Trung tâm Công nghệ từng bước lan tỏa văn hóa ứng xử trong toàn đơn vị
Quỳnh Trang đã đăng lúc 16:47 - 23.12.2025
Thông qua những buổi đào tạo chuyên sâu các Quy tắc văn hóa ứng xử Viettel, Trung tâm Công nghệ đã từng bước đồng bộ nhận thức, điều chỉnh hành vi trong toàn đội ngũ cán bộ nhân viên, từ đó tạo nên sự thống nhất trong hành động và cách ứng xử, góp phần tạo nên sức mạnh nội sinh cho sự phát triển bền vững của đơn vị.

Với gần 400 cán bộ, nhân viên (CBNV), Trung tâm Công nghệ (TTCN) xác định xây dựng văn hóa ứng xử không chỉ là một nội dung đào tạo mang tính hình thức, mà là quá trình bồi đắp nhận thức, định hướng hành động và tạo nên bản sắc riêng của doanh nghiệp. Xuất phát từ tinh thần đó, bộ Quy tắc Văn hóa ứng xử Viettel đã được triển khai bài bản, đổi mới về phương thức, sâu sắc về nội dung và lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể đội ngũ.
Trong tháng 12/2025, thay vì tổ chức một buổi đào tạo tập trung theo cách truyền thống, đồng chí Ngọc Linh - Giám đốc TTCN đã chỉ đạo triển khai chương trình theo mô hình 5 nhóm lớn, tương ứng với các phòng ban do 5 đồng chí trong Ban Giám đốc trực tiếp phụ trách. Cách làm này không chỉ bảo đảm 100% CBNV được đào tạo đầy đủ, mà còn tạo điều kiện để từng nhóm được trao đổi chuyên sâu, liên hệ sát với thực tiễn công việc hằng ngày.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, PGĐ TTCN trực tiếp chia sẻ, ánh xạ Quy tắc văn hóa ứng xử Viettel trong công việc với CBNV.
Thông qua các buổi đào tạo, các CBNV được tiếp cận, phân tích và thảo luận toàn diện 8 quy tắc văn hóa ứng xử, bao gồm: ứng xử tại nơi làm việc; trong công việc; với đồng nghiệp; với khách hàng; với đối tác; với doanh nghiệp cùng ngành; với cộng đồng và trên không gian mạng. Đặc biệt, mỗi nội dung đều được gắn với những tình huống cụ thể, những ví dụ thực tiễn đã và đang diễn ra tại đơn vị, giúp CBNV không chỉ “biết” mà còn “hiểu” và “vận dụng được”.
Bộ Quy tắc Văn hóa ứng xử được xác định là một phần quan trọng của nền tảng tư tưởng và văn hóa Viettel, giúp mỗi CBNV soi chiếu nhận thức, điều chỉnh hành vi và định hướng hành động trong công việc cũng như trong các mối quan hệ xã hội. Thông qua bộ quy tắc, mỗi cá nhân có thêm cơ sở để đưa ra những quyết định đúng đắn, lựa chọn cách hành xử phù hợp với văn hóa và lợi ích chung, qua đó góp phần xây dựng TTCN phát triển bền vững, lâu dài.


Chia sẻ tại buổi đào tạo, đồng chí Nguyễn Đình Phúc, Phòng SP Quản lý doanh thu, người đã có hơn 5 năm gắn bó với TTCN cho biết các quy tắc ứng xử nơi làm việc với Phúc không còn là lý thuyết, mà đã trở thành thói quen hằng ngày.

“Đến sớm ít nhất 5 phút so với giờ quy định với mình đã được coi là đúng giờ. Thượng tôn pháp luật trong công việc và trong mọi hoạt động, ở bất kỳ quốc gia nào, là trách nhiệm không thể tách rời của mỗi người TTCN. Hay việc giữ gìn không gian làm việc xanh - sạch - văn minh, mình luôn coi đó là trách nhiệm chung của tất cả mọi người, chứ không chỉ riêng nhân viên lao công,” Đình Phúc chia sẻ.
Theo đồng chí Đình Phúc, chính việc được đào tạo bài bản, được nhắc lại và soi chiếu thường xuyên đã giúp mỗi CBNV tự điều chỉnh hành vi, từ những việc nhỏ nhất, góp phần tạo nên môi trường làm việc thân thiện, sáng tạo và chuyên nghiệp.

Không chỉ những cán bộ lâu năm, nhiều nhân viên trẻ cũng bày tỏ sự tâm đắc khi được đào tạo chuyên sâu về tác phong làm việc của người Viettel: làm việc gì cũng triệt để, làm đến cùng; sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó và quyết tâm hoàn thành bằng được.

Đồng chí Nguyễn Quốc Duy, phòng sản phẩm Chữ ký số nói về những hiểu biết của bản thân trong quy tắc ứng xử với đối tác
Bạn Minh Thanh, Phòng AI Cá nhân, chia sẻ: “Mình thực sự ấn tượng và lần đầu tiên được hiểu sâu về quy trình 40 - 30 - 30. Làm được là 40%, nói cho người khác hiểu là 30%, và viết thành tài liệu để người sau sử dụng là 30% còn lại. Điều này giúp mình nhận ra rằng, giá trị của công việc không chỉ nằm ở kết quả trước mắt, mà còn ở khả năng lan tỏa tri thức và tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài.”
Cũng theo bạn Minh Thanh, bài học “không ngủ quên trên chiến thắng, luôn đặt mục tiêu cao hơn sau mỗi thành công, coi khó khăn là cơ hội để khám phá năng lực bản thân” đã mang lại cho bạn thêm động lực và sự tự tin trong công việc.

Một nội dung được đặc biệt nhấn mạnh trong chương trình đào tạo là văn hóa ứng xử trên không gian mạng - vấn đề mang tính thời sự và có ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp trong giai đoạn số hóa hiện nay.
Mỗi CBNV được trang bị kiến thức và kỹ năng để chia sẻ thông tin chính xác, tích cực, đúng pháp luật, không làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Viettel. Đồng thời, mỗi cá nhân cần luôn cân nhắc tính phù hợp trước khi đăng tải, chia sẻ bất kỳ thông tin nào có liên quan đến đơn vị, qua đó thể hiện ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu chung.



Chương trình đào tạo Quy tắc Văn hóa ứng xử tại TTCN không chỉ giúp CBNV hiểu đúng, hiểu đủ về các quy tắc, mà quan trọng hơn là khơi dậy sự tự giác, niềm tin và tinh thần thực hành nhất quán trong công việc, đời sống thường ngày và trên không gian mạng.
Từ những hành vi nhỏ nhất đến những quyết định quan trọng, từ môi trường làm việc đến các mối quan hệ với khách hàng, đối tác và cộng đồng, văn hóa ứng xử đang dần trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt, góp phần tạo nên hình ảnh một TTCN chuyên nghiệp- nhân văn - bền vững, sẵn sàng vươn xa trong giai đoạn phát triển mới.
-
Trung tâm Công nghệ từng bước lan tỏa văn hóa ứng xử trong toàn đơn vị
1 | 0 Bình luận | 0 Thích -
Viettel giành giải thưởng toàn cầu ngành viễn thông về Con người & Văn hoá
29 | 0 Bình luận | 0 Thích -
Viettel An Giang phấn đấu tăng thêm 400.000 thuê bao 5G trong năm 2026
20 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Viettel Hà Nội chào tháng 12
291 | 0 Bình luận | 13 Thích
-
HỘI NGHỊ KÊNH BÁN – LAN TỎA NIỀM TIN, BỨT PHÁ DOANH SỐ CỦA...
263 | 0 Bình luận | 14 Thích
-
Tự hào thanh niên VTT: Đại diện 50 đại biểu khối Văn hóa Việt...
235 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
Sắc màu Roadshow “5G – Cuộc sống mới” phủ khắp phố phường TP. Hồ...
166 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Viettel An Giang triển khai đào tạo Bộ quy tắc Văn hóa ứng xử...
159 | 0 Bình luận | 2 Thích