Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Sự quan tâm chân tình, chu đáo của người chỉ huy sẽ là động lực quan trọng giúp các Cán bộ trẻ vượt qua mọi thách thức và trưởng thành, phát triển

Nguyễn Văn Hiên đã đăng lúc 10:41 - 30.08.2024

#20namViettelKDdidong
Họ và Tên: Nguyễn Ngọc Anh
Mã nhân viên: 001716
Đơn vị công tác: Viettel Hà Nội



Nhân kỷ niệm 20 năm Viettel kinh doanh di động, tôi muốn lan tỏa câu chuyện của mình không chỉ là hồi ức về những ngày lịch sử mà còn muốn gửi gắm thông điệp đến CBNV Viettel về bài học về giá trị cốt lõi Viettel, thứ 2 đó là “Trưởng thành qua nhưng thách thức và thất bại”.

Những ngày này, hồi ức về ngày đầu Viettel kinh doanh dịch vụ di động, với tôi biết bao kỷ niệm cứ ùa về; bởi đó là những ngày tháng đầy cảm xúc, khó khăn có, thách thức nhiều, nhưng đầy tự hào, hãnh diện; Bởi khi đó, tôi là một trong những “tân binh” vừa gia nhập ngôi nhà chung Viettel và trực tiếp tham gia ngay từ ngày đầu vào dự án kinh doanh di động của Viettel. Trong số biết bao kỷ niệm, dấu ấn ấy, có một kỷ niệm làm tôi nhớ mãi không thể nào quên và cho đến hôm nay tôi đã trở thành cán bộ quản lý và trải qua nhiều cương vị, đơn vị công tác. Nhưng tôi luôn coi đó là bài học quý báu, là kim chỉ nam cho mình trong công tác quản lý, chỉ huy và điều hành đơn vị. Hồi ấy, khoảng năm 2006 sau gần 2 năm chính thức Viettel kinh doanh Dịch vụ Di động, khí thế hừng hực của toàn đơn vị với tinh thần “làm việc thời chiến”, công tác triển khai nhiệm vụ được lan tỏa toàn Viettel. Khối kỹ thuật ngày đêm phát triển, mở rộng hạ tầng mạng lưới, tối ưu vùng phủ, số trạm phát sóng năm sau gấp đôi năm trước. Năm 2004, bắt đầu kinh doanh Viettel chỉ có 500 trạm phát sóng. Sau 2 năm, con số ấy lên tới gần 20.000 trạm, phủ sóng tới tận những nơi “thâm sơn cùng cốc” của đất nước. Số trạm này tăng gấp gần 40 lần và gần bằng 40% số trạm của các nhà mạng cung cấp dịch vụ Viễn thông thời điểm đó. Đây là tiền đề, là nền tảng cực kỳ quan trọng để Viettel thành công trong dự án kinh doanh dịch vụ di động sau này. Bên cạnh đó Khối Chiến lược của Viettel Mobile liên tục nghiên cứu, phát triển và sáng tạo và đưa vào kinh doanh thành công gói cước trả trước Tomato - Quả cà chua cho phép khách hàng sử dụng đến khi nào hết số tiền trong thẻ thì mới hết hạn gọi còn thời gian nghe thì không hạn chế. Đây là một chiến lược kinh doanh đột phá của Viettel Mobile. Khi ấy đồng chí Tống Viết Trung - Giám đốc Viettel Mobile nói: Xuất phát từ mục tiêu của Viettel là đem các dịch vụ Viễn thông, đặc biệt là dịch vụ điện thoại di động đến với tất cả mọi người, kể cả những người thu nhập chưa cao nên chúng ta đưa ra gói cước này. với gói cước mới này, Viettel Mobile nhắm tới mục tiêu 100% người dân có thể sử dụng dịch vụ di động được xã hội hào hứng đón nhận như một làn gió mới, thỏa mãn cơn khát về viễn thông của mọi tầng lớp nhân dân nhờ chủ trương bình dân hóa dịch vụ di động của Viettel. Cũng năm 2006, với tấc độ phát triển thần kỳ, Viettel Mobile có thêm hơn 5,5 triệu thuê bao mới, đưa tổng số thuê bao của Viettel Mobile lên 7,5 triệu. Qua đó đưa Viettel lên bản đồ cùng các nhà mạng kinh doanh dịch vụ Viễn thông với các dấu ấn: Viettel là nhà mạng có tốc độ phát triển nhanh nhất, chiếm lĩnh thị phần nhanh nhất Đông Nam Á...

 

Nhằm thúc đẩy kinh doanh nhanh, mạnh hơn trên toàn quốc, năm 2006 Công ty Điện thoại Di động Viettel tổ chức lực lượng tăng cường cho tuyến đầu nhận nhiệm vụ là Giám đốc, Phó giám đốc các Viettel tỉnh/thành phố trong cả nước. Toàn Công ty có 53 cán bộ đầu tiên nhận nhiệm vụ đợt này, trong đó có tôi được giao nhiệm vụ đi Viettel Quảng Ninh làm Phó giám đốc Chi nhánh.

 

Khi đó anh Phó Đức Hùng - Bí thư Đảng ủy Công ty Dịch vụ Di động Viettel, chủ trì tổ chức gặp mặt giao nhiệm vụ cho Cán bộ đi tỉnh đợt đầu tiên này. Ngày hôm đó, Công ty tặng mỗi đồng chí nhận nhiệm vụ một “bộ hành trang” là một túi du lịch nhỏ, bao gồm: “Tài liệu về kinh doanh, quân tư trang..., trong đó có đủ những thứ cần thiết từ: Khăn mặt, bàn trải răng, kem đánh răng, dao cạo râu…. và đặc biệt trong đó có thêm mộ t cuộn chỉ và cây kim dùng để khâu vá quần áo.

Trong nhiều nội dung giao nhiệm vụ, dặn dò về ý nghĩa, mục tiêu của đợt công tác tăng cường nhân sự trực tiếp nơi tuyến đầu, anh Hùng nhấn mạnh thêm: “Đơn vị đã đảm bảo cho các đồng chí mọi thứ thiết yếu nhất cho đợt công tác này, mong các đồng chí phát huy hết khả năng của mình góp phần xây dựng và phát triển Đơn vị nơi đến công tác. Tuyệt đối không được tơ hào cái kim, sợi chỉ của anh chị em, của đơn vị và của khách hàng…”.

Lời anh nói cùng với nét mặt nghiêm nghị và chân thành, nhưng cũng đầy lo lắng cho anh em, những lời dặn dò ấy như gửi gắm niềm tin ra quân quyết thắng, cũng như và cũng là sự nhắc nhở sự chuẩn mực đạo đức của người chỉ huy đối với lực lượng nhận nhiệm vụ lúc đó,... Chính những lời dặn dò ân cần ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong suy nghĩ, nhận thức và hành động của tôi trong suốt thời gian qua, dù ở bất cứ đơn vị nào. Sau Vietttel Quảng Ninh, hành trình tiếp theo là Giám đốc Chi nhánh Hà Nội; Giám đốc Viettel Hà Tây; Phó Tổng giám đốc Startelecom - Unitel Lào; Giám đốc Viettel Nam Định và hiện nay là Giám đốc Viettel Hà Nội. Trên cương vị công tác nào tôi luôn lấy đó làm bài học, thước đo phẩm chất, năng lực cho mình.

20 năm sau ngày khai trương dịch vụ di động, mỗi lần nghĩ lại kỷ niệm những ngày đầu kinh doanh di động, bài học về cây kim, sợi chỉ và quả cà chua lại xuất hiện trong tâm trí tôi với dấu ấn bình dị, gần gũi nhưng thật sâu sắc, xúc động không thể nào quên. Bởi những lời dặn dò chân thành, những quan tâm chu đáo, tỷ mỷ và niềm tin ra quân quyết thắng của người chỉ huy đối với cán bộ cấp trên đối với cấp dưới; Điều đó đã trở thành động lực quan trọng tạo nên sức mạnh để cán bộ cấp dưới nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành mọi khó khăn, thách thức. Góp phần quan trọng vào sự thành công dự án kinh doanh di động của Viettel những năm qua, hôm nay và mai sau; Không chỉ thế đây còn là bài học quý báu trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp của Viettel.

Nhân kỷ niệm 20 năm Viettel kinh doanh di động, tôi muốn lan tỏa câu chuyện của mình không chỉ là hồi ức về những ngày lịch sử mà còn muốn gửi gắm thông điệp đến CBNV Viettel về bài học về giá trị cốt lõi Viettel, thứ 2 đó là “Trưởng thành qua nhưng thách thức và thất bại”.

Chúc Viettel vững mạnh, phát triển bền vững, luôn giữ vững là nhà mạng số 1 Việt Nam./.

133 | 1 Bình luận | 3 Thích