Khóa đào tạo kỹ năng bán hàng - Hành trang hữu ích cho mỗi nhân viên kinh doanh
Bùi Đức đã đăng lúc 15:48 - 11.10.2025
Một trãi nghiệm và nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực cho lực lượng kinh doanh
Ngày 10/10/2025 vừa qua, tôi vinh dự được tham gia khóa đào tạo “Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả” do Viettel tổ chức tại Phường Vị Tân, TP.Cần Thơ, dành cho lực lượng kinh doanh trên địa bàn. Chương trình được triển khai bài bản, với nội dung thiết thực, gắn liền với công việc thực tế của lực lượng kinh doanh tuyến đầu.
Học viên thực hành và thảo luận về tư vấn, bán sản phẩm
Trong suốt khóa học, tôi được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng, đặc biệt là phương pháp bán hàng FAB (Feature – Advantage – Benefit). Đây là một mô hình hiện đại, giúp người bán hàng hiểu rõ và trình bày sản phẩm một cách logic, thuyết phục và hướng tới lợi ích thực tiễn của khách hàng.
- Feature (Đặc điểm): Là những thông tin cụ thể, khách quan về sản phẩm/dịch vụ mà Viettel cung cấp.
- Advantage (Ưu điểm): Là điểm khác biệt, giá trị vượt trội mà sản phẩm mang lại so với các lựa chọn khác trên thị trường.
- Benefit (Lợi ích): Là kết quả, giá trị thiết thực mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm – yếu tố quan trọng nhất để chạm đến nhu cầu và cảm xúc của khách hàng.
Thống nhất phương pháp tiếp cận khách hành để thuyết trình
Thông qua việc áp dụng mô hình FAB, tôi nhận ra tầm quan trọng của việc chuyển từ tư duy bán sản phẩm sang tư duy phục vụ nhu cầu. Cách tiếp cận này giúp quá trình giới thiệu, tư vấn trở nên rõ ràng, dễ hiểu và tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng.
Trong thời gian 1 ngày, khóa đào tạo không chỉ giúp tôi củng cố kỹ năng chuyên môn mà còn mở ra hướng tiếp cận mới, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn trong công tác kinh doanh. Đây thực sự là một chương trình ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, đầu tư của Lãnh đạo Viettel đối với lực lượng kinh doanh tuyến đầu, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và thúc đẩy hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Trao đổi, phản biện cởi mở tại lớp học
Với những kiến thức đã được tiếp nhận tại lớp học và trao đổi trực tiếp với đồng nghiệp các Viettel Cụm khác. Tôi hy vọng trong nhũng ngày tới, công việc bán hang, gặp gỡ khách hang … sẽ giúp tôi nhiều tự tin trong công việc, nâng cao hiệu quả bán hàng mà đơn vị giao cho. Thông gia những kỹ năng chăm sóc khách hàng được cung cấp, tôi sẽ tạo được những mối quân hệ “than thiết” với khách hàng trên địa bàn để giúp tôi có nhiều khách hang hơn nữa để tôi phục vụ, chăm sóc khách hang ngày một tốt hơn.
-
Viettel Y-Fest chuẩn bị "đổ bộ" Cần Thơ: Cổng đăng ký vé online chính thức mở!
6 | 0 Bình luận | 0 Thích -
Bảo tàng số Viettel Y-Fest: Khi công nghệ chạm đến cảm xúc người dân An Giang
15 | 0 Bình luận | 0 Thích -
Trung tâm Dịch vụ mới tổ chức đào tạo giá trị cốt lõi, văn hóa Viettel
89 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
DRONE VIETTEL HỖ TRỢ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA CỨU TRỢ NHÂN DÂN TẠI...
1879 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Giải mã ý nghĩa logo kỷ niệm 25 năm Ngày Truyền thống Viettel...
1159 | 0 Bình luận | 8 Thích
-
Viettel Bắc Ninh chủ động ứng cứu thông tin, khắc phục hậu quả...
774 | 0 Bình luận | 9 Thích
-
Trung tâm non trẻ nhất TCT tổ chức thành công Đại hội Công đoàn...
538 | 0 Bình luận | 3 Thích
-
Viettel đã dạy tôi biết yêu công việc mình làm, biết lấy con...
514 | 34 Bình luận | 31 Thích