Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Bí quyết để Viettel Quảng Bình hoàn thành mục tiêu khát vọng năm về tỷ trọng tiêu dùng data

Nghe bài viết dạng audio

Nguyễn Thanh Vân đã đăng lúc 14:41 - 13.10.2023

Năm 2023, Viettel Quảng Bình hoàn thành mục tiêu khát vọng lũy kế tỷ trọng tiêu dùng data/ tiêu dùng di động đạt 47,5%/ chỉ tiêu 47%. Tổng thuê bao 2G từ tháng 12/2022 đến hiện tại giảm -20.548 TB, tương ứng với -23,9%, đưa tổng TB 2G/ tổng thuê bao di động giảm -5,8%. Hãy cùng đến với một số cách làm giúp Viettel Quảng Bình thực hiện được mục tiêu khát vọng nhé.

Thứ nhất: Cấp ủy, BGĐ xác định đây là việc phải làm, là việc sống còn của chi nhánh theo xu thế và quy định của Chính phủ, của Bộ TTTT giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên để nâng cấp lên 5G. Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 Bộ TTTT yêu cầu các nhà mạng tắt trạm 2G. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội đối với các nhà mạng.

Cùng với UBND Tỉnh Quảng Bình, Viettel Quảng Bình đồng hành cùng các hoạt động chuyển đổi số của Tỉnh, như đô thị thông minh, chuyển đổi số trong ngành Giáo dục, y tế, du lịch... Đây cũng chính là cơ hội giúp Viettel Quảng Bình chuyển dịch 2G lên 4G toàn diện và bền vững hơn.

Khai trương đô thị thông minh, thúc đẩy việc chuyển dịch 2G lên 4G tại tỉnh

Thứ hai: Xác định quan điểm, sản phẩm tốt nhất của Viettel là chất lượng mạng lưới tốt nhất. Do đó, BGĐ Viettel Quảng Bình đặc biệt quan tâm đến chất lượng mạng lưới…

Viettel Quảng Bình là một trong những tỉnh đầu tiên tắt trạm 3G để chuyển dịch lên 4G. Xác định đây là nguy cơ mất thuê bao cho các nhà mạng khác, nhưng cũng chính là cơ hội để bán hàng và bứt phá. Viettel Quảng Bình xây dựng các chương trình CSKH và bán hang đối với tập khách hàng có nguy cơ bị ảnh hưởng. Đặc biệt tư vấn bán máy 4G đối với tập thuê bao chưa sử dụng máy 4G.

Thường xuyên kiểm tra chất lượng mạng lưới, vì chất lượng mạng lưới tốt mới đưa đến sự hài lòng cho khách hàng. Ngay khi tắt trạm 3G, Viettel Quảng Bình đã có kế hoạch đo kiểm toàn bộ các khu vực tập trung đông dân cư như chợ, trường học, UBND Huyện, các khu du lịch... Cụ thể: Mỗi Huyện thực hiện đo kiểm và đánh giá chất lượng mạng tại 5 điểm. Lực lượng nhân sự thực hiện: CSKH và GĐ Viettel Huyện.

Viettel Quảng Bình cũng phối hợp với VTNet thực hiện đo kiểm độc lập cả 3 nhà mạng tại khu vực thủ phủ. Thực hiện tối ưu, nâng cấp vùng phủ. Ngoài ra, để tăng trải nghiệm của người dùng. Viettel Quảng Bình đã đào tạo, hướng dẫn cho lực lượng HKD, nhân viên kinh doanh nghiệp vụ về đo kiểm chất lượng mạng theo trải nghiệm người dùng. Theo đó, mỗi đội sẽ thực hiện đo kiểm tối thiểu 5 điểm tại các khách sạn, UBND xã, phường, chợ, trường học, bệnh viện....Bên cạnh đó, chi nhánh cũng phát động PTTĐ tìm kiểm điểm lõm. Đối với các điểm lõm sóng không có trong danh sách chi nhánh theo dõi, mỗi CB, NV phát hiện được điểm lõm sẽ được khen thưởng, động viên 100.000đ. Chi nhánh cũng tạo các nhóm Zalo “ QBH- Để sóng VT Tốt hơn – Đo kiểm 4G” để Cán bộ, nhân viên có thể gửi lên khi phát hiện sóng có vấn đề cho lực lượng kỹ thuật kiểm tra, xử lý.

Thứ ba: Khai thác triệt để nguồn dữ liệu đầu kỳ KH cần chuyển dịch lên 4G. Yêu cầu HKD trực tiếp tiếp xúc khách hàng để tư vấn dịch vụ. Vì hầu hết những KH này rất khó để tư vấn qua điện thoại. Thực hiện cắt lớp, ưu tiên tiếp xúc đối với từng đối tượng khách hàng.

Đối với KH đã có máy 4G: Tư vấn, tiếp xúc hướng dẫn khách hàng sử dụng và cài đặt chế độ 4G, tư vấn các gói cước phù hợp 4G đặc biệt là các gói cước chuyên về data.

Đối với KH chưa có máy 4G: tư vấn tiếp xúc KH: chính sách tặng miễn phí gói 4ST304G (28GB/28 ngày - 4 chu kỳ gói 7GB/7 ngày) => tạo thói quen sử dụng data cho KH. - Trong quá trình bán hàng, tư vấn KH sử dụng dịch vụ TV360 => lan tỏa dịch vụ, cũng như tạo thói quen xem các chương trình thời sự... => duy trì thói quen sử dụng TV360 hằng ngày của KH

Thứ tư: Tập trung bán máy 4G (đặc biệt là các dòng máy Sumo V1, V2) vào đúng tập khách hàng chưa sử dụng máy 4G => tăng hiệu quả cho ct chuyển dịch 4G.

Hoạt động BHLĐ hàng ngày tại các VTH

Thứ năm: Kênh, huyện thường xuyên phân tích, đánh giá, rà soát các trạm/xã có thị phần khách hàng 2G lớn => lập kế hoạch bán hàng lưu động, tập trung vào đối tượng khách hàng này. Viettel Quảng Bình thực hiện bán hàng lưu động hàng ngày tại tất cả các địa bàn Huyện. Kết hợp việc chuẩn hóa thông tin khách hàng tại các khu vực tập trung đông dân cư như UBND các phường, xã, các điểm làm thẻ căn cước và định danh cho người dân. Cắt cử nhân sự bán hàng buổi tối đối với các điểm làm định danh và thẻ căn cước tại các phường, xã...

Hoạt động bán hàng, tiếp sức mùa thi

Thứ sáu: Khối phòng ban hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng vào ngày thứ 5 hàng tuần. Ngoài việc bán hàng, lực lượng phòng ban còn lấy thông tin thị trường, xác định các vùng lõm và đo kiểm chất lượng mạng. Đây cũng là việc giúp cho khối phòng ban gắn kết hơn với tuyến huyện, và hiểu hơn trong việc đề xuất chính sách...

Khối phòng ban hỗ trợ BHLĐ tại Huyện vào thứ 5 hàng tuần

Thứ bảy: Thực hiện bán hàng vào các thị trường ngách. Kết với việc giới thiệu các giải pháp doanh nghiệp cho các trường học. Thực hiện bán máy 4G và sim cho lực lượng khách hàng trẻ để tăng tỉ lệ 4G trên tổng thuê bao di động. Chi nhánh cũng kết hợp với đoàn thanh niên các xã phường phát triển thuê bao Viettel Money và thuê bao mới 4G. Kết hợp việc bán hàng vào chợ, xã chuyển đổi số để phát triển các điểm trải nghiệm dịch vụ Viettel money và thuê bao 4G.

Phối hợp với Huyện đoàn trong việc phát triển thuê bao

Bán hàng tại các chợ, kết hợp phát triển điểm TNDV với việc phát triển thuê bao 4G

Thứ tám: Khen thưởng, động viên kịp thời các cá nhân tốt trong chào cờ hàng tháng. Việc động viên giúp truyền thêm động lực cho mỗi cá nhân có thể làm tốt hơn, tập thể đoàn kết hơn và sáng tạo những cách làm hay.

Trên đây là một số bí quyết nhỏ giúp Viettel Quảng Bình có thể thực hiện tốt việc chuyển dịch thuê bao và có thể hoàn thành mục tiêu khát vọng của mình.

#Chuyendoi2G3Glen4G

#ViettelQuangBinh

https://www.facebook.com/groups/cudanvtt/permalink/6632284126868615/?mibextid=Nif5oz

681 | 20 Bình luận | 23 Thích