Viettel Telecom gây ấn tượng mạnh với chiến dịch ra mắt gói cước GIC - “tiệm trà sữa khổng lồ” ngay giữa lòng Sài Gòn
Bùi Thị Thu đã đăng lúc 17:28 - 27.10.2025
Trong những ngày vừa qua, hình ảnh một “tiệm trà sữa” đỏ rực mang tên GIC bất ngờ xuất hiện ngay khu vực trước chợ Bến Thành (TP HCM) đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng và người dân. Nhiều người đặt câu hỏi: Viettel mở tiệm trà sữa thật sao?
Thực tế, đây là một hoạt động tiếp thị kết hợp (stunt activation) nằm trong chiến dịch ra mắt GIC- gói cước mới của Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) dành riêng cho tệp khách hàng Gen Z đến Gen Alpha. Thay vì lựa chọn hình thức họp báo hay ra mắt sản phẩm truyền thống, Viettel Telecom đã chọn cách tiếp cận hoàn toàn mới: tạo ra một “trải nghiệm khác biệt” cho giới trẻ, thúc đẩy sự tò mò và lan toả trên mạng xã hội.
Trà sữa – từ văn hoá đời sống đến cảm hứng sản phẩm
Trà sữa không chỉ đơn thuần là một đồ uống đang thịnh hành mà đã trở thành 1 nếp văn hoá trong đời sống của giới trẻ. Đại diện Viettel Telecom chia sẻ, gói cước GIC được xây dựng dựa trên cảm hứng từ ly trà sữa: người dùng được tự do lựa chọn, cá nhân hoá trải nghiệm, “chọn topping theo cách của bạn” – giống như cách người trẻ lựa chọn vị trà sữa yêu thích.

Địa điểm “độc nhất” – OOH tự nhiên, nhận diện mạnh
Chợ Bến Thành là khu vực đông đúc, tập trung cả du khách lẫn giới trẻ địa phương. Việc chọn địa điểm tại đây đã tạo nên một quảng cáo ngoài trời (OOH) khổng lồ” gây tò mò cực độ khiến bất kỳ ai đi qua cũng muốn ghi nhận và chia sẻ.
Được biết, trước đây chưa có thương hiệu nào thực hiện hoạt động ra mắt theo hình thức này tại khu vực chợ Bến Thành, khiến chiến dịch càng trở nên nổi bật và gây chú ý. Không cần lễ ra mắt hoành tráng, mà chọn không gian ngoài trời mang tính biểu tượng, nơi người đi đường trở thành khán giả – khiến họ dừng lại, tò mò, tương tác.

Kết hợp idol trẻ để tăng kết nối cảm xúc
Điểm nhấn của sự kiện ra mắt là sự xuất hiện của ca sĩ Jsol – gương mặt đang được yêu thích sau chương trình “Anh Trai Say Hi”, có lượng fan đông đảo thuộc đúng nhóm Gen Z và Gen Alpha. Sự giao lưu của Jsol đã thu hút đông đảo bạn trẻ xếp hàng tham gia trải nghiệm gói cước và nhận quà tại sự kiện.
Ngoài ra, người tham dự còn có cơ hội nhận trà sữa miễn phí, blind-box phụ kiện, voucher và vé tham gia các sự kiện âm nhạc (Yfest) tăng thêm trải nghiệm và hỗ trợ bán hàng 1 cách hiệu quả.

Sáng tạo trong triển khai các chiến thuật truyền thông khác biệt
Hình ảnh xuất hiện trước Chợ Bến Thành với pano đỏ chói cùng với các câu thơ như “O tròn như quả trứng gà, ô thì đội mũ, ơ kìa Viettel mở tiệm trà sữa” hay “Nhịp tim nhanh bất thường, hình như đang thiếu đường, cần một chút ngọt ngào từ tiệm trà sữa GIC” khiến nhiều người dừng lại tò mò và cũng đạt hiệu quả tối đa khi viral trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Viettel nhân cách hóa thương hiệu bằng hình tượng Mascot GIC – một “người bạn đồng hành” trẻ trung, giàu cảm xúc và luôn chuyển động. Mascot không chỉ đại diện cho sản phẩm, mà còn biết vui, biết buồn, biết tò mò, biết phiêu lưu, xuất hiện tại những nơi Gen Z yêu thích. Mỗi địa điểm GIC đi qua, Mascot lại có một hành động, một cảm xúc và một câu chuyện riêng, từ đó biến thương hiệu trở nên gần gũi, sống động và dễ yêu, thay vì khô cứng như một gói cước viễn thông thông thường.

Khởi đầu cho xu thế tiếp thị mới hướng đến trải nghiệm
Trong thời đại mà giới trẻ không chỉ tiêu dùng dịch vụ mà còn tìm kiếm trải nghiệm – và cảm xúc – thì việc ra mắt một sản phẩm mới chỉ bằng cách truyền thống (họp báo, road-show, booking OOH) khó có thể tạo được tiếng vang. Vì vậy, Viettel đã chọn cách khác: thay vì làm sự kiện ra mắt truyền thống, việc chọn một stunt activation – một sự kiến phá cách, mang yếu tố bất ngờ và lan truyền – để đánh thẳng vào tâm lý tò mò của tệp khách hàng mục tiêu: Gen Z và Gen Alpha. Chỉ trong vòng 01 tuần launching sự kiện, key word “Viettel trà sữa GIC” xếp thứ 02 trong các key word được tìm kiếm nhiều nhất về thương hiệu Viettel trên nền tảng Tiktok, hàng trăm bài báo, clip và post chia sẻ tự nhiên. Thông qua chiến dịch này, Viettel Telecom không chỉ giới thiệu một gói cước mới, mà còn mang đến một câu chuyện và trải nghiệm gắn liền với phong cách sống của người trẻ: năng động, cởi mở, thích kết nối và đề cao “cá tính riêng”.


Chiến dịch được đánh giá là sáng tạo, trẻ trung và phù hợp với sự thay đổi hành vi truyền thông của giới trẻ thời đại số.
-
Viettel Telecom gây ấn tượng mạnh với chiến dịch ra mắt gói cước GIC - “tiệm...
22 | 0 Bình luận | 0 Thích -
Viettel Telecom và bước tiến tối ưu hóa thu cước qua mã QR định danh
2 | 0 Bình luận | 0 Thích -
Những hình ảnh gấp rút chuẩn bị cho Gian hàng Viettel tại Hội chợ Mùa Thu 2025
131 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
BTGĐ VTT tặng hoa chúc mừng các nữ thủ lĩnh: Tôn vinh những bông...
860 | 0 Bình luận | 6 Thích
-
Phòng Công Nghệ – Những chiến binh thầm lặng đứng sau thành công...
712 | 18 Bình luận | 39 Thích
-
Phòng Pháp chế & Chính sách VTT: Đào tạo giá trị văn hóa không...
325 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Đại hội Công đoàn cơ sở Viettel Bắc Ninh nhiệm kỳ 2025–2030...
322 | 1 Bình luận | 5 Thích
-
Viettel Thành phố Hồ Chí Minh và IPC ký kết thỏa thuận hợp tác
236 | 0 Bình luận | 5 Thích