Ứng xử thế nào khi khách hàng hỏi giá ngay từ lần gặp đầu tiên?
Nguyễn Thị Ngọc Thủy đã đăng lúc 14:25 - 27.03.2023
Chắc hẳn dân sale chúng ta sẽ nhiều lần gặp phải trường hợp khách hàng vừa gặp đã hỏi bao nhiêu tiền hoặc yêu cầu báo giá. Vậy ứng xử thế nào trong trường hợp này ?
Chắc hẳn dân sale chúng ta sẽ nhiều lần gặp phải trường hợp khách hàng vừa gặp, chưa biết dịch vụ của bạn thế nào đã hỏi bao nhiêu tiền hoặc yêu cầu báo giá. Trường hợp này xảy ra rất thường xuyên với những sale làm dịch vụ. Nếu bạn trả lời luôn, lập tức có thể sẽ có số đông khách hàng sẽ vội kết luận giá của bạn cao hơn so với các nhà cung cấp dịch vụ khác, và hiển nhiên bạn sẽ khó có cơ hội tiếp cận khách hàng sâu hơn để chốt deal. Vậy ứng xử thế nào trong trường hợp khách hàng hỏi giá ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc ?
Trước tiên, bạn cần phải hiểu rằng bạn không bao giờ được đưa ra một mức giá cụ thể khi bạn chưa hiểu rõ khách hàng của mình là ai ? Họ cần gì ? Đặc điểm/sở thích của họ thế nào ? Họ đã thực sự hiểu sản phẩm của bạn chưa ? Nếu ngay khi vừa bắt chuyện khách hàng, mà họ chưa tìm hiểu về sản phẩm hay bạn chưa tìm hiểu về nhu cầu khách hàng mà bạn đã đưa ra một mức giá nào đó thì sẽ xảy ra một trong hai trường hợp: Thứ nhất, nếu bạn đưa ra một mức giá thấp, khách hàng có thể cho rằng dịch vụ của bạn không có chất lượng như họ mong đợi. Thứ hai, nếu bạn đưa ra một mức giá cao hoặc là khách hàng nghĩ rằng mức giá đó cao hơn so với kỳ vọng của họ thì người mua sẽ cho rằng dịch vụ của bạn quá đắt và bỏ đi nơi khác mà không cần nghe lời giải thích.
Phương án giải quyết việc này một cách tốt nhất là bạn trả lời khách hàng theo hướng dịch vụ của bạn đang cung cấp dao động từ khoảng giá … đến khoảng giá … tùy theo nhu cầu cụ thể của khách hàng. Và đề xuất khách hàng trao đổi cụ thể hơn với bạn về những yêu cầu và mục tiêu mà họ muốn đạt được, sau đó bạn sẽ báo giá cụ thể và chi tiết.
Đây là cách giải quyết rất hiệu quả trong tình huống này, bởi bạn không đưa ra một kỳ vọng cụ thể nào về giá mà có thể gây hiểu lầm sau này - bạn mong muốn khách hàng của mình chia sẻ thêm thông tin, trao đổi với bạn nhu cầu mà họ đang cần. Đó cũng chính là cách tốt nhất để bạn có thể xây dựng được một sự tin tưởng của khách hàng, đồng thời xác định được sản phẩm phù hợp nhất đối với khách hàng. Cuối cùng, với cách thức trên, bạn có thể bán được nhiều hơn những gì khách hàng suy nghĩ ban đầu bằng cách đặt ra các câu hỏi và hướng dẫn họ sử dụng thêm những dịch vụ khác
Điều quan trọng, bạn có thể đưa ra cho khách hàng thấy những gì họ cần từ những thứ cơ bản nhất và lên cao dần, để cho khách hàng thấy rằng bạn là chuyên gia trong lĩnh vực mà họ đang tìm giải pháp và những dịch vụ mà bạn đưa ra sẽ hiệu quả với mục tiêu của khách hàng.
Đó là cách bạn giải quyết trường hợp khách hàng hỏi giá khi chưa biết gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !
-
Xây tri thức, dựng tương lai
8 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Giấc mơ có thật
23 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Ưu đãi gói cước 5G dành riêng cho CBNV Viettel, chỉ từ 135.000đ/tháng
198 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
[LIVESTREAM] Chung kết cuộc thi Viettel Telecom Idol
6054 | 24 Bình luận | 41 Thích
-
Chúc mừng 30 cá nhân được TCT khen thưởng hoàn thành xuất sắc...
2755 | 1 Bình luận | 8 Thích
-
Tôi không nghĩ Viettel đã cho mình nhiều như thế!
1265 | 10 Bình luận | 21 Thích
-
Bật mí 2 giám khảo khách mời vô cùng đặc biệt của sân khấu âm...
1102 | 0 Bình luận | 6 Thích
-
Chung kết Viettel Telecom Idol nóng hơn bao giờ hết trước giờ G
1057 | 1 Bình luận | 3 Thích