Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Những bí quyết giúp Viettel Lai Châu hoàn thành "Mục tiêu khát vọng năm" từ tháng 11/2021

Viettel Lai Châu đã đăng lúc 09:20 - 28.12.2021

Kết thúc tháng 11/2021, Vietel Lai Châu với mục tiêu đạt “Top 10 tỉnh cao nhất về cơ cấu tiêu dùng data/tổng doanh thu tiêu dùng di động” đã trở thành 1 trong 5 tỉnh hoàn thành mục tiêu khát vọng năm. Kết quả trên là nhờ Cấp ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh đã xác định đúng mục tiêu, cách làm, đồng thời thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm của toàn thể CBCNV Viettel lai Châu

Lai Châu là tỉnh có diện tích lớn, trên 9.000km2, dân số 460.000 người, mật độ dân cư thưa thớt, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, kinh tế còn nhiều khó khăn nên việc triển khai hạ tầng CĐBR của các nhà mạng và việc tiếp cận dịch vụ Internet băng rộng của người dân còn hạn chế. Do vậy, Chi nhánh xác định việc phát triển dịch vụ data di động cho khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu và là nguồn tăng trưởng doanh thu di động chính trong năm 2021.

Từ năm 2020, thuê bao gói data chu kỳ dài 12 tháng như D500, D500T chiếm đến 63,8% tổng thuê bao sử dụng gói data của Chi nhánh. Do vậy, việc duy trì và gia tăng sản lượng thuê bao D500, D500T bằng việc gia hạn và bán mới luôn được ưu tiên thực hiện bằng các hành động cụ thể như: Kênh điểm bán luôn đảm bảo kít cho các điểm bán, hỗ trợ điểm bán bán hàng, các Cụm BHTT được giao nhiệm vụ happy call tư vấn khách hàng gia hạn, tổ chức các đợt bán hàng lưu động tại các địa bàn có nhiều thuê bao hết hạn.

IMG_2490-1Đoàn kết, quyết tâm là khẩu hiều được xác định tại lễ ra quân đầu năm

Qua nắm bắt thông tin từ các điểm bán, Chi nhánh nhận thấy khoảng trên 70% khách hàng mua sim mới với mục đích để sử dụng data, và kết quả thực tế tỷ lệ thuê bao mới đăng ký gói Data chiếm từ 60% - 70% tổng thuê bao thực, trong đó gói chu kỳ dài 6 tháng, 12 tháng chiếm 60%. Từ những sở cứ trên, Chi nhánh tập trung truyền thông, bán hàng 3 gói cước chính: 1. D500 cho những khách hàng có nhu cầu dùng data trung bình thấp với chi phí thấp, chu kỳ dài; 2. Umax50 với 50k/tháng được 5GB/tháng, khi hết lưu lượng tốc độ cao thì truy cập với băng thông 3Mpbs (có thể sử dụng facebook, youtobe bình thường), gói cước này đáp ứng nhu cầu dùng data ở mức trung bình; 3. Gói cước LCU90 (90k/tháng được miễn phí cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút, 30 phút ngoại mạng và 4GB/ngày) dùng cho nhóm khách hàng có nhu cầu dùng nhiều data, kết hợp thoại nội mạng. Với 3 gói data trên thuê bao bán mới của LCU đạt thực đăng ký gói tăng lên 75% - 80% và tỷ lệ các gói cước 6 tháng, 12 tháng chiếm 62%.

Ngoài việc lựa chọn, tập trung bán các gói cước phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì việc kiểm soát thị trường kit bán mới luôn được Cấp ủy, Ban giám đốc quan tâm chỉ đạo. Chi bộ giao nhiệm vụ cho các đồng chí Giám đốc huyện chịu trách nhiệm về thị phần bán mới và thị phần thuê bao lũy kế trên địa bàn phụ trách. Giám đốc huyện báo cáo sản lượng bán hàng, tồn kênh của 5 điểm bán kít lớn nhất, nhân viên điểm bán báo cáo sản lượng bán hàng, kít tồn kênh của 100% điểm bán kít trên địa bàn, bộ phận kế hoạch cảnh báo sản lượng, thị phần thuê bao bán mới đến từng Giám đốc huyện hàng tuần. Từ 1/9/2021, khi VTT triển khai chính sách 100% sim đăng ký mới phải qua luồng Video call thì việc đăng ký sim mới tại tỉnh gặp nhiều khó khăn như: hệ thống lỗi, thời gian đăng ký lâu làm khách hàng e ngại mua sim tại điểm bán vì phải chờ lâu hoặc thậm chí không mua được. Chi nhánh đã giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho kênh BHTT tăng cường tổ chức các hoạt động truyền thông bán hàng trực tiếp (10 sim/HKD/tháng), kết quả sản lượng sim của kênh BHTT liên tục tăng trong 3 tháng 9, 10, 11 và đạt trung bình trên 11 sim/HKD/tháng.

IMG_2457-1

Nhận nhiệm vụ với tâm thế và tinh thần người lính    

Song song với việc số hóa, cải tiến hoạt động chăm sóc khách hàng, Viettel Lai Châu cũng triển khai nhiều hoạt động chăm sóc khách hàng mới thiết thực và được đánh giá cao, thu hút được nhiều khách hàng tham gia. Không chỉ đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng, các chương trình chăm sóc khách hàng thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội còn được dư luận đánh giá cao bởi tính nhân văn và thể hiện tinh thần hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch.

Từ những hành động trên từ tháng 6/2021, thị phần bán mới của Viettel Lai Châu liên tục tăng, đến tháng 11/2021, thị phần thuê bao bán mới đạt 63,87%, tăng 9,33% so với thời điểm thấp nhất là 54,54% vào tháng 5/2021, và vượt mốc 60% của tháng 12/2020. Thị phần lũy kế tăng trở lại đạt 65,75%, tăng 0,56% so với tháng 5/2021 và có thể đạt mức 66% tương đương với tháng 12/2020.

IMG_2391-1Đồng chí Đào Như Quỳnh - Nguyên Giám đốc Viettel Lai Châu Kết luận giao nhiệm vụ tại lễ ra quân

Nỗ lực của Viettel Lai Châu đã được ghi nhận bởi sự ủng hộ của khách hàng, góp phần làm tăng tỷ trọng doanh thu data từ 34,5% tháng 12/2020, lên 38%, hoàn thành mục tiêu khát vọng của Chi nhánh.

596 | 0 Bình luận | 11 Thích