20 năm Viettel Mobile - “Biết ơn Viettel rất nhiều”
Bình Định đã đăng lúc 17:31 - 27.09.2024
Chẳng có kỳ tích nào đi qua hành trình dễ dàng, và cũng chẳng có thành công nào được xây nên từ những điều đơn giản. Chia sẻ cảm nhận của người Viettel nhân dịp kỷ niệm 20 kinh doanh di động. Câu chuyện Tôi muốn kể ra đây là của đồng chí Nguyễn Quốc Hưng – Nhân viên Tổ chức Chính trị - Phòng Bán hàng Khách hàng cá nhân - Chi nhánh Bưu chính Viettel Bình Định.
Ngày hôm qua...!
Ngày 01/9/2007, tôi được tuyển dụng vào môi trường làm việc khá đặc biệt thời điểm ấy đối với bản thân đó là văn hóa làm việc của doanh nghiệp quân đội (rất khác biệt so với doanh nghiệp bên ngoài mà tôi thực tập hay làm việc khi đó...), vào vị trí giao dịch viên tại Cửa hàng 372 Cộng Hòa, Viettel Tp Hồ Chí Minh, là một trong các cửa hàng có lượng khách hàng khá đông của Trung tâm kinh doanh 6 trực thuộc chi nhánh HCM, thời điểm mà thị phần di động của Viettel tại Tp HCM còn thua xa so với Mobifone. Sau thời gian trải nghiệm với vị trí nhân viên giao dịch, nắm bắt được các nghiệp vụ cơ bản của hệ thống BCCS (thời mà chúng ta còn dùng phần mềm của FPT, tôi vẫn còn ám ảnh con BCCS treo đến chu kỳ thu cước 098, ASDL và PSTN...);
Cũng trong thời điểm này, Tổng công ty viễn thông quân đội định hướng phát triển mạnh mẽ hệ thống kênh điểm bán, đợt tuyển của chúng tôi đa phần đều được điều động sang kênh điểm bán thuộc Phòng bán hàng của Trung tâm kinh doanh 6 (khi ấy anh Nguyễn Đình Tú là Trưởng phòng - nay anh là GĐCN Viettel Long An).
Đ/c Nguyễn Quốc Hưng (áo xanh) tham gia hoạt động sôi nổi tại Viettel Tp HCM thời kỳ đầu
Với tinh thần quyết tâm của Tập đoàn thời điểm đó, thế hệ những người Viettel đầu tiên và các thế hệ chúng tôi với tâm thế đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ di động, đó là phát triển mạnh mẽ hệ thống điểm bán hàng - cầu nối nhanh nhất đưa sim thẻ Viettel đến tay khách hàng ngoài các kênh như Cửa hàng, BHTT, KHDN....;
Ấn tượng nhất đọng lại tôi vẫn nhớ mãi là chiến dịch phát triển thuê bao Happyzone, đầu số 0168 khi ấy, toàn hệ thống như hoạt động hết công suất từ chi nhánh đến 24 quận huyện, truyền thông quảng bá dịch vụ, tổ chức roadshow khắp các tuyến đường của Tp mang tên bác, được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, lượng khách hàng đến các cửa hàng rất đông gần như các ngày trong tuần.
Một thời gian trải nghiệm ở vị trí giao dịch và nhân viên quản lý bán hàng điểm bán, tôi tự tin ứng tuyển tìm thử thách mới cho bản thân tại thị trường Viettel đầu tư, khoảng đầu 10/2010 tôi trúng tuyển chức danh GĐ trung tâm kinh doanh Quận/huyện tại thị trường Lào.
Đ/c Nguyễn Quốc Hưng bên phải ngoài cùng tham gia công tác tại thị trường Lào
Tiếp nối những công việc làm di động tại Việt Nam, chúng tôi tổ chức kinh doanh tại tuyến Huyện, bản Mường của Lào với các hình thức bán hàng theo Đội D2D (Door two Door), cùng với hệ thống Dealer, point of sale phân phối các sản phẩm di động như sim thẻ, máy Home phone, điện thoại sumo...; chính từ cách làm khác biệt so đối thủ có thị phần lớn hơn tại Lào như ETL,...; thị phần di động thương hiệu Unitel vươn lên thị phần số 1 không lâu sau đó; tôi ấn tượng và kỷ niệm nhất khi công tác tại Tỉnh Xaynhaboury (một tỉnh Tây Bắc Lào giáp Thái Lan), sau 2 ngày phát sóng trạm tại mường Khọp, tôi cùng các đồng nghiệp bán trực tiếp đến khách hàng, điểm bán, thành quả sau 3 ngày bám trụ địa bàn đó là hơn 1.500 thuê bao register cùng rất nhiều máy Sumo Viettel sản xuất, sau này có dịp về Thủ đô Vientiane công tác còn nhớ lời khen của thủ trưởng Phan Thanh Sang, khi ấy anh đang là TGĐ Unitel. (thật sự ấm lòng vì đó là công sức của cả Tập thể CBNV tại Huyện ấy); cách trung tâm Tỉnh gần 1 ngày đi đường, núi non hiểm trở vô cùng, thời tiết khá khắc nghiệt không khác gì các vùng Tây Bắc của Việt Nam mình. Trải qua năm tháng làm việc thị trường Lào giúp bản thân dần trưởng thành hơn.
Với tinh thần ấy, một lần nữa tôi ứng tuyển tiếp tục khai phá thị trường Mozambique (một thị trường châu Phi), với khác biệt văn hóa, ngôn ngữ và công việc. Nhận nhiệm vụ kinh doanh tại Tỉnh Gaza, thời điểm tăng tốc triển khai mạng lưới để đảm bảo cho khai trương dịch vụ, vừa triển khai tìm thuê vị trí mở cửa hàng. Anh em kinh doanh lăn xả vào nhiệm vụ kỹ thuật như đi khảo sát vị trí đặt trạm (công cụ chính là máy GPS và Google Earth, thước dây...), mỗi ngày rong ruổi các Bairo (địa danh thôn bản bên Mozambique) với quãng đường di chuyển hàng ngày lên đến 500km/mỗi ngày. Nhiều vị trí xa trung tâm Tỉnh chúng tôi phải thuê nhà ở lại để thực hiện nhiệm vụ...; kể cả lắp bàn ghế tại cửa hàng để khai trương kinh doanh chúng tôi cũng tự làm nốt, làm ngày không hết thì làm đêm vì nếu để thuê đối tác sẽ không kịp tiến độ, một phần vì văn hóa bản địa họ không làm thêm giờ, chỉ làm đúng 8h/ngày.
Đ/c Nguyễn Quốc Hưng khai phá thị trường Mozambique
Trước khai trương dịch vụ di động, tôi phụ trách chính mảng đào tạo nghiệp vụ hệ thống BCCS (phần mềm FPT cho nhân viên bản địa - hình ảnh dưới,); tôi có nhiều thuận lợi vì đã làm nghiệp vụ hệ thống, từng bước cầm tay chỉ việc và hướng dẫn các bạn có thể xuất nhập hàng hóa, đăng ký thông tin, và kích hoạt cho khách hàng sử dụng thuê bao di động....; sau này dù đã trở về Việt Nam nhưng tôi vẫn nhiều kỷ niệm và tự hào góp một phần nhỏ bé vào thị trường Lào cũng như Mozambique, khi mà qua dõi theo được biết thị trường Mozambique cũng đã vươn lên thị phần số 1, vượt qua các đối thủ sừng sỏ đến từ Châu Âu (Mcel, Vodafone...)
Kế thừa hôm nay...
Kết thúc hoàn nhiệm kỳ công tác thị trường, được Hội đồng phỏng vấn TCTy Viễn thông giao nhiệm vụ Giám đốc Huyện khi về Việt Nam, tôi có nguyện vọng về Tỉnh nhà công tác mà không phải là TP Hồ Chí Minh (nơi đã gắn bó gần 4 năm công tác), bởi mong muốn góp sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của Viettel Tỉnh nhà, quê hương của mình. Trên cương vị công tác nào ở đơn vị nào bản thân luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của Tổ chức giao phó, và đặc biệt ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh vẫn nhiệt tình tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao của đơn vị.
Đ/c Hưng tham gia hoạt động tại Chi nhánh Bưu chính Viettel Bình Định
20 năm kinh doanh di động, từ một nhà mạng đi sau, đến nay, Viettel đã là nhà mạng có thị phần di động lớn nhất tại địa bàn tỉnh Bình Định, là đơn vị hàng đầu trong cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, cũng ngần ấy năm bản thân tôi cũng có gần 17 năm gắn bó với nhiều vị trí công tác khác nhau. Dù trên cương vị nào cũng luôn tự nhắc nhở bản thân luôn luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao với tinh thần tận hiến, đóng góp của bạn sẽ luôn được Tập thể tổ chức ghi nhận biểu dương.
Với cá nhân tôi, lòng “biết ơn cảm ơn Viettel rất nhiều”. Viettel đã cho tôi một công việc tốt, thu nhập tốt để đảm bảo cuộc sống, có thể giúp đỡ phần nào người thân của mình và có cơ hội sẻ chia, san sẻ trách nhiệm với cộng đồng (thông qua các hoạt động quyên góp, từ thiện.....).
Giờ đây, hướng đến tương lai, hiện tại dù không còn làm bên kinh doanh di động nữa nhưng bản thân sẽ luôn dõi theo những thành tựu về kinh doanh di động của đơn vị, để có thể luôn học hỏi cách làm mới, sáng tạo mới hoặc đóng góp giải pháp. Bước sang hành trình mới, chuyên môn mới nhưng với Văn hóa Viettel là luôn phải thích ứng nhanh, bản thân nỗ lực tích tực học tập trau dồi chuyên môn, cũng nhưn rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe để có thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Như cánh chim không mỏi....., viết tiếp câu chuyện của các thế hệ đi trước, cùng Tập thể xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, các cá nhân cùng đồng lòng, cộng hưởng giá trị và kiến tạo tương lai.
Song song kinh doanh, chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ, cụ thể hóa bằng Nghị quyết, chương trình hành động cụ thể, là kim chỉ nam soi sáng hành trình của mỗi cán bộ nhân viên chúng tôi trong thời kỳ mới, đoàn kết tạo sức mạnh đưa đơn vị phát triển bền vững.
Đ/c Hưng hạt nhân văn nghệ tại đơn vị
Và câu chuyện hôm qua sẽ là hành trang mai sau....
Trong chặng đường sắp tới, dù phải đối mặt với rất nhiều thách thức, những biến động không ngừng của thị trường (trong nước và cả nước ngoài đối với lĩnh vực di động). Thành tích đạt được của bản thân gần 17 năm qua trong chuỗi 20 năm kinh doanh di động Viettel, cũng có thể nói khiêm tốn là rất tự hào, nhưng thành công hôm qua không bảo đảm chắc chắn cho thành công của ngày mai. Cách tốt nhất để thành công cho chặng đường tiếp theo là quên đi thành công của mình trong quá khứ, khởi tạo nên những chân trời mới, những thách thức mới, sẵn sàng nhận nhiệm vụ lĩnh vực mới, khó, tích cự học hỏi nắm bắt chuyên môn nghiệp vụ, và không thể không nhắc đến là sự lãnh đạo sát sao của Chỉ huy, BGĐ đơn vị để định hướng cho toàn thể CBNV chúng tôi hoàn thành xuất sắc hơn nữa nhiệm vụ được giao.
Đ/c Hưng rất tích cực tham gia hoạt động xã hội tại địa bàn
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Viettel kinh doanh dịch vụ di động, tôi xin gửi đến Thủ trưởng và toàn thể cán bộ, nhân viên trong Tập đoàn nói chung và Viettel Bình Định nói riêng lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc Viettel ngày càng phát triển bền vững, mãi mãi trường tồn, tiếp tục là lá cờ đầu trong ngành Viễn thông và CNTT trong thời kỳ Chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng cho tổ quốc và cho thế giới.
Nguyễn Quốc Hưng - 034636 - Viettel Bình Định
#20NamViettelKDDiDong
#ViettelBinhDinh
#ViettelNgoiNhaChung
-
Giới trẻ Nghệ An thích thú với hình ảnh xe bus công nghệ 5G của Viettel
563 | 1 Bình luận | 3 Thích
-
Gian hàng TV360 trình diễn công nghệ tại Techconnect Vietnam 2024
231 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Lịch thi đấu bóng đá Europa League trên TV360 ngày 3/10
138 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Chúc mừng 30 cá nhân được TCT khen thưởng hoàn thành xuất sắc...
2276 | 1 Bình luận | 6 Thích
-
Vận dụng giá trị cốt lõi văn hóa Viettel mang về hơn 500 triệu...
970 | 1 Bình luận | 7 Thích
-
Chúc mừng 31 tập thể đạt thành tích tốt trong phong trào thi đua...
885 | 0 Bình luận | 4 Thích
-
Tôi không nghĩ Viettel đã cho mình nhiều như thế!
808 | 8 Bình luận | 12 Thích
-
25.000 người dân và khách hàng cùng chung nhịp đập với Viettel...
766 | 0 Bình luận | 2 Thích