Cảm ơn chị, vị Nữ tướng “khó tính” của bọn em!
Nông Thị Hằng đã đăng lúc 11:19 - 08.03.2021
Hơn mười năm gắn bó với Viettel Lạng Sơn với chức danh là nhân viên Văn thư - hành chính, trải qua nhiều thời kỳ phát triển của Viettel cũng như giúp việc cho nhiều lãnh đạo, nhưng chị là người Giám đốc mà tôi “Sợ” nhất cho đến bây giờ! đó là lời nói rất thật của tôi!
Tôi thi đỗ vào Viettel Lạng Sơn tháng 9/2010 với chức danh nhân viên Văn thư, bản thân tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia, trúng tuyển đúng chuyên ngành mình được đào tạo nên tôi khá tự tin với nhiệm vụ được giao. Tôi nắm bắt công việc cũng rất nhanh và cứ nghĩ mình cũng đã hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách khá suôn sẻ cho đến một ngày tôi gặp chị, khi đó chị vừa chuyển công tác về Viettel Lạng Sơn với chức danh PGĐ Kinh doanh.
Chị Nguyễn Thị Anh Thơ- GĐ Viettel Lạng Sơn chụp ảnh tại Lễ ra quân SXKD Viettel Lạng Sơn năm 2021.
Trước khi chị về Lạng Sơn, tôi có nghe qua về chị, rằng chị là thế hệ những người đầu tiên, là những người tiên phong, mở đường để Viettel Lạng Sơn phát triển như bây giờ, sau đó chị theo gia đình nên chuyển công tác về HN và giờ chị trở lại Viettel Lạng Sơn với chức danh là PGĐ Kinh doanh.
Là Giám đốc Chi nhánh nhưng chị luôn tham gia vào các phong trào quần chúng cùng cán bộ nhân viên.
Tôi nhớ như in buổi sáng ngày hôm ấy cũng là lần thứ 2 tôi gặp chị sau hôm đầu tiên chị ra mắt cơ quan, khi tôi chuyển văn bản của các bộ phận lên cho chị ký duyệt, tôi chỉ cầm riêng cái văn bản và đưa vào chị ký. Chị nhìn tôi và hỏi “em là Văn thư đúng không, là văn thư hành chính mà khi em đưa tài liệu trình ký, em cầm đưa cho chị như một tờ giấy nháp thế kia hả, tác phong chuyên nghiệp của bọn em đâu”. Thấy vẻ mặt của chị tỏ rõ việc không hài lòng, tôi chỉ kịp lắp bắp dạ vâng và đi về phòng. Đúng là từ trước đó tôi không hề nghĩ văn bản phải kẹp vào cặp trình ký trước khi trình lãnh đạo, tôi cũng chưa quan tâm đến việc duy trì văn phòng như nào cho chuyên nghiệp, những chi tiết nhỏ như vậy đấy thôi nhưng như chị nói “ ứng xử với công việc từ việc nhỏ mà còn phương phưởng thì sao có thể làm tốt những việc khác”. Từ khi được làm việc với chị đúng là tôi đã thay đổi bản thân rất nhiều, tôi học được từ chị những thứ mà tôi tin chắc rằng không một trường đại học nào đào tạo cho sinh viên như thế, từ những việc nhỏ nhất chị đều chỉ cho nhân viên rất chi tiết, và quan trọng hơn chị chỉ cho chúng tôi cách làm để khắc phục những gì còn yếu kém và chị cũng làm cùng nhân viên trong mọi hoạt động của cơ quan.
Một góc máy xinh đẹp của chị trong buổi Đại hội Chi bộ của Viettel Lạng Sơn.
Rồi những ngày tháng khi chị đảm nhiệm trách nhiệm là Giám đốc Viettel Lạng Sơn tôi càng khâm phục chị hơn khi nhìn chị xông pha cùng anh em tuyến đầu. Chị nói được là chị làm được và chị còn làm rất tốt.
Hình ảnh chị cùng tham gia gói bánh tại nhà khách hàng khi đi bán hàng trực tiếp- chị vô cùng thân thiện và hòa nhập với người dân.
Lần đó Chi nhánh tổ chức bán hàng trực tiếp tại xã vùng 3, những xã khó khăn nhất của những huyện kém nhất, chị cũng trực tiếp di chuyển cùng nhân viên từ 04h sáng để kịp giờ vào xã. Để tiếp xúc với bà con và bán được hàng nơi đây là rất khó vì đa phần người dân làm nông nghiệp, việc đảm bảo cuộc sống còn khó huống chi là mua điện thoại, mua sim, dùng các dịch vụ của Viettel mà người dân tộc thiểu số họ dường như cũng không quan tâm đến những tờ rơi hay những tư vấn bán hàng của nhân viên Viettel. Chị hỏi những nhân viên tại đó đã thử những cách tiếp xúc khác chưa, trong khi mọi người vẫn đang lơ mơ về câu hỏi của chị thì chị đã nói luôn là đưa chị đến nơi nào mà các em cảm thấy khó tiếp xúc để bán hàng nhất. Tôi vẫn nhớ như in hôm đó, đến một cánh đồng khi những người dân đang gặt lúa, chị nói “nếu người ta đang làm việc như kia, các em chỉ đứng ở trên bờ có nói thế nào người ta cũng không nghe được hết đâu, Thử theo cách của chị, xuống làm cùng họ đi”, thế là chị đã trực tiếp xuống gặt lúa cùng người dân, vừa gặt vừa nói chuyện về những tiện ích khi dùng dịch vụ của Viettel dường như người dân họ thấy thân thiện và gần gũi, sau buổi hôm đó, cả đội đã bán được rất nhiều hàng và đến khi di chuyển về thôn, những bà con đó còn giới thiệu người thân đến mua hàng cho Viettel. Đó là cách chị chỉ cho nhân viên chúng tôi về việc phải thay đổi suy nghĩ, thay đổi cách tiếp cận khách hàng, đổi mới phương pháp bán hàng cho phù hợp với từng đối tượng. Chị nhấn mạnh đây là một việc rất nhỏ, nhưng cái chị mong muốn đó là qua việc này, chúng tôi sẽ có cách nghĩ mới, cách làm mới trong những công việc của từng cá nhân để có thể mang lại hiệu quả cao hơn. Đứng trước một việc khó, đừng tìm nguyên nhân vì sao nó khó, nguyên nhân vì sao không làm được mà hãy nghĩ tích cực rằng mình đã thử các cách làm khác nhau chưa…
Chị không ngại xuống đồng gặt lúa cùng người dân để có thể tư vấn, bán hàng cho người dân vùng cao một cách dễ gần nhất.
Rồi việc triển khai hạ tầng tuyến cáp gặp khó khăn, chị cũng lăn xả leo đồi, leo núi đá lên nơi lắp trạm để xem thực tế, cùng anh em tìm giải pháp khắc phục, đi thực tế cùng anh em kéo cáp… Mặc dù là phụ nữ chân yếu tay mềm với dáng ngưởi dỏng cao, mảnh mai, nhưng chị không hề thua kém bất kể anh con trai nào trong thực hiện nhiệm vụ.
Chị tham gia cùng anh em kỹ thuật trong một buổi triển khai kéo cáp trạm độc đạo.
Chị đưa ra các giải pháp để giải quyết các khó khăn ngay tại hiện trường.
Rồi khi mô hình thay đổi cho phù hợp với thực tế sản xuất kinh doanh kinh doanh của Tập đoàn, tất cả các Chi nhánh tỉnh được chia thành nhiều đơn vị khác nhau để triển khai nhiệm vụ, trên cương vị Giám đốc tỉnh, chị như một người truyền lửa cho anh em yên tâm công tác, chị luôn nói rằng công việc thì lúc nào cũng có cho tất cả mọi người, chỉ cần mọi người cố gắng làm tốt thì làm ở đâu cũng thế, mô hình có thay đổi chúng ta vẫn là những người Viettel, làm và cống hiến cho Viettel ngày càng phát triển thôi. Hơn thế chị luôn là sợi dây gắn kết các đơn vị tại Viettel Lạng Sơn. Chị duy trì việc họp Ban Giám đốc các đơn vị hàng tuần để cùng nhau ngồi lại tháo gỡ các vướng mắc chung cũng như tăng thêm tình đoàn kết để Viettel Lạng Sơn luôn đồng sức đồng lòng trong thực hiện nhiệm vụ.
Hình ảnh chị rất nghiêm túc trong các cuộc họp giao ban nhưng vẫn vô cùng xinh đẹp.
Một điều nữa ở chị cũng làm cho chúng tôi rất kính trọng cũng như yêu quý chị đó là chị rất rõ ràng giữa công việc và vui chơi, với chị đã làm là làm hết sức mà đã chơi thì phải hết mình. Chị quan tâm đến các hoạt động gắn kết của Chi nhánh để thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng cũng như kịp thời động viên, khích lệ tinh thần làm việc của Cán bộ nhân viên…
Ngoài công việc, chị luôn là người hòa đồng và thân thiện với nhân viên.
Chị luôn là người tạo ra các sân chơi cho cán bộ nhân viên sau những giờ làm việc căng thẳng, chị khích lệ phong trào tập thể dục nâng cao sức khỏe cho cán bộ nhân viên bằng việc gương mẫu với chính bản thân mình trong việc tập luyện. Chị nói rằng có sức khỏe tốt mới có thể làm tốt được công việc của mình.
Chị tập thể dục mỗi ngày và luôn động viên cán bộ nhân viên tham gia các hoạt động tăng cường thể lực.
Tôi biết trong bất kể công việc nào thì chị vẫn luôn “khó tính” với tất cả chúng tôi, khó tính để giờ đây chúng tôi hiểu rằng chúng tôi đã và đang tốt lên từng ngày. Chúng tôi luôn có tâm thế tích cực sẵn sàng khi đón nhận những cái mới, những thay đổi cũng như hoàn thiện mình hơn. Và hơn hết bản thân tôi cũng như toàn thể cán bộ nhân viên Viettel Lạng Sơn luôn cảm ơn những gì mà chị đã làm cho chúng tôi thay đổi, đã cố gắng để Viettel Lạng Sơn phát triển như ngày hôm nay.
Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cho em xin thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên Viettel Lạng Sơn gửi tới chị những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc chị thật nhiều sức khỏe, mãi xinh đẹp để luôn đồng hành cùng Viettel Lạng Sơn trong thời gian tiếp theo. Chúng em rất yêu quý chị -vị nữ tướng “khó tính” của bọn em!
Một số hình ảnh xinh đẹp của chị Nguyễn Thị Anh Thơ - GĐ Viettel Lạng Sơn.
-
Hé lộ sân khấu công nghệ đỉnh cao của đại nhạc hội Y-Fest 2024
212 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi...
76 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Công ty Natcom tuyển dụng vị trí Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp với mức...
243 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel ra mắt Ban lãnh đạo
2011 | 0 Bình luận | 5 Thích
-
Ban Đầu tư tài chính Tập đoàn có Phó Ban mới
1741 | 1 Bình luận | 14 Thích
-
Viettel giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số đột phá tại...
799 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
TV360 tặng gói trải nghiệm VIP cho CBNV xem miễn phí 3 tháng
412 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone...
405 | 0 Bình luận | 3 Thích