Chiến binh bán hàng Tết: Nữ TVV luôn về đích trên 110% chỉ tiêu hàng tháng
Biên Thùy đã đăng lúc 07:52 - 14.01.2022
Là một TVV trẻ, năng động và nhanh nhẹn, Vũ Thị Linh – TVV Viettel huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn luôn nỗ lực tìm cách làm mới và hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao.
Vũ Thị Linh sinh ra và lớn lên tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Sau khi học ra trường, Linh bén duyên với Viettel Bắc Kạn kể từ ngày 08/9/2011 khi mới tròn 22 tuổi. Những tháng ngày đầu tiên, khi mới gia nhập ngôi nhà chung Viettel, chưa kịp thích nghi với môi trường làm việc năng động, sáng tạo và kỷ luật cao, có rất nhiều Tư vấn viên lâu năm nghiệp vụ tốt nên kết quả luôn tốt, trong khi Linh mới thử việc, nghiệp vụ còn hạn chế, khách hàng chưa nhiều, áp lực công việc cao, nên Linh đã từng có suy nghĩ bỏ cuộc, tìm công việc mới. Nhưng với sự động viên của đồng nghiệp và Giám đốc Viettel huyện Chợ Đồn, Linh đã cố gắng học hỏi chính sách, nghiệp vụ và kinh nghiệm bán hàng từ các đồng nghiệp đi trước để tự tin tiếp và tư vấn trực tiếp cho hộ gia đình. Chính vì thế Linh đã học hỏi được rất nhiều về tính kỷ luật, tác phong làm việc, cách tiếp cận và tư vấn, bán hàng, biến khó khăn, áp lực trở thành động lực để cố gắng vượt lên. Dần dần, Linh đã vươn lên đạt kết quả tốt nhất nhì trung tâm huyện. Không ngại khó, ngại khổ, Linh đã biết sắp xếp lịch bán hàng hiệu quả nhất để hoàn thành vượt mức kế hoạch.
Năm 2021, kết quả đánh giá KPI hàng tháng đều tháng hoàn thành vượt mức trên 110% chỉ tiêu, bình quân cả năm đạt 110%. Xếp hạng thứ 2 toàn Tỉnh.
Tiếp xúc và tư vấn dịch vụ phù hợp với nhu cầu để giữ chân khách hàng
Vào một buổi chiều khi theo chân Linh đi bán hàng, Linh đã chia sẻ những thông tin em đã tự tin tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả như: Bản thân luôn chủ động học hỏi, trau dồi kiến thức, nghiệp vụ, chính sách, thậm chí cả các tình huống giải quyết khiếu nại, phàn nàn của khách hàng để tự tin trong việc tiếp xúc, tư vấn sản phẩm dịch vụ của Viettel đến khách hàng một cách tốt nhất. Đầu tháng, khi nhận được chỉ tiêu cấp trên giao, Linh sẽ phân loại từng công việc ra, việc nào dễ thì cố gắng dành 1-2 ngày để thực hiện cho xong dứt điểm, sau đó tập trung thời gian để thực hiện các chỉ tiêu khó. Sắp xếp thời gian giữa buổi để đăng tải thông tin quảng cáo online trên mạng xã hội Zalo, facebook, thực hiện rà soát dữ liệu, happy call tư vấn, hỗ trợ đăng ký gói, đóng cước trước và hẹn thời gian để gặp khách hàng. Sau đó, Linh đi tiếp xúc bán hàng vào lúc buổi chiều tối và buổi trưa vì thời gian đó khách hàng mới ở nhà.
Đối với chỉ tiêu đổi sim 4G: Từ tập khách hàng được cung cấp, TVV phân loại khách hàng theo từng địa bàn. Nắm lịch phiên chợ của từng đia bàn. Trước mỗi phiên chợ gọi điện cho khách hàng hẹn khách hàng ra địa điểm dựng gian hàng để thực hiện đổi sim 4G. Đối với những khách hàng hẹn nhưng không gặp được TVV thực hiện gửi phôi sim 4G cho khách hàng, kèm theo sticker dán lên sim hướng dẫn cách thao tác đổi sim và số điện thoại liên hệ để hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.
Với việc tư vấn hiệu quả các gói Data, Linh chủ yếu gọi điện tư vấn cho khách hàng vào buổi tối, vì lúc đó khách hàng có thời gian nghỉ ngơi, thường hay sử dụng điện thoại nên việc tư vấn cũng dễ dàng hơn. Những khách hàng có phát sinh lưu lượng data và lịch sử mua thêm gói cước TVV thực hiện tư vấn bán hàng các gói cước có nhiều data. Tập trung tư vấn gói cước Umax50N, BKN90, X90 và các gói chu kỳ dài ngày có kết quả rất tốt.
Với việc bán hàng dịch vụ cố định, Linh tận dụng các mối quan hệ và dữ liệu khách hàng cũ để lan tỏa đến khách hàng mới. Tập trung tư vấn các ưu đãi đến khách hàng. Ngoài ra, khi hẹn được khách hàng, trước khi di chuyển đi gặp khách hàng Linh đều nhờ cụm trưởng hỗ trợ tra cứu những dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng và chưa sử dụng, tìm hiểu rõ hạ tầng cố định của khu vực khách hàng ở để xác định bán hàng và cung cấp dịch vụ nào cho khách hàng tốt nhất.
Đối với dịch vụ Di động trả sau: Trên tập dữ liệu khách hàng tư vấn chuyển đổi từ trả trước sang trả sau, căn cứ trên hành vi sử dụng dịch vụ của khách hàng để tư vấn, những khách hàng có lưu lượng và tiêu dùng thoại cao thường tỷ lệ thành công sẽ rất cao do khách hàng có nhu cầu sử dụng.
Ngoài ra, Linh rất nhiệt tình tham gia các hoạt động tại địa phương, qua đó tạo mối quan hệ và thân quen và thiện cảm với khách hàng.
TVV Vũ Thị Linh (đứng thứ 4 từ phải sang) được tôn vinh kênh bán xuất sắc.
TVV Vũ Thị Linh nhiệt tình hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vũ Thị Linh nhiều năm liền đạt danh hiệu thi đua Tư vấn viên xuất sắc:
Năm 2018: Được tôn vinh TVV bán hàng giỏi cấp Chi nhánh.
Năm 2019: TVV xếp thứ 1 toàn tỉnh và đặc biệt là 1 trong Top 100 NV bán hàng xuất sắc nhất của Tổng Công ty.
Năm 2020 và 2021: Xếp hạng thứ 2 và là 1 trong 4 TVV đạt danh hiệu Tư vấn viên Dịch vụ viễn thông xuất sắc nhất Tỉnh.
Xin chúc mừng Linh! Nhân dịp chào đón năm mới Xuân Nhâm Dần 2022, chúc Linh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc và luôn nỗ lực phấn đấu để tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa.
#ChienbinhbanhangTet
-
Hé lộ sân khấu công nghệ đỉnh cao của đại nhạc hội Y-Fest 2024
166 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi...
72 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Công ty Natcom tuyển dụng vị trí Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp với mức...
236 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel ra mắt Ban lãnh đạo
1996 | 0 Bình luận | 5 Thích
-
Ban Đầu tư tài chính Tập đoàn có Phó Ban mới
1733 | 1 Bình luận | 14 Thích
-
Viettel giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số đột phá tại...
793 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
TV360 tặng gói trải nghiệm VIP cho CBNV xem miễn phí 3 tháng
411 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone...
400 | 0 Bình luận | 3 Thích