Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Viettel Đà Nẵng: Giữ vững “mạch sống” thông tin giữa biển nước

Nguyễn Hoàng Hương đã đăng lúc 23:05 - 31.10.2025

Trong đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 10, khi nhiều xã tại Đà Nẵng chìm trong biển nước, giao thông bị chia cắt, thông tin liên lạc trở thành “mạch sống” của người dân vùng lũ. Giữa tâm nước, Viettel Đà Nẵng đã huy động toàn lực ứng cứu, giữ vững mạng lưới thông tin thông suốt, đảm bảo kết nối cho chính quyền và nhân dân. Đặc biệt, đồng chí Giám đốc Viettel Đà Nẵng trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố, điều hành drone cứu trợ và động viên cán bộ, nhân viên bám trụ địa bàn. Hình ảnh người Viettel tận tâm, kỷ luật, hết lòng vì khách hàng.

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực tại Đà Nẵng chìm trong biển nước. Từ Hòa Vang, Cẩm Lệ, đến Duy Xuyên, Đại Lộc, Điện Bàn, Thăng Bình, Quế Sơn … đâu đâu cũng là những con đường ngập sâu, giao thông chia cắt, nhiều khu dân cư bị cô lập. Cuộc sống người dân bị đảo lộn: nước tràn vào nhà, điện gián đoạn, lương thực và nhu yếu phẩm khan hiếm. Trong hoàn cảnh đó, thông tin liên lạc trở thành “mạch sống” quan trọng, giúp chính quyền chỉ huy ứng cứu, giúp người dân kết nối và tìm kiếm sự hỗ trợ.

Giữa tâm lũ, những chiến sĩ Người Viettel Đà Nẵng vẫn miệt mài trên các tuyến đường ngập nước, mang theo máy phát điện, xăng dầu, bình ắc-quy và dụng cụ kỹ thuật, lội nước đến từng trạm BTS để tiếp nhiên liệu, khắc phục sự cố. Nhiều khu vực phải di chuyển bằng xuồng hoặc xe chuyên dụng, nhưng anh em vẫn kiên cường bám trụ, đảm bảo không một khu vực nào “mất sóng” quá lâu.

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, đồng chí Giám đốc Viettel Đà Nẵng Nguyễn Vũ Trà My đã có mặt tại các địa điểm bị chia cắt, vùng ngập sâu ở Duy Xuyên và Điện Bàn, Đại Lộc … để chỉ đạo công tác khắc phục mạng lưới. Tại đây, đồng chí trực tiếp điều hành đội drone bay cứu trợ, chuyển hàng nhu yếu phẩm cho người dân bị cô lập; đồng thời kịp thời động viên, khen thưởng đột xuất cho các cụm kinh doanh và kỹ thuật đã bám địa bàn, giữ vững thông tin trong điều kiện khắc nghiệt.

 

Nhờ tinh thần “vì khách hàng phục vụ”, trong suốt đợt mưa lũ vừa qua, mạng Viettel vẫn duy trì ổn định, phục vụ thông tin thông suốt cho người dân và các cơ quan chỉ huy phòng chống lũ. Trên các trang mạng xã hội địa phương nhiều người dân phản ánh một số mạng khác mất sóng kéo dài, và không ít bình luận cho biết chỉ còn sóng Viettel, nên chuyển sang mạng Viettel sử dụng.


Những lời khen mộc mạc ấy chính là sự ghi nhận quý giá nhất dành cho tinh thần cống hiến của người Viettel.

Một số người dân đang sử dụng mạng khác gặp khó khăn trong liên lạc, đã đến cửa hàng giao dịch Viettel chuyển sang dùng mạng Viettel, đồng chí Giám đốc đã trực tiếp gặp gỡ khách hàng với tinh thần gần gũi, chân thành, đồng chí đã trực tiếp tư vấn các gói cước phù hợp, đặc biệt là gói dành cho người cao tuổi, giúp những bậc cha mẹ có con làm ăn xa vẫn giữ được kết nối ổn định. Song song với việc phục vụ khách hàng, các đồng chí trong Ban Giám đốc đã trực tiếp tặng quà hỗ trợ cho người dân tại vùng lũ.

Không dừng lại ở đó, ngay sau khi nước rút, một số cửa hàng giao dịch Viettel tại Đà Nẵng bị ngập sâu, bùn đất phủ kín sàn nhà và dụng cụ. Ngay khi nước vừa rút, cán bộ nhân viên từ khối phòng ban đến cụm xã đã tập trung dọn dẹp, lau chùi, sắp xếp lại cơ sở vật chất, với tinh thần “khôi phục sớm nhất để phục vụ khách hàng sớm nhất”.

67 | 0 Bình luận | 1 Thích