Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

   Hưởng ứng cuộc thi " Đồng nghiệp tôi đọc gì ?"

Nghe bài viết dạng audio

Phan Thị Kim Tuyến đã đăng lúc 11:24 - 11.05.2023

   "Trong tủ sách 4.0 " có " Kẻ thành công phải biết lắng nghe” (Mark Goulston)

       Nguyên nhân phổ biến nhất của giao tiếp không hiệu quả chính là không biết lắng nghe!. Rào cản trong giao tiếp giữa con người sẽ trở thành rào cản đối với sự thành công, sự phát triển cũng như hạnh phúc.
     Cuốn sách mang đến cho chúng ta những bí mật giúp tiếp cận tất cả mọi người xung quanh, ngay cả khi những cách thức giao tiếp hiệu quả nhất trong mỗi phần là một bài học và cách truyền tải khác nhau:
​ ​  -​ Chuyển từ cự tuyệt sang lắng nghe => Cân nhắc => Tự nguyện thực hiện => Thực hiện thật. ​
​ ​ ​ - Các quy tắc căn cốt để kết nối với mọi người.
​ ​ ​ - Chuyển từ bất ổn sang bình tâm.
​ ​ ​ - Chỉnh đốn bản thân để lắng nghe.
​ ​ ​ - Mang lai cảm giác được thấu hiểu cho người khác.
​ ​ ​ - Hãy chăm chú lắng nghe.
​ ​ ​ - Đứng lên nói cần dũng khí, ngồi xuống và lắng nghe cũng cần dũng khí
          ..................................
   Đúc kết:   “Thượng đế cho chúng ta một cái lưỡi nhưng lại cho chúng ta hai cái tai là để chúng ta nghe nhiều hơn nói”.
    Khi bạn nghe nhiều bạn sẽ hiểu đối phương và có thể giúp được họ cũng như tự mang lại niềm vui cho bản thân mình.
     Tự kiểm soát bản thân, phải biết cách tự kiềm chế cảm xúc của chính mình, nó sẽ ngăn bạn trở thành kẻ thù tồi tệ nhất của chính bản thân khi gặp phải các tình huống căng thẳng: xoay sở với một khách hàng giận dữ, một cuộc điện thoại không hẹn trước... ảnh hưởng cảm xúc sẽ dẩn đến việc không suy nghĩ lành mạnh từ công việc đến cuộc sống gia đình.
     Chúc cả nhà thật nhiều sức khỏe và  thành công trong cuộc sống!

305 | 0 Bình luận | 1 Thích