Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Phòng Kỹ thuật tổ chức đào tạo văn hóa Viettel

Ngô Thị Thanh Hoa đã đăng lúc 10:02 - 26.08.2024

Ngày 26/08/2024, Trưởng phòng Kỹ thuật - đồng chí Nguyễn Quốc Hưng đã có buổi đào tạo văn hoá Viettel tới 100% CBCNV Phòng Kỹ thuật. Trong buổi đào tạo, CBNV phòng kỹ thuật cũng chia sẻ câu chuyện ánh xạ giá trị cốt lõi "Sáng tạo là sức sống" trong nghiên cứu và sáng tạo về giải pháp đấu chéo thiết bị tại trạm và tại nhà khách hàng, giúp giảm chi phí đầu tư dịch vụ CĐBR, góp phần phát triển thị phần của Internet Viettel.

Ngày 26/08/2024, đồng chí Nguyễn Quốc Hưng, Trưởng phòng Kỹ thuật đã có buổi truyền thông, đào tạo tới 100% CBCNV phòng Kỹ thuật về văn hóa Viettel.

Buổi đào tạo đã giúp CBNCV phòng Kỹ thuật càng hiểu sâu và thấm nhuần hơn 8 giá trị cốt lõi Viettel, từ đó ánh xạ và vận dụng vào thực tế công việc đang thực hiện, đời sống.

100% CBNV phòng Kỹ thuật được đào tạo Văn hoá Viettel

Tại buổi đào tạo, phòng Kỹ thuật đã chia sẻ câu chuyện ánh xạ giá trị cốt lõi "Sáng tạo là sức sống". Sáng tạo và xây dựng hành vi không cũ về những gì không mới, ánh xạ vào câu chuyện phòng Kỹ thuật nghiên cứu và sáng tạo về giải pháp đấu chéo thiết bị tại trạm và tại nhà khách hàng nhằm giảm chi phí đầu tư dịch vụ CĐBR.

Công nghệ GPON triển khai là bước nhảy vọt quan trọng, giúp đưa thị phần Internet của Viettel lên ngang tầm đối thủ mạnh nhất là VNPT. Nhớ lại thời điểm bắt đầu đầu tư GPON, Viettel đã sử dụng thiết bị của 4 nhà cung cấp. Yêu cầu bắt buộc phải đồng bộ thiết bị tại trạm và tại nhà khách hàng cùng một nhà cung cấp mới sử dụng được. Trong thời điểm mới triển khai, thuê bao còn ít, thiết bị chưa nhiều thì chúng ta chưa tập trung nghĩ đến vấn đề này, tuy nhiên khi bắt đầu tăng tốc độ kinh doanh, thiết bị mua càng ngày càng nhiều thì vấn đề này lại là ràng buộc gây khó khăn trong đấu đầu mua sắm thiết bị mới, khó đàm phán được giá thành với đối tác cung cấp. Ngoài ra, còn khó khăn trong vấn đề phải khai thác nhiều nhà cung cấp trong nhiều khu vực mà không chia sẻ được hàng hoá giữa các khu vực. Từ các khó khăn đó mà các CBNV phòng Kỹ thuật đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu về công nghệ đối chéo thiết bị để có thể kết hợp được thiết bị nhà trạm và thiết bị nhà khách hàng. Thách thức lớn nhất thời điểm đó là các nhà cung cấp nói không làm được và không muốn ngồi lại với nhau, một phần ảnh hưởng đến quyền lợi của họ. Tuy nhiên, với tinh thần sáng tạo, các nhân viên kỹ thuật của Viettel đã quyết tâm làm, và quyết tâm phải tạo ra được kết quả. Do đó, Viettel đã đưa ra yêu cầu buộc họ với các nhà cung cấp, yêu cầu họ phải phối hợp với Viettel và các nhà cung cấp khác đưa IOP làm tiêu chuẩn chung của thiết bị. Và kết quả thành công với cả 4 nhà cung cấp khi các thiết bị của 4 nhà cung cấp đều có thể kết nối được với nhau. Điều này đã giúp làm lợi cho Viettel và mang lại thành công lớn cho sự phát triển của lĩnh vực CĐBR. 

Như vậy, đã cho thấy ánh xạ giá trị cốt lõi vào Viettel đã mang lại kết quả tốt hơn cho chính công việc của mình. Trong buổi đào tạo, CBCNV phòng Kỹ thuật cũng trao đổi sôi nổi các vấn đề được ánh xạ vào công việc và qua đó đã giải quyết được nhiều vướng mắc. 

Mời các đồng chí cùng xem video đào tạo văn hoá của phòng Kỹ thuật:

232 | 0 Bình luận | 0 Thích