Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Bác Chủ tịch xã và tôi

Biên Thùy đã đăng lúc 11:16 - 18.08.2020

Mới ngày nào bước chân vào Viettel, thoáng cái đã hơn 15 năm qua với biết bao kỷ niệm khó quên không sao tả hết. Đó là câu chuyện của Chị Ma Thị Đối – Trưởng ban Tài chính kế toán – Chi nhánh Kỹ thuật Viettel Bắc Kạn.

Chị Đối kể “Ngày đó, tôi rất bất ngờ khi nhận được cuộc điện thoại từ Phòng Tổ chức của Chi nhánh Viettel Bắc Kạn gọi đến, báo ngày mai đi làm thử việc nhé, sau khi cúp máy, tôi vừa vui mừng, vừa lo lắng chưa hình dung được là mình sẽ làm gì và làm như thế nào, bắt đầu từ đâu? Nhưng rồi, khi đi làm tôi được các Anh chị hướng dẫn tận tình nên nhanh chóng quen và hoàn thành tốt mọi việc. Thời gian cũng trôi qua, nhìn lại cũng đã được 10 năm rồi, ngần ấy năm đủ để trải nghiệm, trưởng thành với bao khó khăn, thách thức, vui có, buồn có, … Những kỷ niệm đó sẽ luôn mãi theo tôi”.

Kỷ niệm làm chị nhớ nhất là năm 2007, khi Tập đoàn bắt đầu triển khai bán máy HomePhone cho khách hàng, lúc đó chị đang phụ trách Cửa hàng Viettel Ba Bể. Thực hiện chương trình hành động của đơng vị, chị bắt đầu tham gia bán máy Homephone và chị lựa chọn địa bàn xã Yến Dương, huyện Ba Bể là địa bàn đầu tiên tư vấn bán hàng. Hôm đó, sau khi suy nghĩ, để bán được sản phẩm mới thì phải tiếp xúc những khách hàng có tiềm năng, khách hàng có uy tín, có tầm ảnh hưởng, khi tư vấn sẽ thuận lợi hơn và chị đã quyết định chọn nhà khách hàng đầu tiên là nhà bác Nông Văn Lang - Chủ tịch xã Yến Dương. Hẹn gặp được khách hàng, chị tự tin giới thiệu, tư vấn sản phẩm mới với nhiều tiện lợi, bác Chủ tịch xã đã đồng ý mua máy. Tư vấn thành công và bán được một cái máy Homephone đầu tiên, chị đã rất vui mừng và sung sướng, không sao tả được cảm giác lúc đó, đến giờ vẫn không quên được. Với kinh nghiệm bán hàng, Chị đã hướng dẫn Bác Lang lưu số điện thoại, trong đó có lưu số cá nhân của Chị để tiện liên hệ.

Hình ảnh bán hàng lưu động tại xã

Sau vài lần gọi điện chăm sóc và hỏi thăm chất lượng dịch vụ, chị thấy bác Lang là người thân thiện, cởi mở và rất gần gũi. Vì cùng là người địa phương nên chị Đối đã mạnh dạn gặp trực tiếp và nhờ bác hỗ trợ, giới thiệu, tư vấn cho người thân trong gia đình và nhân rộng cho bà con ở xã. Thật không ngoài suy nghĩ của chị, chỉ mấy ngày sau đó, nhờ có sự hỗ trợ của Bác Lang - Chủ tịch xã, chị Đối đã bán được rất nhiều máy Homephone khác nữa. Chị Đối kể, không những cá nhân bác Lang - Chủ tịch xã yến Dương mua máy, bác còn đồng ý mua cho Ủy ban và đăng ký số cố định không dây để tiện sử dụng, không quên khen ngợi nhân viên Viettel toàn là người trẻ, năng động, sáng tạo, đơn vị Viettel phát triển nhanh, khẳng định vị trí là Doanh nghiệp Viễn thông số 1 tại tỉnh Bắc Kạn. Sau đó, chị đã mạnh dạn đề xuất và nhân rộng phương pháp bán hàng như trên tại các xã khác, lựa chọn Trưởng thôn là người cùng làm để có hiệu quả nhất, vì hầu hết khách hàng đều là người dân tộc nên việc lựa chọn người có uy tín để hỗ trợ bán hàng rất có hiệu quả. Chị đã thành công, chỉ tiêu được giao hàng tháng đều hoàn thành tốt.

Qua chặng đường gần 16 năm hình thành và phát triển, Viettlel Bắc Kạn đã trưởng thành như ngày hôm nay đã để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc cho khách hàng đặc biệt là những người như bác Lang - Chủ tịch xã Yến Dương. Chị đối vừa nói chuyện với chúng tôi vừa nở nụ cười “Tôi rất vinh dự và tự hào với gia đình, bạn bè, người thân khi mình được làm việc trong một môi trường kỷ luật Quân đội và chuyên nghiệp. Tôi hạnh phúc khi được là một thành viên của Viettel Bắc Kạn. Tôi xin chúc Viettel Bắc Kạn ngày càng phát triển mạnh hơn nữa, mãi mãi là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại tỉnh”.

383 | 1 Bình luận | 3 Thích