Tập đoàn trao quyết định cho lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ dùng chung
Nhịp sống đã đăng lúc 17:58 - 01.08.2024
Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng chủ trì Hội nghị trao quyết định về công tác cán bộ ngày 30/7, kiện toàn lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ dùng chung gồm 1 Giám đốc và 2 Phó Giám đốc .
Cụ thể, đồng chí Lê Xuân Hùng, nguyên Phó Ban Tài chính Kế toán Tập đoàn giữ chức Giám đốc Trung tâm Dịch vụ dùng chung. Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hạnh, nguyên Phó Ban Tổ chức Nhân lực Tập đoàn và đồng chí Trương Thị Thu Hà, nguyên Phó Ban Tài chính Kế toán Tập đoàn nhận nhiệm vụ Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ dùng chung.
Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn nhấn mạnh việc thành lập Trung tâm Dịch vụ dùng chung là một bước đi đúng đắn, phù hợp với xu thế. Chủ tịch yêu cầu Trung tâm Dịch vụ dùng chung phải hoạt động hiệu quả, dựa trên đúng mô hình đã được Thủ tướng phê duyệt và hoạt động trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Trung tâm cũng cần nghiên cứu, mở rộng các lĩnh vực mới phù hợp với dịch vụ dùng chung.
Trao quyết định cho cán bộ, người đứng đầu Tập đoàn nói: “Đồng chí Hùng đã trải qua nhiều cương vị, trong đó có 5 năm là kế toán trưởng tại thị trường Peru. Việc điều hành và quản lý Trung tâm Dịch vụ dùng chung yêu cầu người có kinh nghiệm, có khả năng bao quát và đồng chí hội tụ đủ yếu tố để lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng giao phó trọng trách Giám đốc".
Về 2 Phó Giám đốc của Trung tâm, Chủ tịch Tập đoàn Tào Đức Thắng đánh giá: “Cả 2 đồng chí đều là người xây dựng và trăn trở rất nhiều về đề án này. Trên cương vị mới, các đồng chí phải phát triển hiệu quả dịch vụ dùng chung cho Tập đoàn”.
Tân Giám đốc Trung tâm Lê Xuân Hùng cam kết khi nhận nhiệm vụ mới: “Chúng tôi nhận thức rõ bên cạnh niềm tin là sự kỳ vọng của Thường vụ Đảng uỷ, Ban TGĐ Tập đoàn về sự phát triển và thành công của Trung tâm Dịch vụ dùng chung. Tôi xin hứa về sẽ nỗ lực hết sức, phát huy trí tuệ tập thể đưa Trung tâm hoạt động hiệu quả, đúng mục đích”.
Trung tâm Dịch vụ dùng chung là chi nhánh trực thuộc Tập đoàn (hạch toán phụ thuộc Công ty mẹ), có con dấu, tài khoản riêng, được đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Trung tâm được hình thành nhằm tập trung hoá và nâng cao chất lượng các nhiệm vụ có tính chất thực thi tác nghiệp, thường xuyên theo các quy trình, quy định sẵn có, tương đồng của các đơn vị. Mục tiêu nhằm tạo sự chuyên nghiệp trong cơ cấu tổ chức của Tập đoàn; thúc đẩy tối ưu nguồn lực, đẩy mạnh số hoá, nâng cao chất lượng bộ máy dùng chung; nâng cao chất lượng hoạt động tác nghiệp trong các đơn vị thuộc Tập đoàn và tiên phong đổi mới quản trị doanh nghiệp.
Trung tâm Dịch vụ dùng chung là đơn vị thực hiện hai chức năng: Thực thi nhiệm vụ ghi sổ kế toán, thanh toán chuyển tiền cho các đơn vị hạch toán phụ thuộc, đặt dưới sự điều hành trực tiếp của Kế toán trưởng Tập đoàn về tổ chức công tác kế toán; Thực hiện cung cấp các dịch vụ dùng chung cho các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn trên cơ sở các quy trình, quy định, tiêu chuẩn do các cơ quan ngành dọc Tập đoàn ban hành và quản lý.
Nhiệm vụ chính của Trung tâm Dịch vụ dùng chung:
Nhiệm vụ kế toán tập trung: Ghi sổ kế toán, thanh toán chuyển tiền cho các đơn vị hạch toán phụ thuộc Tập đoàn theo đúng quy trình, quy định căn cứ vào bản chụp chứng từ/chứng từ điện tử được đính kèm trên Hệ thống phần mềm kế toán; Tính thuế, lập Tờ khai thuế theo sổ kế toán, bảng kê hoá đơn, lập giấy nộp tiền, báo cáo quyết toán thuế của đơn vị đúng quy định; Lập báo cáo tài chính quý/ năm theo quy định. Đề xuất cơ chế ghi nhận, phân bổ, hạch toán doanh thu/chi phí phù hợp từng giai đoạn.
Nghiên cứu, triển khai mở rộng phạm vi ghi sổ kế toán, thanh toán tập trung cho các đơn vị hạch toán phụ thuộc, tư vấn triển khai mô hình kế toán cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn và các Công ty bên ngoài.
Nhiệm vụ cung cấp dịch vụ dùng chung: Thực hiện cung cấp các dịch vụ nhân sự và các dịch vụ dùng chung mang tính chất hành chính thực thi cho các cơ quan, đơn vị trong Tập đoàn trên cơ sở các quy trình, quy định, tiêu chuẩn do các cơ quan ngành dọc Tập đoàn ban hành và quản lý; Nghiên cứu, chuẩn hóa, tối ưu các quy trình cung cấp dịch vụ trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc quy định của ngành dọc Tập đoàn; Nghiên cứu, triển khai mở rộng phạm vi, lĩnh vực cung cấp dịch vụ dùng chung cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn; Nghiên cứu, triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động thông qua chuyên môn hóa các hoạt động và đẩy mạnh ứng dụng CNTT.
-
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi...
39 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Công ty Natcom tuyển dụng vị trí Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp với mức...
102 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone Y-Fest 2024
340 | 0 Bình luận | 3 Thích
-
Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel ra mắt Ban lãnh đạo
1965 | 0 Bình luận | 4 Thích
-
Ban Đầu tư tài chính Tập đoàn có Phó Ban mới
1601 | 1 Bình luận | 12 Thích
-
Viettel giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số đột phá tại...
753 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
TV360 tặng gói trải nghiệm VIP cho CBNV xem miễn phí 3 tháng
384 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone...
340 | 0 Bình luận | 3 Thích