Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Vận dụng giá trị cốt lõi văn hóa Viettel mang về hơn 500 triệu doanh thu SME

Nguyễn Văn Bảy đã đăng lúc 15:07 - 27.09.2024

Văn hóa Viettel tạo ra bản sắc riêng, sự khác biệt của Viettel giữa hàng trăm nghìn doanh nghiệp ở Việt Nam và hàng trăm triệu doanh nghiệp trên thế giới. Chỉ có sự khác biệt mới tạo ra thế mạnh của doanh nghiệp. VIệc vận dung giá trị cốt lõi "THỰC TIỄN LÀ TIÊU CHUẨN KIỂM NGHIỆM CHÂN LÝ" của đồng chí Võ Hoàng Anh PGĐ KHDN đã mang về doanh thu cho kênh SME hơn 500 triệu

Văn hóa Viettel tạo ra bản sắc riêng, sự khác biệt của Viettel giữa hàng trăm nghìn doanh nghiệp ở Việt Nam và hàng trăm triệu doanh nghiệp trên thế giới. Chỉ có sự khác biệt mới tạo ra thế mạnh của doanh nghiệp.

Viettel phát triển văn hóa dựa trên sự kế thừa và gìn giữ những giá trị cốt lõi là bộ gene của “người Viettel”. Mỗi giai đoạn có thể bổ sung nội hàm cho phù hợp với mục tiêu phát triển của Tập đoàn.

Viettel Hậu Giang chia sẽ 1 câu chuyện ánh xạ 1 giá trị cốt lõi của đồng chí Võ Hoàng Anh PGĐ KHDN như sau:

I. GIÁ TRỊ CỐT LÕI: THỰC TIỄN LÀ TIÊU CHUẨN KIỂM NGHIỆM CHÂN LÝ

1. Nhận thức:

Lý thuyết và thực tiễn có vai trò quan trọng như nhau. Nếu chỉ có thực tiễn thì thành chủ nghĩa kinh nghiệm, dễ mất phương hướng và ngược lại thì thành lý thuyết suông

Lý luận để tổng kết thực tiễn rút ra kinh nghiệm, tiệm cận chân lý và dự đoán tương lai. Cần có lý luận và dự đoán để dẫn dắt, nhưng chỉ có thực tiễn mớikhẳng định được những lý luận và dự đoán đó đúng hay sai

2. Hành động:

Nắm chắc lý luận để vận dụng đúng đắn vào thực tiễn

“Dò đá qua sông” thường xuyên đi cơ sở để xây dựng lý luận, chiến lược, chính sách… và liên tục điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn

Đánh giá con người cần nhìn cả quá trình thực tiễn

3. Vận dụng:

Dò đá qua sông” thường xuyên đi cơ sở để xây dựng lý luận, chiến lược, chính sách… và liên tục điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn.

“Dò đá qua sông” nhắc nhở người Viettel trước mỗi mục tiêu hãy có hành động đầu tiên để tìm hiểu thông tin. Nếu không có một hành động đầu tiên, chỉ võ đoán thì sẽ không bao giờ biết được mình cần phải đi như thế nào. Viettel có lớn mạnh đến bao nhiêu thì vẫn phải thực hiện phương châm “dò đá qua sông”. Bởi, Viettel luôn luôn trong tư thế tìm hướng đi mới.

II. Ví dụ:

Nội dung vận dụng: Nâng cấp tính năng Dịch vụ Vgift để bán hàng cho tập Khách hàng ngành FMCG

1.Thực tiễn: Dịch vụ Vgift đã triển khai những năm 2020 nhưng do tính năng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng nên không triển khai được cho khách hàng, Sau hơn 3 năm triển khai doanh thu mang về 0 đồng

2. Hành động:

Sau khi tiếp nhận lĩnh vực KHDN vừa và nhỏ từ tháng 6/2023 đồng chí Võ Hoàng Anh, PGĐ KHDN đã tìm hiểu về dịch vụ Vmark – QR Code, về tập khách hàng có thể sử dụng dịch vụ, tuy nhiên tại HUG, Sở Công Thương đã đấu thầu 3 triệu tem QR Code cấp cho các DN Ocop trên địa bàn từ năm 2021. Sau 2 năm triển khai thì vẫn còn tồn 1,6 triệu tem chưa tặng cho DN xong. Từ đó định hướng phát triển QR Code cho nhóm ngành hàng Nông Sản hầu như không thể thực hiện được vì Sở CT đi tặng sau gần 2 năm mà còn tồn 1,6 triệu tem QR Code trong khi đó Viettel HUG đi bán.

Với quyết tâm hành động, đồng chí Hoàng Anh đã tìm hiểu kỹ về tập khách háng ngành FMCG với các chương trình khuyến mãi liên tục, khuyến mãi có trọng tâm trọng điểm và từng tập khách hàng nhất định. Xác định đây là tập khách hàng tiềm năng, đồng chí Hoàng Anh đã tìm kiếm đối tác để trao đổi để nắm rõ thêm về nhu cầu của khách hàng từ đó cần cải tiến sản phẩm phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Từ những ý định triển khai, từ những buổi làm việc với đối tác, đồng chí Hoàng Anh đã lần mò tìm ra những giá trị nhất định, những tính năng cần thay đổi theo kiểu “Vừa điều chỉnh vừa cập nhật thông tin phản hồi của khách hàng” đúng như phương châm “Dò đá qua sông”. Thay đổi từng tính năng một, từng những góp ý nhỏ nhất từ khách hàng để dần đáp ứng nhu cầu thực tiễn của khách hàng đồng thời kết hợp với Đối tác lớn trong ngành in ấn là Fuji Seal Việt Nam (Top 1 TG về bao bì) đã trực tiếp giới thiệu dịch vụ Vmark – QR Code nhưng đi theo mảng Loyaty (quay số trúng thưởng) cho nhóm DN ngành FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) như: Vinamilk, TH true milk, Vita Dairy, IDP, LOF, Pepsi, Acecook…, các tính năng đã được cải tiến liên tục theo yêu cầu của nhãn hàng và từng Dự án mà hiện tại rất ít hệ thống trên thị trường có thể đáp ứng được, cụ thể:

+ Cài đặt tỷ lệ rơi quà theo Quận/huyện/tỉnh/thành phố/Vùng

+ Cài đặt tỷ lệ rơi quà theo số điện thoại - người mua quét mã

+ API hệ thống top up thẻ cào khi KH quét trúng thưởng

+ API hệ thống khởi tạo đơn hàng với Viettelpost khi KH trúng quà vật lý

+ Nâng cấp 5 template tin nhắn ZMS, SMS phục vụ cho nhãn hàng gửi tin nhắn cho KH trúng giải

+ Cài đặt tỷ lệ trúng quà theo thời gian (giờ, ngày, tuần)

+ Cài đặt tỷ lệ rơi quà theo loại quà

+ Hoàn thiện hệ thống báo cáo Databoard theo thời gian thực cho Chủ nhãn hàng

Với cách vừa làm vừa điều chỉnh hiện tại các tính năng mà Vgift trước đây không có nay được cải tiến để đáp ứng nhu cầu khách hàng, đã tiếp cận được nhiều khách hàng lớn, mang lại doanh thu góp phần hoàn thành chỉ tiêu SME được giao.

3. Kết quả thu được:

Từ khi triển khai thực hiện nâng cấp và hoàn thiện dần hệ thống từ tháng 10/2023 đến nay, kênh SME Viettel HUG có những kết quả đáng kể đối với DT DVM, cụ thể:

+ Đã mang doanh thu thực về lũy kế hết tháng 8/2024: 560 triệu (năm 2023 70 triệu), chiếm gần 50% Delta tăng trưởng dịch vụ SME.

+ Đang trong quá trình thương thảo hợp đồng với Acecook dự án 30 triệu mã QR Code, doanh thu dự kiến ~ 1 - 1,5 tỷ. Doanh thu lên từ tháng 11/2024 – 2/2025.

+ Các dự án đang trong quá trình đàm phán có thể lên DT từ tháng 11/2024 – đầu năm 2025: Lotus rice, SV AAB ~ 2 triệu mã ~ 100 triệu.

+ Đang trong quá trình lên kịch bản, proposal cho Pepsi, Tân Đô….

Đặc điểm của hệ thống QR Code Vmark theo mảng Loyaty còn tích hợp thêm việc Top up cho KH trúng thưởng thẻ cào và gửi quà cho KH trúng quà vật lý qua Viettelpost. Các dự án đã và đang triển khai đã Top up được hơn 7 tỷ tiền thẻ cào và hơn 42.000 chuyển phát cho Viettelpost. Từ một dịch vụ đơn lẻ quét mã QR Code chỉ truy xuất thông tin, Viettel HUG là đơn vị đi đầu trong việc nâng cấp lên quét mã QR Code được tham gia chương trình trúng thưởng, cảnh báo hàng giả, tracking vị trí sản phẩm, tích hợp với TT Vas thực hiện Top up, tích hợp với Viettelpost làm dịch vụ chuyển phát. Dự kiến cuối năm sẽ tích hợp thêm DMS, Viettel ++, bán hàng… dần dần biến mã QR Code thành 1 hệ sinh thái hoàn chỉnh cho nhãn hàng từ sản xuất, bán hàng, hậu mãi.

Một sản phẩm, một dịch vụ muốn phát triển phải liên tục cải tiến, điều chỉnh, tích hợp, nâng cấp. Quá trình này không phải là ngày một, ngày hai mà là kết quả từ va chạm thực tiễn, gọt giũa dần dần thì mới đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Trong quá trình “dò đá qua sông” có rất nhiều vấn đề chưa có tiền lệ, quy trình, quy định nhưng mỗi cá nhân phải nắm vững lý luận, lý thuyết sau đó kết hợp với “ngoại cảnh” để đưa ra những quyết định phù hợp, mang lại hiệu quả.


 

Đ/c Võ Hoàng Anh PGĐ KHDN Viettel Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp đồng với Fuji Seal Việt Nam

 

Đ/c Võ Hoàng Anh PGĐ KHDN Viettel Hậu Giang (đứng thứ nhất bên phải) chứng kiến ký kết hợp đồng với Fuji Seal Việt Nam

 

Buổi lễ kết kết với Fuji Seal tạo tiền đề cho phát triển doanh thu SME về dịch vụ QR Code

 

1100 | 1 Bình luận | 7 Thích