Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Nhà mạng tiên phong hỗ trợ dịch vụ cho khách hàng mùa bão lũ, Viettel đã làm gì?

Nhịp sống đã đăng lúc 15:13 - 12.09.2024

Đến nay đã trên 2 triệu khách hàng được Viettel cộng tiền vào tài khoản tại 18 tỉnh chịu ảnh hưởng bão lũ để đảm bảo duy trì liên lạc: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Hoà Bình, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Bắc Giang, Hà Giang, Hà Nội

Song song với việc nhanh chóng đảm bảo mạng lưới, Viettel còn là đơn vị tiên phong trong các chính sách hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão lũ. Cụ thể, ngay trong đêm 7/9 khi bão tới Quảng Ninh, Viettel đã bắt đầu hỗ trợ 20.000 đồng dùng trong 15 ngày cho các khách hàng, tại 6 tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3 (Yagi) gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Hoà Bình.

Viettel xác định đích danh các khách hàng theo vị trí các trạm bị ảnh hưởng bởi bão, gây gián đoạn thông tin tại cho khách hàng. Đây là thời điểm khách hàng gặp khó khăn mua thẻ nạp, gói nạp, là thời điểm “nóng” đặc biệt cần giữ liên lạc và cần gọi hỗ trợ khẩn cấp khi cần thiết. Do vậy, chính sách Viettel được thiết kế để hỗ trợ khách hàng thực sự cần, khi hết tiền để mua gói và gọi điện thoại, đảm bảo duy trì liên lạc. Khách hàng hoàn toàn không cần phải thực hiện đăng kí, mà tài khoản được cộng tự động để đảm bảo đúng đối tượng khách hàng và đúng lúc họ cần nhất.

Viettel hỗ trợ tài khoản cho các khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi can bão số 3 tại Cao Bằng, Quảng Ninh

Các nhà mạng khác sau đó cũng có chính sách hỗ trợ khách hàng: tặng phút gọi và data hoặc tiền vào tài khoản, nhưng thời gian ngắn, chỉ có 3 ngày hoặc hạn chế chỉ dùng tài khoản để nghe gọi, không có data. “Viettel sở hữu một hệ thống hiện đại hơn, nên đã có thể đưa ra phương án tốt nhất cho khách, có cả thoại, cả data dùng trong thời gian dài, điều mà các mạng khác chưa thể làm được trong điều kiện gấp gáp” đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Di động Viettel Telecom cho biết.

Không chỉ vậy, bản chất việc hỗ trợ của các nhà mạng trong giai đoạn này để đảm bảo cho khách hàng duy trì liên lạc trong trường hợp khẩn cấp. Chính vì vậy, Viettel liên tục cập nhật các khu vực có trạm bị đổ, bị ảnh hưởng bởi bão và sẽ cộng tiền cho khách hàng tại khu vực này ngay khi có sóng. Thay vì cộng tiền trong thời điểm bão, khi mà còn rất nhiều người dân đang bị mất điện, chưa thể liên lạc như cách các nhà mạng khác đang lựa chọn. Việc cộng như vậy tốn nguồn lực hơn, nhưng sẽ đảm bảo khách hàng được hưởng trọn vẹn các quyền lợi của mình, thay vì chưa hết bão đã hết ưu đãi.

Tiếp đó, gấp rút trong đêm qua 9/9 và sáng 10/9/2024, Viettel đã tiếp tục hỗ trợ cộng 20.000 đồng sử dụng trong 5 ngày vào tài khoản cho hơn 700.000 khách hàng (không phân biệt số dư tài khoản) ở các khu vực bị cô lập, ảnh hưởng của ngập lụt và sạt lở đất tại các tỉnh bị ảnh hưởng của lũ lụt 11 tỉnh gồm: Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Bắc Giang, Hà Giang.

07dfcccb2a6c8d32d47d

Một điểm sạc pin của Viettel phục vụ nhân dân tại TP. Yên Bái

Với thông điệp “Viettel hỗ trợ tài khoản cho tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp do lũ quét, sạt lở” đúng vào thời điểm cả nước đang hướng về các tỉnh chịu nhiều hậu quả to lớn sau bão, chính sách của Viettel đã được khách hàng ủng hộ, chia sẻ mạnh mẽ viral trên mạng xã hội với 5 triệu lượt xem, hơn 100.000 tương tác, 30 báo chí đưa tin chỉ trong 1 ngày. 

Đến chiều và tối ngày 10/9, các nhà mạng khác cũng theo đó để công bố chính sách hỗ trợ tài khoản cho khách hàng tương tự như Viettel, mở rộng cho các tỉnh chịu ảnh hưởng lũ lụt. Nhờ vậy, các nhà mạng đã chung tay cùng tiếp sức cho người dân tại các vùng bão lũ mau chóng vượt qua khó khăn. Đến nay riêng Viettel, đã có trên 2 triệu khách hàng được hỗ trợ tài khoản tại 18 tỉnh.

Không chỉ dồn toàn bộ nguồn lực kỹ thuật tinh nhuệ nhất trên 63 tỉnh, thành phố để tập trung khôi phục mạng lưới, Viettel thực sự là nhà mạng tiên phong trong hỗ trợ khách hàng tại bị ảnh hưởng của bão lũ. Các chính sách nhân văn, nhằm đảm bảo khách hàng luôn duy trì liên lạc trong trường hợp khẩn cấp như này luôn là một cách làm hết sức Viettel, hết sức sáng tạo vì con người, lấy khách hàng làm trung tâm.

469 | 0 Bình luận | 4 Thích