Chiến binh bán hàng Trần Thị Anh Đào: Chỉ tiêu hàng tháng luôn đạt trên 110%
Lê Thị Thùy Trang đã đăng lúc 22:12 - 28.12.2021
Nhân dịp TCT phát động cuộc thi Chiến binh bán hàng Tết, tôi - Trần Thị Anh Đào (MNV: D00053420) xin tham gia cuộc thi với mục đích góp thêm không khí thi đua sôi nổi và xin chia sẻ một số cách làm của bản thân trong công tác bán hàng và CSKH.
Là chiến binh bán hàng nhiều câu hỏi làm sao đặt ra trong suy nghĩ và nhận thức:
- Một là làm sao nắm hết các chính sách khuyến mãi mới thay đổi trong tháng để kịp thời nắm bắt tư vấn cho KH, cũng như nắm nghiệp vụ thay đổi giúp bản thân luôn tự tin tư vấn cho KH, đặc biệt là KH khó tính.
- Hai là làm sao hoàn thành chỉ tiêu được giao trong tháng.
- Ba là làm sao tiếp cận được nhóm KH mới.
- Bốn là làm sao chăm sóc hay hỗ trợ cho KH cũ đang sử dụng dịch vụ một cách hài lòng nhất.
Cứ nhiều câu hỏi như vậy đặt ra nên bản thân tôi phải sắp sếp thời gian công việc cho phù hợp.
Là nhân viên BHTT phụ trách một phần địa bàn Phường Mỹ Bình, Long Xuyên, An Giang và là 1 trong những địa bàn trọng điểm của TP Long Xuyên - ở đây tuy có những ưu thế nhưng cũng không ít khó khăn gặp phải, hầu như các đối thủ đều có hạ tầng về cố định, nhưng bản thân tôi đã vận dụng cách bán hàng như sau:
Đối với KH cá nhân: với địa bàn có nhiều người dân là Công chức, viên chức nên việc gặp hay tiếp xúc KH gặp không ít khó khăn, vì KH đi làm, không gặp được người quyết định việc mua sản phẩm dịch vụ. Vì vậy đối với từng khu vực tôi có thời gian thu cước tiếp xúc KH khác nhau để có cơ hội tạo trong suy nghĩ của KH là Nhân viên Viettel không chỉ thu cước mà còn có thể cung cấp và bán các sản phẩm phục vụ nhu cầu cần thiết của KH. Ngoài ra hỗ trợ KH xử lý những sự cố cơ bản về mặt kỹ thuật như đổi mật khẩu wifi, cài đặt TV360, vệ sinh thiết bị cho KH..., từ đó KH gặp khó khăn cần đến là gọi và hẹn thời gian đến hỗ trợ trong khả năng của mình. đó là cơ hội tạo niềm tin đối với KH, khi có người quen, bạn bè, nhà xung quanh có nhu cầu là giới thiệu cho Tôi. Rồi từ từ KH không còn quan niệm nhân viên thu cước là chỉ thu cước như các đơn vị khác, đó là 1 khác biệt lớn.
Còn đối với KH là cơ quan doanh nghiệp mình có thể hỗ trợ ban đầu như gởi mail hóa đơn hay các câu hỏi thắc mắc từ bộ phận thanh toán như: "cước sao tháng này cao hay những thông tin KH cần thay đổi về hóa đơn...", thay vì những phần này nếu cần hỗ trợ thì phải yêu cầu phòng GPDN hỗ trợ. Thì bản thân hầu như giải đáp thắc mắc nhiệt tình cho KH. Rồi từ đó các KH là nhân viên kế toán các DN cứ có gì liên quan đến Viettel là tìm đến Tôi như: gia hạn CA và các dịch vụ khác. Từ việc tiếp xúc các DN lại là cơ hội để bán hàng cho các cá nhân trong DN và có gì cần sử dụng dịch vụ Viettel như mua sim hay lắp wifi đều alo cho Tôi. Ngoài ra, mình cũng phải học việc quảng cáo FB, zalo... để có thêm lượt KH tiềm năng thông qua mạng xã hội.
Đối với KH khó tính hay khó tiếp cận thì Tôi không đặt mục tiêu là bán liền sản phẩm mà là tạo cho họ có niềm tin về sản phẩm dịch vụ. Thường những KH này là có điều kiện chi trả và có mối quan hệ rộng. Như KH đã sử dụng 1 sản phẩm rồi thì KH thắc mắc mình phải giải đáp thắc mắc cho KH thật sự hài lòng (VD thực tế như KH báo trừ cước cao hay trừ tiền hoài tui muốn bỏ sim thì mình nghĩ ngay đến công cụ myviettel giải đáp cho KH tin tưởng vì giúp cho KH kiểm soát tiêu dùng một cách rõ ràng, thời gian sau KH gọi cho Tôi nói: "Chị định mua sim lên mạng em ghé đăng ký dùm chị nha", và cứ như thế mình tiếp xúc được nhiều KH do được họ giới thiệu.
Và bằng nhiều cách tiếp cận KH khác nhau như vậy thế là Tôi đều có KH giới thiệu thêm, cứ như vậy mà KH biết đến tôi nhiều hơn, giúp tăng TB, DT của cá nhân, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của cấp trên giao.
Ngoài ra, mỗi ngày mình đều phải tiếp cận KH bằng 1 cuộc gọi và kết bạn zalo với KH khi liên hệ, bằng cách: trong những lần kết thúc câu chuyện với KH là nói: "zalo em số này, hay để lại SĐT và cho KH lưu vào danh bạ là Viettel Đào để tiện khi cần hỗ trợ.
Từ những việc làm như vậy đã giúp bản thân tôi hoàn thành chỉ tiêu hàng tháng từ 110% trở lên, đôi lần góp phần nhóm đạt kết quả trong chương trình thi đua của Chi nhánh và đạt top 10 của kênh BHTT tại tỉnh trong năm 2020, 2021. Mức thu nhập trung bình và duy trì mỗi tháng từ 20 triệu đồng trở lên.
-
Hé lộ sân khấu công nghệ đỉnh cao của đại nhạc hội Y-Fest 2024
268 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi...
86 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Công ty Natcom tuyển dụng vị trí Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp với mức...
248 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel ra mắt Ban lãnh đạo
2021 | 0 Bình luận | 5 Thích
-
Ban Đầu tư tài chính Tập đoàn có Phó Ban mới
1748 | 1 Bình luận | 14 Thích
-
Viettel giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số đột phá tại...
800 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone...
424 | 0 Bình luận | 3 Thích
-
TV360 tặng gói trải nghiệm VIP cho CBNV xem miễn phí 3 tháng
415 | 0 Bình luận | 1 Thích