Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Viettel trong tôi: 18 năm lớn lên cùng Viettel Quảng Trị

Nghe bài viết dạng audio

Trần Thị Thu Hường - Viettel Quảng Trị đã đăng lúc 14:53 - 18.10.2022

Tự hào là một trong những người Viettel đầu tiên trên mảnh đất Quảng Trị, 18 năm qua với tôi là một hành trình đầy kỷ niệm với biết bao vui buồn, gắn bó…

18 năm trước, nhân duyên đưa tôi gắn bó với Viettel Quảng Trị, ngày đó gọi là Pop Quảng Trị. Còn nhớ, lúc bấy giờ, Pop Quảng Trị mới chỉ có 2 người, văn phòng làm việc cũng chỉ có vẻn vẹn cái bàn gỗ làm quầy giao dịch và chiếc điện thoại cố định có dây của VNPT để giao dịch và liên lạc với đồng nghiệp, toàn tỉnh chỉ có 5 trạm BTS. Dịch vụ di động cũng bắt đầu có từ đấy. Đó cũng là lần đầu tiên tôi được sở hữu chiếc điện thoại di động và tập tành từng nút bấm để thực hiện những cuộc gọi thoại đi đầy lạ lẫm.

Tối đã gắn bó với ngôi nhà Viettel Quảng Trị tròn 18 năm

Tôi vẫn nhớ, 4 tháng sau ngày tôi đến nhận việc, dịch vụ 098 đầu tiên của Viettel bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên trong nền tảng kinh doanh. Viettel Quảng Trị (lúc đó gọi là POP Quảng Trị) được cấp 200 số di động trả sau để phục vụ bán hàng. Các công đoạn tiếp xúc khách hàng, tư vấn bán hàng… đều rất thủ công. Chúng tôi kê thông tin khách hàng vào tờ giấy. Ngày ngày hai lần tôi gọi anh Bùi Ngọc Bảo trông dùm điện thoại giao dịch rồi lọc cọc đạp chiếc xe đạp cà tang ra Bưu điện Đông Hà xếp hàng chờ đến lược để fax vào Khu vực 2 (Đà Nẵng) để đấu nối. Người đến bưu điện đông, có khi tôi phải chờ đến cả tiếng đồng hồ mới đến lượt mình fax được. Ngày đó, nhân sự ít nên việc gì cũng phải qua tay, từ tư vấn, giao dịch, bán hàng, chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại, thu cước… Tất bật với công việc, không có sự hỗ trợ của công nghệ như bây giờ. Đêm đến, khi đi ngủ còn mơ đến tiếng chuông điện thoại reo, nghe vẳng bên tai câu hỏi thân quen của đồng nghiệp: “Hôm nay bán được mấy thuê bao trả sau, thu cước được bao nhiêu hóa đơn, gạch nợ bao nhiêu khách hàng rồi em…”.

Những nhân viên Viettel Quảng Trị đầu tiên - những viên gạch bé nhỏ góp phần xây nên ngôi nhà chung Viettel Quảng Trị

5 tháng sau ngày tôi đầu quân vào Viettel, ngày 15/10/2004, dịch vụ di động chính thức khai trương, Viettel Quảng Trị cũng lấy ngày này làm ngày thành lập đơn vị. Thoáng cái đã 18 năm, tôi đã trải qua nhiều chức danh khác nhau: NV chăm sóc khách hàng, NV kế hoạch Marketing, NV kế hoạch kinh doanh, Trưởng ban hành chính, NV hành chính, NV Văn thư và hiện tại là nhân viên Hành chính kiêm văn thư…  mỗi chức danh đã để lại trong tôi nhiều điều ấn tượng.

Tôi đang hỗ trợ lực lượng quân y BCHQS tỉnh Quảng Trị cấp phát thuốc cho bà con xã nghèo A Vao (tháng 9/2020).

18 năm, POP Quảng Trị trở thành Viettel Quảng Trị. Văn phòng POP bé nhỏ thay bằng ngôi nhà mới 5 tầng. Viettel Quảng Trị cũng đã kịp vươn lên, trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thị phần lớn nhất tại tỉnh.

Tôi thích con số 18. Con số đủ để trưởng thành nhưng vẫn rất son trẻ, đầy sức sống để hướng về tương lai với nhiều khát vọng. Và tôi tự hào vì mình đã đi trọn chặng đường trong hành trình lớn lên đó.

Trần Thị Thu Hường - 007116 - Viettel Quảng Trị

553 | 6 Bình luận | 14 Thích