Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Những chiến dịch giúp ngăn chặn khách hàng rời bỏ sau khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ

Nghe bài viết dạng audio

Nguyễn Thị Ngọc Thủy đã đăng lúc 11:47 - 28.02.2023

Chúng ta có thể triển khai những chương trình hành động sau để giúp ngăn chặn khách hàng rời bỏ sau khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ. Một vài bí kíp nhỏ dưới đây có thể hữu ích với CBNV.

Ký kết xong một hợp đồng, thỏa thuận xong một giao dịch với khách hàng chỉ là bước khởi đầu. Còn trong quá trình sử dụng dịch vụ, khi khách hàng không được cảm thấy thỏa mãn hay họ nhận thấy chúng ta tương tác một cách hời hợt, thì đây chính là dấu hiệu để họ chuyển sang sử dụng thương hiệu khác có dịch vụ tốt hơn. Một khi điều này xảy ra, có nghĩa là sản phẩm của bạn có thể không đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa được tốt hoặc gặp vấn đề nghiêm trọng nào đó.

Vì vậy, để giữ chân khách hàng, chúng ta có thể triển khai những chương trình hành động sau:

Khảo sát và liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm

Triển khai các đợt khảo sát: Bạn cần thực hiện nhiều chiến lược khảo sát các khách hàng để biết nguyên nhân mà họ lựa chọn doanh nghiệp khác thay vì bạn. Từ các phân tích tâm lý khách hàng đã thu được, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được vấn đề và thay đổi phương thức hoạt động doanh nghiệp. Cuối cùng, bạn nên thống kê lại kết quả sau khi thay đổi và so sánh sánh với tỷ lệ trước đó. 

Cải tiến chất lượng sản phẩm: một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất với các Doanh nghiệp trên thị trường hiện nay là cải tiến chất lượng sản phẩm, tính năng sản phẩm để đảm bảo rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và được cung cấp với chất lượng tốt nhất. Bởi nếu khách hàng cảm thấy rằng dịch vụ của bạn không còn đáp ứng được nhu cầu của họ, họ có thể dễ dàng chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ khác. Chính vì vậy, những ý tưởng cải tiến sản phẩm sẽ tạo ra những lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu, thu hút khách hàng mới và giảm thiểu tỷ lệ khách hàng rời bỏ thương hiệu.

Một sản phẩm chất lượng không những làm hài lòng ở thời điểm hiện tại mà còn cần phải nâng cấp, bổ sung các tính năng để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Khách hàng nào cũng mong muốn mình được chăm sóc một cách đặc biệt. Vì vậy, việc các bạn thường xuyên liên hệ, gửi email để chăm sóc, hỏi han về nhu cầu, mong muốn của họ đối với sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp họ hài lòng hơn từ đó sẽ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn. Để thực hiện việc này một cách tốt nhất, doanh nghiệp nên thực hiện việc nghiên cứu khách hàng và phân loại khách hàng ra thành từng nhóm nhu cầu cụ thể.  Song song, khi triển khai chiến dịch quảng cáo, sẽ có một thông điệp chung gửi đến tất cả khách hàng và nên đảm bảo mỗi cá nhân sẽ nhận được từng nội dung và hình ảnh khác biệt tùy theo độ nhận diện của bạn với khách hàng đó.

Phân tích tâm lý khách hàng: tâm lý khách hàng quyết định hành vi của khách hàng. Việc thấu hiểu tâm lý khách hàng luôn là một trong những việc quan trọng hàng đầu của chúng ta trong bối cảnh kinh doanh hiện nay để giúp giảm thiểu tình trạng khách hàng rời bỏ. Để phân tích tâm lý khách hàng, chúng ta cần triển khai các hoạt động nghiên cứu hành vi, thói quen, sở thích… để đưa ra các đối sách/chính sách kinh doanh linh hoạt, ứng biến phù hợp với hành vi, thói quen của khách hàng.

Tăng cường chăm sóc khách hàng: Hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn luôn được chăm sóc và hỗ trợ trong quá trình sử dụng dịch vụ. Việc tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ kỹ thuật thường xuyên sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn với dịch vụ của bạn.

Tạo điều kiện cho khách hàng phản hồi: Cung cấp cho khách hàng cơ hội để phản hồi về dịch vụ của bạn để bạn có thể cải thiện và tăng cường chất lượng dịch vụ. Khách hàng thường sẽ cảm thấy được quan tâm và tôn trọng hơn nếu được cho phép phản hồi về dịch vụ của mình.

Giảm giá và khuyến mãi: Đôi khi, việc giảm giá và khuyến mãi cũng là một cách để giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giảm giá và khuyến mãi không phải là một giải pháp lâu dài và cần phải được áp dụng một cách hợp lý và có tính toán.

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !

294 | 0 Bình luận | 0 Thích