Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Viettel Thanh Hóa huy động 919 cán bộ, củng cố 1.565 trạm, sẵn sàng ứng phó bão số 5, đảm bảo thông tin thông suốt trên toàn tỉnh

Mai Văn Hải đã đăng lúc 01:08 - 25.08.2025

Trước diễn biến nguy hiểm của bão số 5 (Kajiki) với sức gió giật cấp 13, Viettel Thanh Hóa huy động 919 cán bộ, củng cố 1.565 trạm, sẵn sàng ứng phó, đảm bảo thông tin thông suốt trên toàn tỉnh.

Cơn bão số 5 (Kajiki) với sức gió mạnh cấp 10–11, giật cấp 13, đang di chuyển nhanh với tốc độ 20–25 km/h trên Biển Đông, được dự báo ảnh hưởng trực tiếp tới địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đây là một trong những cơn bão mạnh nhất trong năm, có khả năng gây mưa lớn, ngập lụt, chia cắt giao thông và làm gián đoạn thông tin liên lạc diện rộng. Trước diễn biến hết sức nguy hiểm đó, toàn thể Viettel Thanh Hóa đã bước vào trạng thái khẩn cấp, triển khai đồng bộ các giải pháp để vừa bảo đảm an toàn cho con người, tài sản, vừa giữ vững thông tin liên lạc thông suốt phục vụ chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền địa phương.

Ngay từ ngày 22/8, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự Viettel Thanh Hóa đã tổ chức họp khẩn, ban hành công điện chỉ đạo, phân công nhiệm vụ chi tiết cho từng thành viên và các cụm huyện. Đơn vị thành lập 4 đoàn chỉ huy tiền phương, bám sát các điểm nóng như Nghi Sơn, Quảng Xương, Sầm Sơn, Hoằng Hóa, Nga Sơn, Hậu Lộc, Nông Cống, Như Thanh, đồng thời huy động tổng cộng 919 cán bộ, nhân viên và đối tác tham gia trực chiến. Lực lượng này được chia thành các tổ ứng cứu mạng lưới, cơ điện, hậu cần, bán hàng và chăm sóc khách hàng; riêng 407 trạm ưu tiên và 166 xã, phường trọng điểm đều có phương án ém quân sẵn sàng ứng cứu.

Về hạ tầng, toàn bộ 1.565 trạm BTS đã được kiểm tra, củng cố. Các hạng mục siết khóa cáp, chằng néo nhà container, hạ tải trọng cột đều hoàn thành 100%. Nguồn điện dự phòng được đảm bảo với 1.334 máy phát điện, 78 bình ắc quy Portable tại chỗ và hơn 500 bình bổ sung từ KV1. Công tác test 447 trạm ATS đã đạt trên 80% tiến độ. Bên cạnh đó, gần 500 km cáp quang, hàng trăm măng xông và thiết bị truyền dẫn dự phòng cũng được chuẩn bị để kịp thời khắc phục sự cố.

Trọng tâm của kế hoạch ứng phó là bảo đảm thông tin thông suốt cho các cơ quan chỉ huy phòng chống thiên tai của tỉnh và địa phương. 100% trạm ưu tiên phục vụ BCHQS tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng, UBND các cấp được bảo vệ nghiêm ngặt. Viettel Thanh Hóa đã cấp SIM data cho 100% lãnh đạo xã/phường để phục vụ công tác chỉ đạo khi thiên tai xảy ra. Hệ thống NOC dã chiến và phần mềm PCTT được kích hoạt, giám sát liên tục 24/24h.

Song song với công tác kỹ thuật, đơn vị cũng đặc biệt chú trọng đến hoạt động kinh doanh và phục vụ người dân. Tất cả 22 cửa hàng giao dịch đã được gia cố an toàn, chuẩn bị bao cát, máy nổ, vật tư chống ngập. 27 đội bán hàng với 162 nhân sự được thành lập, sẵn sàng triển khai ngay sau bão. 27 điểm sạc pin miễn phí cũng được bố trí, trang bị máy phát điện, ổ cắm, dây kéo dài để hỗ trợ bà con. Đội ngũ chăm sóc khách hàng phối hợp kỹ thuật ưu tiên khắc phục dịch vụ cho cơ quan Đảng – chính quyền, khách hàng VIP, doanh nghiệp và người dân vùng chịu ảnh hưởng.

Với phương châm “Phòng là chính – Bền vững, Sẵn sàng, An toàn, Nhanh chóng” và mệnh lệnh xuyên suốt từ Tập đoàn là “Giữ vững thông tin, tốt hơn đối thủ tối thiểu 20%”, Viettel Thanh Hóa đã chuẩn bị toàn diện để đối mặt với bão số 5. Hơn 900 con người, hơn 1.500 trạm, hàng ngàn km cáp quang và hàng trăm máy phát điện đều trong tình trạng sẵn sàng. Cơn bão đang tới gần, nhưng quyết tâm của Viettel Thanh Hóa là không đổi: An toàn – Thông tin thông suốt.

28 | 0 Bình luận | 1 Thích