Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Trả lời thế nào khi khách hàng yêu cầu giảm giá bằng chính hoa hồng của bạn

Nghe bài viết dạng audio

Nguyễn Thị Ngọc Thủy đã đăng lúc 14:01 - 26.04.2023

Khách hàng nói có một vài người chào hàng khác cũng đang đề nghị họ mua ở bên đó và sẵn sàng bớt hoa hồng để giảm giá. Vậy cách giải quyết trong tình huống này như thế nào ?

Khách hàng nói có một vài người chào hàng khác cũng đang đề nghị họ mua ở bên đó và sẵn sàng bớt hoa hồng để giảm giá, chiết khấu nhiều hơn cho họ và ngay lập tức hỏi bạn: có thể làm như vậy không. Như vậy là khách hàng muốn bạn bỏ tiền túi của mình ra để giảm giá hay làm không công cho họ. Có nhiều bạn Sale sẽ đồng ý với khách hàng trong trường hợp này để lấy doanh số, nhưng rất khó để trong lần tới khách hàng chấp nhận giá cao hơn vì họ đã được bạn giảm giá nhiều lần rồi. Bài viết dưới đây chia sẻ cách mà bạn có thể ứng xử với khách hàng trong tình huống này để có kết quả tốt nhất.  

TRƯỚC TIÊN: bạn cảm ơn khách hàng đã chia sẻ với bạn thông tin về những lời chào mời của các bạn sale khác.

TIẾP THEO: hãy nói với khách hàng rằng nếu như các bạn đó sẵn sàng từ bỏ nguồn thu nhập chính của mình để có thể ký được hợp đồng với khách hàng. Và một lời đề nghị hấp dẫn như vậy rồi tại sao khách hàng vẫn muốn trao đổi với bạn ngày hôm nay.

SAU ĐÓ: bạn tiếp tục đưa khách hàng vào tình huống chắc hẳn do khách hàng quan tâm hơn về chất lượng dịch vụ và độ uy tín của thương hiệu chứ không phải là vấn đề về chiết khấu.

VÀ TIẾP TỤC: bày tỏ quan điểm với khách hàng rằng họ đã kinh doanh nhiều năm rồi ắt hẳn họ hiểu rằng một khi sản phẩm/ dịch vụ không chất lượng thì dù có được cho không, được cắt hoa hồng, hay thậm chí không phải bỏ tiền ra mua thì khách hàng vẫn sẽ không hài long, bực tức khó chịu vì chất lượng của sản phẩm/dịch vụ kém và làm mất thời gian của họ.

CUỐI CÙNG: hãy cho khách hàng thấy lý do vì sao mà bạn sẽ không thể giảm giá cho khách hàng bằng Hoa hồng của bạn chỉ để ký hợp đồng, vì bạn là người làm việc dựa trên chất lượng và sự uy tín. Đó cũng là lý do vì sao mà các khách hàng khác của bạn một khi đã tới với bạn thì sẽ không muốn thay đổi sang một công ty khác.

SONG SONG ĐÓ: nhắn với khách hàng để họ cân nhắc kĩ về những lời để nghị chiết khấu kia, bởi vì đối với người làm tư vấn thì hoa hồng là nguồn động lực lớn nhất để những người làm sales làm tốt công việc của mình, khi một người tư vấn sẵn sàng cho đi toàn bộ cái nguồn động lực của mình như vậy thì khách hàng nên xem xét kỹ về cái mức độ cam kết và chất lượng của họ.

PHÂN TÍCH TÌNH HUỐNG: Chúng ta hãy để họ tự xác nhận lại việc họ đưa ra yêu cầu như thế là bất hợp lý. Sau đó để cho khách hàng một khoảng lặng để họ suy nghĩ rồi mới nói tiếp, hoặc là chờ họ đồng thuận với ý của bạn. Chúng ta cần bán hàng với một tâm thế: Bạn  người tư vấn bán hàng có vai trò như những người dẫn dắt, những chuyên gia ngành… Bạn cung cấp giải pháp cho khách hàng chứ không phải là bạn đang van xin họ phải mua để bạn có thu nhập. Cho nên nếu như bạn xác định được rằng mình có vị thế tương đương hoặc là cao hơn khách hàng về mặt chuyên môn, là bạn đang giúp đỡ họ.

Với một tâm thế như vậy, thì cách bạn trả lời trong tình huống này mới có thể điềm đạm, bình tĩnh và chắc chắn để khách hàng thấy rằng bạn làm việc với trách nhiệm, với sự uy tín, với cái tâm và sự chuyên nghiệp của mình, nên bạn không cần phải hạ mình bằng cách giảm giá theo cách như vậy.

278 | 0 Bình luận | 0 Thích