Bí quyết thành công của cô gái nhỏ
Bùi Hương đã đăng lúc 11:04 - 22.08.2024
Đó là Nguyễn Nhã Phương, cô gái sinh năm 1991, nhỏ nhắn, xinh xắn là cá nhân kinh doanh thuộc Viettel huyện Yên Sơn, Chi nhánh Bưu chính Viettel Tuyên Quang, cô gái có kết quả thực hiện chỉ tiêu chuyển dịch 4G tốt nhất trong các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Tuyên Quang trong thời gian vừa qua.
Nhã Phương vào Viettel từ tháng 1 năm 2021, tuy tuổi nghề chưa nhiều nhưng với tinh thần làm việc nghiêm túc và tình yêu với Viettel vô điều kiện mà cô gái bé nhỏ này đã có những đóng góp rất tích cực cho chiến dịch đổi máy 4G của Viettel Tuyên Quang trong thời gian vừa qua. Vậy cô ấy có bí quyết gì? Hãy cùng tôi nghe câu chuyện về cô gái nhỏ này nhé!
(Chân dung cô gái nhỏ Nguyễn Nhã Phương- CNKD Viettel huyện Yên Sơn)
Vượt qua khó khăn trở ngại về khoảng cách
Dù nhà ở xã Nhữ Hán, huyện Yên Sơn, chồng làm công chức xã, 2 con còn nhỏ và không có ông bà ở cùng để đỡ đần, nhưng Phương lại sẵn sàng nhường địa bàn xã mình cho 1 bạn khác mới vào để sang nhận phụ trách địa bàn xã Nhữ Khê – xã cách nhà hơn 10km và là xã khó khăn, người dân chủ yếu là người dân tộc thiểu số, thu nhập và trình độ dân trí thấp hơn.
Cố được là cố cho mình
Ngày ngày vượt trên 10km bằng xe máy sang địa bàn xã Nhữ Khê, len lỏi khắp các con ngõ, đường thôn, xóm để chăm sóc và bán hàng. Từ tháng 7/2024, khi kế hoạch chặn thử nghiệm máy 2G được triển khai trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, “chiến dịch đổi máy 4G” như được “nóng” hơn bao giờ hết. Địa bàn của Phương quản lý có 280 khách hàng trong diện phải chuyển đổi. Trong số này có đến trên 90% là người già, hộ nghèo, dân tộc thiểu số. Những ngày chuẩn bị kế hoạch chặn thử nghiệm, mặc dù hệ thống đã nhắn tin nhưng đa số những khách hàng này không để ý và thậm chí không biết đọc tin nhắn nên rất khó khăn khi tiếp xúc để truyền thông. Chưa kể đến nhà nào cũng thấy hoàn cảnh khó khăn thật sự, khi được giải thích về việc phải nâng cấp từ máy 2G lên 4G, nhiều người không hiểu lý do cho rằng máy của tôi vẫn nghe gọi tốt, sao lại bắt chúng tôi phải chuyển, tâm lý sợ bị lừa đảo, sợ tốn tiền của nhiều khách hàng lan truyền từ người này sang người kia khiến những ngày đầu đi thôn bản để truyền thông về chiến dịch của Phương rất khó khăn. Nhưng Phương không nản mà kiên trì tiếp tục. Phương tìm đến nhà các bác Trưởng thôn để lân la nói chuyện và kể về những trường hợp khách hàng đã hiểu về chủ trương của Nhà nước, chính sách hỗ trợ của Viettel và đổi máy thành công cho bác Trưởng thôn biết, từ đó bác sẽ giúp Phương truyền thông cho người dân hiểu. Sau đó, Phương lại lần đến từng nhà, một lần chưa được, ngày hôm sau, hôm sau nữa Phương lại đến. Phần đa những khách hàng phải đổi máy trong danh sách được giao của Phương là những khách hàng thuộc hộ nghèo, khó khăn, khi đã hiểu chủ trương phải đổi máy thì họ lại chưa có tiền để mua máy ngay. Họ thường hẹn đến kỳ bán được ngô, bán được thóc, sắn khô thì quay lại để mua. Có hôm mưa dầm dề, đường lên thôn xóm chưa đổ bê tông trơn trượt khó đi vô cùng, nhưng vì đã hẹn với khách hàng và vì còn khách hàng chưa hiểu, chưa đổi máy thành công nên Phương vẫn đội mưa vượt hơn 10km sang địa bàn của mình. Nhiều hôm, Phương mua giúp họ con gà, vài cân thóc, cân sắn khô hay thậm chí là mấy mớ rau với giá cao hơn ngoài chợ để họ có đủ tiền đổi máy. Vừa giúp được khách hàng, vừa giúp được mình hoàn thành chỉ tiêu dù có chịu thiệt thòi một chút nhưng Phương vẫn luôn thấy vui. Vui hơn khi Phương nghĩ “Cố được là cố cho mình” và việc làm nhỏ của mình sẽ góp phần cùng Viettel Tuyên Quang thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số, góp phần giúp người dân còn khó khăn để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Phương cảm thấy công việc tiếp xúc, bán hàng và chăm sóc khách hàng hộ dân rất thú vị khi được tiếp xúc nhiều người, nhận được nhiều tình cảm chân thành, mộc mạc đáng quý của người dân mà chắc hẳn ở những địa bàn thành phố lớn khó mà có được. Như khi đi qua nhà khách hàng quen được gọi với lại để bác vặt cho ít hoa quả hay nắm rau sạch trong vườn, khi nắng nôi bác mời vào nhà uống cốc nước lạnh… một ngày đi làm như vậy trôi qua thật nhanh!
(Phương đi bán hàng và chăm sóc khách hàng tại thôn bản)
Kết hợp giữa bán hàng trực tiếp và trên nền tảng số
Dù bán hàng trên nền tảng xã hội không còn là điều mới mẻ, nhuwg trang Facebook "Nguyễn Nhã Phương” của Phương hiện có 6,7K người theo dõi, là trang Phương liên tục cập nhật chính sách, sản phẩm mới của Viettel và với cách viết content tạo ấn tượng và lôi cuốn, từ các bài viết của mình, Phương cũng đã bán hàng rất hiệu quả khi nhiều khách hàng chủ động gọi cho Phương để được tư vấn và sử dụng các dịch vụ của Viettel.
(Những bài đăng để bán hàng trên trang FB cá nhân của Nguyễn Nhã Phương)
Không bao giờ để ai phải nhắc nhở đến mình
Chính với tâm lý không bao giờ để ai phải nhắc nhở đến mình trong thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu nên Phương luôn cố gắng, chủ động mỗi ngày. Phân chia thời gian hợp lý cho từng nhiệm vụ bán hàng, thu cước, chăm sóc khách hàng trong ngày cho hợp lý. Trong chiến dịch đổi máy 4G dù phát sinh thêm nhiều việc nhưng Phương vẫn hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao. Thậm chí nhờ hoạt động chuyển đổi mà thu nhập của Phương còn tốt hơn những tháng trước từ 5-7 triệu đồng, nâng lên mức thu nhập ~20 triệu đồng/tháng.
(Nguyễn Nhã Phương luôn nằm trong Top được Chi nhánh khen thưởng, biểu dương vì hoàn thành XS nhiệm vụ)
Nguyễn Nhã Phương là một trong những tấm gương tiêu biểu về cách làm và sự kiên trì thực hiện mục tiêu bán hàng, chăm sóc khách hàng trong đội ngũ cá nhân kinh doanh của Viettel Tuyên Quang trong thời gian vừa qua. Tại các địa bàn khó khăn khác cũng có những tấm gương làm tốt khác như Nguyễn Thị Điệp (Viettel Na Hang), Nguyễn Thị Huệ (Viettel Sơn Dương)… sự nỗ lực hàng ngày của các bạn đã góp phần tích cực vào kết quả thực hiện chỉ tiêu chuyển dịch 4G của Viettel Tuyên Quang. Đến nửa đầu tháng 8/2024, tỷ trọng thuê bao đã đổi máy 4G của Viettel Tuyên Quang đạt ~12.000/24.000 TB đạt 50% kế hoạch, trong đó tỷ lệ thuê bao chuyển đổi có arpu cao >30k đạt 65%, tỷ lệ đạt thực 4G sau đổi máy đạt 69%.
Xác định việc đổi máy 4G là một bước quan trọng trong lộ trình tắt dịch vụ 2G tại tỉnh cũng như trên toàn quốc, Viettel Tuyên Quang luôn xác định và quyết tâm để hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển dịch 4G do Tổng công ty giao để góp phần phổ cập điện thoại thông minh cho người dân, thực hiện thành công chương trình Chuyển đổi số tại tỉnh.
-
Hé lộ sân khấu công nghệ đỉnh cao của đại nhạc hội Y-Fest 2024
374 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi...
96 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Công ty Natcom tuyển dụng vị trí Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp với mức...
293 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel ra mắt Ban lãnh đạo
2056 | 0 Bình luận | 5 Thích
-
Ban Đầu tư tài chính Tập đoàn có Phó Ban mới
1771 | 1 Bình luận | 14 Thích
-
Viettel giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số đột phá tại...
810 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone...
460 | 0 Bình luận | 3 Thích
-
TV360 tặng gói trải nghiệm VIP cho CBNV xem miễn phí 3 tháng
422 | 0 Bình luận | 1 Thích