VIETTEL BẮC NINH - SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT DƯỚI SỰ CHỈ ĐẠO QUYẾT LIỆT TỪ BAN LÃNH ĐẠO TẬP ĐOÀN, TCT, CHI NHÁNH KHẮC PHỤC SỰ CỐ SAU BÃO SỐ 3 (YAGI)
Nguyễn Thị Thu Hoài đã đăng lúc 11:15 - 22.09.2024
VIETTEL BẮC NINH - SỨC MẠNH ĐOÀN KẾT DƯỚI SỰ CHỈ ĐẠO QUYẾT LIỆT
TỪ BAN LÃNH ĐẠO TẬP ĐOÀN, TCT, CHI NHÁNH KHẮC PHỤC SỰ CỐ SAU BÃO SỐ 3 (YAGI)
Cơn bão số 3 (YAGI) đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều tỉnh Bắc, đặc biệt tại Bắc Ninh với 70% mạng lưới hạ tầng bị ảnh hưởng. Dưới sự chỉ đạo quyết định, sát sát lãnh đạo Tổng Công ty VTT, ban lãnh đạo các đơn vị Viettel Bắc Ninh và nỗ lực hết mình về năng lực các đơn vị Viettel Bắc Ninh không quản lý khó khăn, ngày đêm giải quyết phản ứng ngược bão, đáp ứng đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và nhân dân. Đây không chỉ là nỗ lực về về công tác chuyên môn nghiệp vụ mà còn là câu chuyện của sự đồng lòng, tinh thần trách nhiệm và cống hiến sâu sắc của cả hệ thống, từ ban lãnh đạo Chi nhánh đến nhân viên tuyến đầu.
Khi bão YAGI bộ chặn, mức độ tổn hại lên mạng lưới tầng tầng tại Bắc Ninh là rất lớn. Ngay sau khi bão tan, đồng chí Cao Anh Sơn – Tổng Giám đốc TCT Viễn thông Telecom, đã không quản lý khó khăn, xuống trực tiếp chủ trì cuộc xem khẩn cấp để đưa ra các phương án kịp thời, mục tiêu nhanh chóng giải quyết cố gắng, đảm bảo khôi phục mạng lưới thông tin liên lạc trong thời gian ngắn nhất. Tại đây không chỉ là nơi phát triển các giải pháp kỹ thuật mà còn là nguồn thành viên tinh thần, thể hiện trách nhiệm lớn lao và quan tâm của Ban lãnh đạo TCT đối với Viettel Bắc Ninh và chính quyền, người dân địa chỉ phương.
( Đồng chí Cao Anh Sơn - Tổng Giám đốc TCT Viễn thông Viettel - chủ đề cuộc thi đưa ra phương án giải quyết vấn đề sau bão)
Đồng chí Cao Anh Sơn đã trực tiếp xuống địa chỉ để kiểm tra và chỉ đạo trong quá trình giải quyết vấn đề. Từng bước chân của Tổng Giám đốc tại hiện trường là minh chứng cho tinh thần không lùi bước trước khó khăn, tiếp thêm sức mạnh cho các lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hình ảnh Tổng Giám đốc TCT xuất hiện tại các điểm nóng không chỉ là biểu tượng của tinh thần trách nhiệm mà còn có thể thực hiện quyết định danh sách của Viettel trong công việc đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân trên địa bàn bàn tỉnh Bắc Ninh.
( Đồng chí Tổng Giám đốc Cao Anh Sơn trực tiếp kiểm tra địa bàn và chỉ đạo việc giải quyết sự cố trong tình huống khẩn cấp)
Trong tình huống khẩn cấp, sự sáng tạo là yếu tố không thể thiếu. Đồng chí Phó Tổng Giám đốc Phan Hoàng Việt đã đích thân xuống hiện trường, tìm phương án làm bạn bè bằng cây chuối để kê máy nổ tại trạm ngập nước, giúp duy trì hoạt động của trạm phát sóng. Qua đó, thể hiện tinh thần không khó khăn và sự sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Sự quyết tâm và sáng tạo của Ban lãnh đạo Tổng Công ty, Ban lãnh đạo Chi nhánh đã giúp ứng dụng thành công nhiều trạm quan trọng sau bão.
( Phó Tổng Giám đốc Phan Hoàng Việt trực tiếp tìm phương án làm bạn bè bằng cây chuối để chạy máy nổ tại trạm vũ khí)
Ngày 9/9, đoàn công tác Tập đoàn do Trung tá Nguyễn Ngọc Linh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn, đại diện Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng, đã xuống trực tiếp địa bàn, gặp gỡ và động viên cán bộ nhân viên. Sự hiện diện của ban lãnh đạo Tập đoàn tại hiện trường đã mang đến sức mạnh tinh thần to lớn cho các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm khắc phục thiệt hại. Những lời động viên, những cái bắt tay chân thành đã giúp cán bộ, nhân viên vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian nhanh nhất.
Trong những thời điểm khó khăn nhất, sự động viên và hỗ trợ tinh thần từ lãnh đạo Tập đoàn, Ban lãnh đạo chi nhánh và các tổ chức quần chúng đã mang đến niềm tin và động lực mạnh mẽ cho lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
( Cơ quan Chính trị Tập đoàn, BGĐ chi nhánh và các tổ chức quần chúng xuống hiện trường tặng quà và động viên lực lượng tuyến đầu)
Mặc dù bão chưa đến, nhưng tinh thần phòng chống đã được khởi động từ sớm, với phương châm “4 tại chỗ”: chỉ đạo, nhân lực, phương tiện - vật tư, và nguồn tài chính tại chỗ.
Trước những diễn biến rất phức tạp của cơn bão số 3, Ban chỉ huy PCCC, PCTT&TKCN Viettel Bắc Ninh đã tổ chức nhiều cuộc họp quan trọng để thảo luận, lên các kịch bản xấu nhất. Từ đó, đưa ra mọi phương án kỹ càng, chi tiết để ứng phó, tuyệt đối không có tư tưởng chủ quan, đảm bảo luôn sẵn sàng trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, kiên quyết bảo vệ an toàn tuyết đối về người, tài sản, nhà trạm, tuyến cáp và trụ sở….
Trước khi bão YAGI đổ bộ, Ban chỉ chỉ huy Chi nhánh đã chỉ đạo quyết liệt công tác chuẩn bị, sự chủ động và tinh thần cảnh giác cao độ là yếu tố quan trọng giúp đơn vị sẵn sàng ứng phó với bất kỳ tình huống nào, giảm thiểu được các thiệt hại xảy ra.
(Ban chỉ đạo PCTT Viettel Bắc Ninh họp triển khai phương án phòng chống trước khi bão đổ bộ)
Không chỉ tập trung vào giải pháp, việc chuẩn bị kỹ thuật cũng được đẩy mạnh để đảm bảo mọi thiết bị đều sẵn sàng. Các Cụm, huyện đã tiến hành kiểm tra, chạy thử từng máy nổ, đổ đầy xăng dầu và phát quang xung quanh khu vực nhà trạm, tòa nhà. Tổ chức rà soát, kiên cố vững chắc tại tòa nhà chi nhánh, nhà huyện, Cửa hàng, Siêu thị, bưu cục, Cụm kỹ thuật, trạm thu phí cầu đường, kho tàng…bất cứ nơi nào có tài sản của Viettel sẵn sàng với mọi tình huống trước khi bão đổ bộ vào Bắc Ninh.
(Công tác chuẩn bị trước bão NVKT đang kiểm tra máy nổ, đổ xăng dầu và phát quang để đảm bảo không gian an toàn cho các trạm, tòa nhà)
Ngay trước khi bão đổ bộ, đồng chí Nguyễn Đình Lợi - Giám đốc Viettel Bắc Ninh cùng Ban lãnh đạo đã trực tiếp xuống dưới hiện trường kiểm tra công tác chuẩn bị của các Cụm, huyện. Việc này giúp Cụm kỹ thuật, Trung tâm huyện chủ động nắm bắt tình hình, lên phương án ứng phó từ sớm, đảm bảo an toàn, sẵn sàng ứng phó trong tình huống cao nhất (Bão số 03 trực tiếp độ bộ vào Bắc Ninh).(Đồng chí Nguyễn Đình Lợi, đ/c Đoàn Đắc Tuyển đi kiểm tra trạm có nguy cơ bị chia cắt)
Không chỉ đối với Ban lãnh đạo Chi nhánh, các nhân viên phòng ban các đơn vị Viettel Bắc Ninh cũng đã sẵn sàng tham gia "ém quân" tại các trạm BTS.
(Nhân viên khối phòng ban chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo sẵn sàng lên đường “ém quân” tại các trạm BTS)
Trước, trong và sau bão, Ban chỉ huy PCCC, PCTT&TKCN Viettel Bắc Ninh đã triển khai phương án tổng động viên toàn bộ nguồn lực từ các đơn vị, quyết liệt bắt tay vào việc khắc phục sự cố ngay lập tức. Hàng loạt trạm phát sóng bị ngập úng đã được tháo dỡ và di dời nhanh chóng để bảo vệ thiết bị. Những nỗ lực này không chỉ đòi hỏi sự nhanh nhạy về mặt kỹ thuật mà còn là tinh thần cống hiến thầm lặng của những con người không quản ngại mưa bão, làm việc bất kể ngày đêm.
Để khôi phục mạng lưới thông tin, lực lượng tuyến đầu đã vượt qua muôn vàn thử thách: Trong điều kiện ẩm ướt, mưa lớn, nước lũ, và sự nguy hiểm luôn rình rập, họ vẫn kiên trì làm việc. Nhiều người tình nguyện lên đường từ sáng sớm, dấn thân vào những vùng ngập sâu, những tuyến đường bị chia cắt để đến những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Họ quên đi mệt mỏi, dốc sức cho mục tiêu duy nhất: khôi phục liên lạc, giữ thông tin thông suốt. Mỗi trạm được cứu, mỗi tín hiệu được khôi phục là niềm tự hào, dù phải làm việc thâu đêm với đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, nhưng họ vẫn luôn nở nụ cười đầy quyết tâm và lạc quan, vì họ biết rằng, ở nơi xa kia, có hàng triệu người đang cần đến sự kết nối mà họ mang lại.
(Nhân viên kỹ thuật Viettel đang di dời thiết bị tại nhà trạm bị ngập úng)
(Hình ảnh tổng động viên tất cả các lực lượng Viettel trên địa bàn: khối phòng ban, kinh doanh, kỹ thuật...đoàn kết, chung tay xử lý sự cố sau bão)
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban TGĐ TCT, Ban lãnh đạo các đơn vị Viettel Bắc Ninh, từng cá nhân trong đơn vị không quản khó khăn, quên đi cái đói, cái mệt, dốc toàn lực làm ngày, làm đêm để hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh nhất. Mỗi người không chỉ thực hiện công việc của mình, mà còn gắn kết chặt chẽ trong một tinh thần đồng đội vững chắc, tạo nên sức mạnh tổng thể để bảo vệ mạng lưới thông tin và phục vụ tốt nhất cho cộng đồng. Trên mỗi tuyến đường, ở từng trạm phát sóng, là sự cống hiến thầm lặng nhưng vô cùng cao quý của những con người mang trong mình trái tim Viettel.
Kết quả đến hết ngày 13/09/2024 Mạng viễn thông di động đã được giải quyết 100%, đến hết ngày 16/09/2024 đã giải quyết gần như hoàn toàn cố gắng CĐBR đưa ra Viễn thông Bắc Ninh về trạng thái bình thường sau bão . Viettel Bắc Ninh đã trở thành một trong những đơn vị về đích sớm nhất ở một số tỉnh bị ảnh hưởng bởi ảnh hưởng.
Cuối cùng, những nỗ lực không ngừng nghỉ của CBCNV các đơn vị Viettel Bắc Ninh đã giúp khôi phục mạng lưới thông tin một cách nhanh chóng và toàn diện, không chỉ phục vụ đáp ứng nhu cầu của chính quyền và nhân dân mà còn minh chứng cho tinh thần “không ai bỏ lại phía sau”. Viettel Bắc Ninh không chỉ hoàn thành nhiệm vụ giải quyết vấn đề sau cơn bão mà còn khẳng định vị trí phong cách đầu tiên và trách nhiệm xã hội lớn nhất của Viettel trong mọi hoàn cảnh.
Với trái tim nhiệt huyết và khối sáng sáng tạo, những con người của Viettel Bắc Ninh sẽ luôn là điểm tựa vững chắc cho cộng đồng. Dù phải đối mặt với bao nhiêu bão tố nữa, đoàn kết và quyết tâm sẽ không bao giờ để nhịp sống bị gián đoạn, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, vì một mục tiêu duy nhất – phục vụ nhân dân.
-
Viettel Telecom tổ chức chuyên đề "Phụ nữ phong thái - Khí chất tự tin" chào...
505 | 0 Bình luận | 4 Thích -
Chi bộ Phòng Kiểm soát nội bộ vinh danh đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...
647 | 0 Bình luận | 9 Thích -
Điểm mới trong chính sách bán hàng Home Camera tháng 03/2025
387 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Vinh danh 43 cá nhân xuất sắc đạt danh hiệu cá nhân Ngành dọc...
3226 | 3 Bình luận | 14 Thích
-
Bộ trưởng Phan Văn Giang biểu dương Viettel Thanh Hóa trong...
1188 | 0 Bình luận | 5 Thích
-
Chi bộ Phòng Kiểm soát nội bộ vinh danh đảng viên hoàn thành...
647 | 0 Bình luận | 9 Thích
-
Viettel Bắc Giang chúc mừng "một nửa thế giới" nhân dịp kỷ niệm...
575 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
Viettel Telecom tổ chức chuyên đề "Phụ nữ phong thái - Khí chất...
505 | 0 Bình luận | 4 Thích