Bí quyết của top 3 Viettel tỉnh/TP giảm tỷ lệ thuê bao 2G tốt nhất toàn quốc 6 tháng đầu năm 2024
Nhịp sống đã đăng lúc 16:23 - 24.07.2024
Cùng tìm hiểu bí quyết chuyển đổi 2G lên 4G của top 3 Viettel tỉnh/TP có tỷ lệ giảm thuê bao 2G tốt nhất 6 tháng đầu năm 2024. Xin chúc mừng Viettel Lạng Sơn, Viettel Đà Nẵng và Viettel Tuyên Quang.
Viettel Lạng Sơn: Phân loại và chuyển dịch 2G lên 4G theo nhóm khách hàng mục tiêu
Viettel Lạng Sơn đã xác định mục tiêu chuyển đổi 2G lên 4G là cơ hội lớn để tăng trưởng doanh thu, thuê bao sau nhiều năm tăng trưởng âm về doanh thu di động. Ngay từ khi nắm được chủ trương của Chính phủ và của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), Viettel Lạng Sơn đã ban hành 03 văn bản gửi UBND tỉnh, sở TTTT tỉnh Lạng Sơn và UBND các huyện và TP. Lạng Sơn đề xuất cho Viettel Lạng Sơn đồng hành cùng chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống phát thanh làng xã.
Ban Giám đốc Viettel Lạng Sơn quan tâm chỉ đạo, liên tục tổ chức các cuộc họp để tìm kiếm giải pháp, đặt ra nhiều câu hỏi cho các bộ phận chuyên môn tìm câu trả lời: Khách hàng có máy 2G ở đâu? Khách hàng là ai? Máy khách hàng đang sử dụng là gì? Đồng thời BGĐ Viettel Lạng Sơn đã xác định rõ: chương trình không thể hoàn thành nếu không có sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Ngay từ đầu, Viettel Lạng Sơn thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách tuyên truyền thay vì “Làm thế nào để chuyển dịch 2G lên 4G”, Viettel Lạng Sơn chú trọng tuyên truyền “Chuyển dịch lên 4G thì có lợi gì cho người dân và chính quyền địa phương?”, từ đó tập trung vào tiếp xúc trao đổi với chính quyền, nêu cao quan điểm thúc đẩy xã chuyển đổi số, xây dựng mục tiêu hoàn thành “Xã đầu tiên không có máy 2G, huyện đầu tiên giảm tỷ lệ máy 2G, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số ở địa phương …”, do vậy, ngay từ đầu Viettel Lạng Sơn tập trung triển khai nhanh nhiều hành động.
Viettel Lạng Sơn phối hợp cùng UBND xã chuyển đổi 2G lên 4G
Thứ nhất, phân loại các tập máy 2G, khoanh vùng vị trí trạm phát sóng tồn nhiều thuê bao có máy 2G, tra cứu chi tiết từng dòng máy để hiểu hành vi sử dụng của khách hàng, từ đó tìm các hướng truyền thông, ứng xử phù hợp … Ví dụ: Đối với tập thiết bị có hành vi nhắn tin hoặc thoại là chủ yếu, tập trung đông ở một số vị trí trạm, Viettel Lạng Sơn tổ chức tìm hiểu, tiếp xúc với các chủ thuê bao, nắm bắt nhu cầu của khách hàng, từ đó vận động tuyên truyền chủ trương của Nhà nước về việc dừng phát sóng 2G, kiến nghị chủ thuê bao đổi lên máy 4G để không bị gián đoạn công việc, tập trung vào nhóm người lao động chân tay và nhóm lái xe khách Lạng Sơn đi các tỉnh …
Thứ hai, để hoạt động phối hợp với chính quyền hiệu quả nhanh, đồng chí Giám đốc Viettel Lạng Sơn Bùi Đình Khoa yêu cầu các Giám đốc huyện trực tiếp gặp và làm việc cùng Chủ tịch UBND xã để đặt vấn đề để Viettel Lạng Sơn hỗ trợ tư vấn, trợ giá bán máy 4G Viettel cho bà con có máy 2G. Đặc biệt nhấn mạnh vai trò và hiệu quả xã chuyển đổi số, từ đó nhận được sự hỗ trợ tích cực của địa phương. Các trưởng thôn, xóm gõ từng nhà thống kê lại ai đang dùng máy 2G để Viettel đến tiếp xúc tư vấn chuyển đổi lên 4G, hỗ trợ nhóm người cao tuổi, nhóm khách hàng yếu thế…
Trong quá trình triển khai, Viettel Lạng Sơn đã nhận thấy một tập khách hàng sử dụng máy 2G chuyên để nhắn tin quảng cáo. Khi tìm theo trạm phát sóng, đã xác định được các thuê bao này nằm tập trung ở 2-3 trạm, từ đó Viettel Lạng Sơn tìm và gặp người đứng đầu của nhóm này để tuyên truyền về chủ trương của Nhà nước, đề xuất họ đổi dòng thiết bị có sóng 4G để không ảnh hưởng đến công việc.
Kết quả của chiến dịch này là đến tháng tháng 6/2024 giảm 7.462 số lượng máy 2G so với tháng 5/2024. Lũy kế 6 tháng đầu năm giảm 29.395 máy 2G so với tháng 12/2023. Với các thành tựu trên, Viettel Lạng Sơn là đơn vị có tỷ lệ giảm thuê bao 2G tốt nhất toàn quốc 6 tháng đầu năm 2024.
Viettel Đà Nẵng: Đảm bảo hạ tầng 4G, tích cực tuyên truyền và tổ chức các hoạt động truyền thông tới khách hàng
Xác định nhiệm vụ chuyển đổi 2G lên 4G là 1 trong các nhiệm vụ trọng tâm. Do vậy, Chi bộ Viettel Đà Nẵng đã đưa vào nghị quyết năm để lãnh đạo, chỉ đạo và được chi bộ đưa vào nhiệm vụ trong tâm trong nghị quyết hàng tháng. Vì vậy, đầu năm chi nhánh đã quán triệt, cụ thể hóa vào kế năm 2024 và triển khai ngay từ đầu năm 2024.
Viettel Đà Nẵng tổ chức bán hàng lưu động, thúc đẩy chuyển dịch 2G lên 4G
Tổ chức các chiến dịch bán hàng chuyển đổi số, phối hợp đa dạng hoạt động: happycall, bán hàng lưu động, triển khai các chương trình truyền thông, ưu đãi đổi máy cho khách hàng 2G như chương trình quay số trúng thưởng “LÊN 4G - LÊN ĐỜI”, trợ giá máy điện thoại hỗ trợ 4G, triển khai phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu cho khách hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, Viettel Đà Nẵng đồng loạt ra quân triển khai chương trình bán hàng "Ngày hội đổi máy 4G", đẩy mạnh công tác chuyển dịch 2G lên 4G tại các Viettel quận/huyện, cửa hàng Viettel Telecom và Viettel Store, các địa điểm đông dân, tập trung thuê bao có máy 2G.
Song song, Viettel Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ, đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác chuyển đổi số nhằm tạo đột phá, hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, tạo cơ hội để các lực lượng tiếp cận bán hàng cho đối tượng khách hàng chính quyền. Triển khai ký kết hợp tác Chuyển đổi số với các quận, phường/xã trên địa bàn.. Trong tháng 6 tháng đầu năm, Viettel Đà Nẵng đã triển khai ký kết biên bản ghi nhớ Chuyển đổi số với 3/7 quận Hải Châu và Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn. mục tiêu năm 2024 sẽ ký kết với 100% quận, huyện trên địa bàn. Viettel Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với Sở TTTT trong hoạt động tuyên truyền chủ trương lộ trình tắt sóng 2G của Bộ TTTT, đồng thời truyền thông chính sách tặng máy 4G cho người nghèo.
Đồng chí Huỳnh Ngọc Thương - Giám đốc Viettel Đà Nẵng tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện chương trình phối hợp CĐS giai đoạn 2024-2025 giữa UBND quận Hải Châu và Viettel Đà Nẵng
Đẩy mạnh hoạt động truyền thông rộng khắp trên địa bàn, tận dụng các sự kiện lớn trên địa bàn (bóng chuyền, pháo hoa, hội chợ...) để kết hợp triển khai các hoạt động tư vấn, bán hàng, truyền thông: Chi nhánh đã kết hợp cả hoạt động kỹ thuật cũng như truyền thông về việc tiến hành tắt sóng 2G; triển khai truyền thông chương trình tặng máy 4G miễn phí trên các xe lưu động, tủ trạm tạm và ăngten phục vụ phát sóng lễ hội pháo hoa tại những địa điểm đẹp nhất của Đà Nẵng như bán đảo Sơn Trà, cầu Sông Hàn, cầu Rồng, khu vực biển Mỹ Khê, các tuyến đường chính trên địa bàn Đà Nẵng... nhằm thu hút sự chú ý của du khách và người dân địa phương:
- Trang bị 01 biển chờ xe buýt, 06 biển tấm nhỡ nội dung thông điệp” Tặng máy 4G miễn phí cho mọi người”.
- Triển khai viết bài nội dung chuyển đổi 4G lên ít nhất 03 báo, tuần suất mỗi tháng 03 bài trên 03 báo
- Trang bị 150 phướn tại 07 quận/huyện với nội dung “ Tặng máy 4G cho mọi người”, chọn các vị trí đông dân cư, vị trí đẹp dễ quan sát để truyền thông thông điệp đổi máy 4G cho người dân Đà Nẵng.
- Thay bạt standee thông điệp “ Tặng máy 4G cho mọi người” mỗi quận/huyện ít nhất 2 standee nội dung này để triển khai các chương trình bán hàng CĐS, BHLĐ
- 01 Biển tấm nhỡ nội dung thông điệp” Tặng máy 4G miễn phí cho mọi người” tại bên cầu Trần Thị Lý.
Để đảm bảo hạ tầng vùng phủ 4G, Viettel Đà Nẵng đã và đang triển kế hoạch thử nghiệm phát sóng trạm 4G bằng 2G, đã tích hợp 90 giải pháp cosite700, lũy kế đạt 78/90 trạm theo kế hoạch hết 30/8. Lũy kế toàn mạng 970 vị trí, vùng phủ là 99.8%
Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng, trong 6 tháng đầu năm chi nhánh phát động 2 phong trào thi đua như: Thi đua cao điểm quý 1, quý 2, nội dung thi đua tập trung vào các chỉ tiêu chính như: Chuyển đổi 2G lên 4G, phát triển thuê bao... Trong đó, cả hai phong trào thi đua đều được Tổng công ty khen thưởng về chuyển đổi 2G lên 4G. Sáu tháng đầu năm Chi nhánh cũng đã khen thưởng 14 tập thể và 28 cá nhân, kinh phí gần 100trđ.
Nhờ những nỗ lực trên, tỷ lệ thuê bao 2G tại Đà Nẵng đã giảm xuống chỉ còn khoảng 3.73%, xếp thứ 2 trong các Viettel tỉnh/TP có tỷ lệ giảm thuê bao 2G tốt nhất toàn quốc 6 tháng đầu năm 2024.
Viettel Tuyên Quang: Chính quyền địa phương góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển dịch 2G lên 4G nhanh chóng và hiệu quả
Ngay từ cuối năm 2023, Tổng công ty định hướng mục tiêu giảm tỷ lệ thuê bao 2G đạt dưới 5% theo lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông TTTT, đồng chí Giám đốc Nguyễn Hồng Chuyên và Viettel Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện theo từng giai đoạn, phối hợp cùng phòng ban liên quan đề xuất giải pháp thực hiện.
Một số giải pháp nổi bật Viettel Tuyên Quang đã triển khai:
- Đẩy mạnh truyền thông chuyển dịch từ 2G – 4G trên các phương tiện truyền thông chung, đặc biệt là tập trung kênh truyền thông Online, mạng xã hội của Báo, Đài truyền hình tỉnh Tuyên Quang để lan tỏa thông điệp, lộ trình chuyển dịch của Bộ TTTT đến người dân.
- Gửi công văn đề xuất UBND tỉnh, Sở TTTT tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo các cơ quan chính quyền tuyến dưới phối hợp thực hiện truyền thông, nhấn mạnh vào mục tiêu của quá trình chuyển đổi là để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của quá trình chuyển đối đến người dân (đặc biệt đối tượng dùng máy 2G là các đối tượng yếu thế trong xã hội).
- Viettel Tuyên Quang gửi văn bản đến từng UBND xã, phối hợp tuyên truyền phát thanh truyền thông chương trình chuyển dịch trên hệ thống phát thanh thôn/xã/phường, trên các nhóm Zalo, Facebook của nhóm dân cư.
- Duy trì các đội nhóm bán hàng đổi máy 4G kết hợp với bán hàng xã chuyển đổi số, ưu tiên các địa bàn còn số lượng máy 2G lớn.
- Phối hợp cùng Trung tâm Điều hành Bán hàng VTT, hỗ trợ các kênh tại chi nhánh, nhắn tin thông báo cho khách hàng trong đầu kỳ chuyển dịch 2G trên hệ thống GBOC.
Viettel Tuyên Quang tổ chức bán hàng lưu động chuyển dịch 2G lên 4G
Cùng nhiều nỗ lực và triển khai sớm, có lộ trình, Viettel Tuyên Quang đã đạt một số kết quả nổi bật so với cùng kỳ tháng/năm trước mà cách làm mới mang lại:
- Kết quả thực hiện tháng 6, thuê bao thiết bị 2G giảm đạt hơn 4500 thuê bao, tương đương 223% kế hoạch tháng; Lũy kế quý thực hiện hơn gần 9000 thuê bao, đạt 127% kế hoạch quý, xếp hạng 1 nhóm tỉnh .
- Lũy kế 06 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh còn 32.399 thuê bao thiết bị máy 2G giảm 35.8% so với tháng 12/2023 tương ứng 18.076 thiết bị 2G, xếp hạng 3 toàn quốc.
Thành quả này đến từ triển khai cách làm mới và đặc biệt vai trò dẫn dắt định hướng của người đứng đầu, Ban giám đốc Chi nhánh. Sự đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa phòng Kinh doanh Chi nhánh và phòng khách hàng cá nhân trong quá trình định hướng, đảm bảo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các Viettel huyện/thành phố. Chuẩn bị dữ liệu địa bàn ưu tiên bán hàng, công tác truyền thông trên kênh, hỗ trợ kênh bán nhắn tin truyền thông cho khách hàng,…
Đặc biệt không thể không kể đến sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nước trong hoạt động tuyên truyền nội dung chương trình đến người dân đã góp phần thúc đẩy công tác chuyển dịch 2G lên 4G tại Tuyên Quang.
-
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi...
65 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Công ty Natcom tuyển dụng vị trí Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp với mức...
229 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone Y-Fest 2024
388 | 0 Bình luận | 3 Thích
-
Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel ra mắt Ban lãnh đạo
1993 | 0 Bình luận | 5 Thích
-
Ban Đầu tư tài chính Tập đoàn có Phó Ban mới
1722 | 1 Bình luận | 14 Thích
-
Viettel giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số đột phá tại...
787 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
TV360 tặng gói trải nghiệm VIP cho CBNV xem miễn phí 3 tháng
408 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone...
388 | 0 Bình luận | 3 Thích