có thủ lĩnh mới
2858 | 0 Bình luận | 18 Thích
-
TCT khuyến cáo: CBNV tự cách ly tại nhà trong 05 ngày và đeo...
2845 | 0 Bình luận | 5 Thích
-
Những điều đọng lại sau khóa huấn luyện Quân sự tại Sư đoàn 7,...
1482 | 0 Bình luận | 2 Thích