Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Viettel Nghệ An "chiến đấu" với bão số 3: Huy động 100% quân số trực 24/7, quyết tâm "không gián đoạn thông tin"

Nhịp sống VTT đã đăng lúc 17:25 - 22.07.2025

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các huyện miền núi Nghệ An, Viettel đã kích hoạt phương án ứng cứu khẩn cấp với sự chỉ đạo trực tiếp từ lãnh đạo cấp cao và huy động toàn lực để đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân. Những câu chuyện về tinh thần "chiến đấu" không mệt mỏi của cán bộ nhân viên trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt đã thể hiện rõ cam kết "không để gián đoạn thông tin dù chỉ 1 giây".

Trực tiếp tham gia chỉ đạo, đồng chí Lê Đức Chung - GĐ Viettel Nghệ An cùng Ban Giám đốc Viettel tỉnh, thường trực 24/7 để nắm bắt tình hình và điều phối lực lượng. Trước giờ bão đổ bộ, toàn bộ quân số được huy động tối đa, trực chiến 100%, sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp, đặc biệt là vận hành máy phát điện tại các trạm BTS nếu xảy ra mất điện, đảm bảo duy trì liên lạc liên tục cho người dân.

Screenshot 2025-07-22 at 16.43.14

Không kể ngày đêm, khi nhận được thông tin về ảnh hưởng của Bão Wipha, anh em đã thức trắng đêm để rà soát, kiểm tra trang thiết bị, tiếp nhiên liệu, chuẩn bị vật tư tại các trạm. Nhận được lệnh điều động, 100% quân số đã ém quân và có mặt tại các huyện trước 18h chiều 21/7, sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Sáng 22/7, toàn bộ lực lượng đã có mặt tại các trạm được phân công từ 7h, đảm bảo thế trận ứng cứu chủ động và nhanh chóng.

Ngoài lực lượng kỹ thuật chủ lực, các cán bộ nhân viên Khối Văn phòng VTT, VTP, VCC… cũng được huy động tham gia hỗ trợ, góp phần củng cố thêm sức mạnh tổng thể, sẵn sàng chiến đấu với tinh thần “Không để gián đoạn thông tin dù chỉ 1 giây”.

Đồng chí Hồ Thành Vinh - Giám đốc cụm Kỳ Sơn, Trung tâm kinh doanh Viettel Nghệ An, đang hỗ trợ tại Kỳ Sơn, Nghệ An chia sẻ, đến chiều hôm nay (22/7), nước sông Nậm Mộ đang dâng cao nhanh chóng, khiến thị trấn Mường Xén bị cô lập hoàn toàn. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, Viettel Nghệ An đã dự trữ đầy đủ xăng dầu, giúp các trạm viễn thông duy trì hoạt động bình thường. Lực lượng ém quân đã sẵn sàng tại vị trí từ 8h tối hôm qua. Bên cạnh đội kỹ thuật của Kỳ Sơn, hơn 30 cán bộ nhân viên từ VTP cũng đang tham gia hỗ trợ, cá nhân và hộ kinh doanh địa phương tại xã đang tích cực phối hợp cùng lực lượng kỹ thuật để bảo vệ hệ thống mạng lưới viễn thông.

nan1

Sông Nậm Mộ nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông đến thị trấn Mường Xén

nan3

Lực lượng kỹ thuật Trung tâm Kỳ Sơn, Viettel Nghệ An di chuyển kho vật tư, thiết bị đến nơi an toàn trước khi nước lũ dâng cao.

Đồng chí Trịnh Văn Đức - Nhân viên kinh doanh VCC chia sẻ: "Tôi được phân công ém quân tại trạm NAN1520 ở Quỳnh Lưu, một điểm cao, hẻo lánh, khoảng cách di chuyển từ văn phòng đến đây hơn 90km. Nhận được phát lệnh, tôi và các nhân sự Viettel Nghệ An hỗ trợ chiều qua lên đường ngay có mặt tại huyện lúc 18h. Sáng nay 6h30 có mặt tại vị trí trạm được phân công. Dù mệt nhưng xác định đây là nhiệm vụ ưu tiên, anh chỉ mong đến nơi sớm nhất có thể để kịp phối hợp cùng anh em kỹ thuật".

Đồng chí Đức chia sẻ thêm, từ lúc 7h sáng nay, toàn khu vực đã bị cúp điện, nên máy phát nổ phải hoạt động liên tục để duy trì hệ thống. Rút kinh nghiệm từ đợt diễn tập phòng chống thiên tai hồi tháng 4, lần này anh đã tự chuẩn bị khá kỹ: mang theo mì tôm, nước uống, bánh ăn liền và một số đồ cá nhân cần thiết. Những thứ tưởng nhỏ nhưng lại giúp anh trụ lại ở trạm trong điều kiện thiếu thốn, không cần phụ thuộc hay làm phiền đến lực lượng kỹ thuật đang quá tải. Với anh, đây là một trải nghiệm đáng nhớ. Mỗi người Viettel, dù làm ở vị trí nào, khi có thiên tai xảy ra đều sẵn sàng góp sức vì mục tiêu chung là giữ vững liên lạc cho bà con.

Tại Quỳ Châu - Quế Phong là một trong những trung tâm huyện miền núi khó khăn và thường xuyên chụ ảnh hưởng của mưa bão. Đồng chí Lô Vi Ka - GĐKT Trung tâm Quỳ Châu - Quế Phong, CNCT Viettel Nghệ An chia sẻ: "Từ trưa, thời tiết bắt đầu mưa to, gió lớn hơn nữa. Anh em kỹ thuật phải chia thành từng nhóm nhỏ 2-3 người để linh hoạt xử lý. Nhóm thì tìm cách tiếp cận các trạm bị chia cắt do nước lũ hoặc đường trơn trượt, nhóm còn lại đi kiểm tra các điểm nghi có sự cố để kịp thời ứng cứu, đảm bảo thông tin không bị gián đoạn".

Tính đến 12h ngày 22/7, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có có 10 vị trí bị chia cắt tại Quỳ Châu và Kỳ Sơn, 68 vị trí mất điện, tồn 2 sự cố đứt cáp truyền dẫn. Lực lượng kỹ thuật đang nỗ lực chiến đấu để mỗi cuộc gọi, mỗi tín hiệu sóng vẫn được kết nối.

nan5

Mưa to, gió lớn bao trùm khu vực Quỳ Châu - Quế Phong, Nghệ An từ trưa 22/7, gây chia cắt 10 vị trí và mất điện 68 trạm viễn thông.

nan4

Đội kỹ thuật Viettel Quỳ Châu - Quế Phong chia nhóm nhỏ 2-3 người để tiếp cận các trạm bị chia cắt do lũ lụt, nỗ lực khôi phục kết nối mạng lưới.

Trước sức tàn phá của bão số 3, Viettel Nghệ An đã thể hiện tinh thần "chiến đấu" không ngừng nghỉ với thiên tai. Những nỗ lực không mệt mỏi này chính là cầu nối tin cậy, giúp người dân duy trì kết nối với thế giới bên ngoài trong những giờ phút khó khăn nhất.

1253 | 0 Bình luận | 5 Thích