Viettel Thái Bình – Ký sự những ngày giông bão
Lala đã đăng lúc 17:13 - 10.09.2024
Cơn bão Yagi với sức tàn phá khủng khiếp quét qua các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình…Khi người người, nhà nhà quay trở về tổ ấm của mình để chằng chống nhà cửa chuẩn bị đón bão thì người Viettel lao ra đường, toả về các ngả gìn giữ huyết mạch thông tin liên lạc của Tỉnh.
Ngày 6/9/2024, trước khi cơn bão Yagi đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc, khi nhận được lệnh, gần 300 nhân sự nam của 3 đơn vị VTT, VTP, VCC tại Thái Bình ngay lập tức lên đường ém quân tại trạm sẵn sàng ứng cứu thông tin với mục tiêu đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân. Nhân sự được trang bị dép rọ, đèn pin chống nước, áo mưa, mũ bảo hộ với chỉ thị đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản.
Công tác chuẩn bị trước giờ bão đến
Ngày 7/9/2024, khi bão đổ bộ vào đất liền, gần 150 nhân sự kỹ thuật từ các tỉnh miền Trung và miền Nam nhận lệnh di chuyển xuyên đêm để có mặt tại Thái Bình vào đầu giờ sáng ngày 8/9/2024 ngay sau khi bão tan để sẵn sàng chi viện cho Thái Bình khắc phục sự cố sau bão. Khi biết có lực lượng kỹ thuật về hỗ trợ, biết anh em không thông thạo đường xá, không đủ phương tiện di chuyển nên mặc dù mưa lớn, đường xá ngổn ngang cây đổ nhưng Hộ kinh doanh tại xã đã không ngần ngại đi xe lên trung tâm huyện chở lực lượng kỹ thuật xuống tuyến khắc phục sự cố.
Nhân sự kỹ thuật các tỉnh được điều động về hỗ trợ Thái Bình
Cơn bão vừa đi qua thì cũng là lúc những khó khăn của lực lượng kỹ thuật vừa mới bắt đầu. Những bữa ăn vội vã, đơn giản của anh em chỉ với bánh mì, mì tôm, xôi… để tiết kiệm từng chút thời gian quý giá, chỉ mong sao có sóng, có mạng nhanh nhất để phục vụ nhân dân. Những đêm thức trắng để dò điểm đứt, hàn cáp, thông luồng truyền dẫn…Những ngày kéo cáp dưới trời oi nắng sau bão hay băng qua cánh đồng ngập nước với đầy rẫy dây điện chùng võng, đứt gãy khiến quãng đường vào trạm dường như xa hơn bình thường. Để rồi khi thông luồng truyền dẫn, có sóng, cuộc gọi khắp nơi đổ về, những người con bật khóc, thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng cũng gọi được về cho cha mẹ, những người chồng đi công tác xa nghe được tin báo bình an của gia đình cũng là lúc lực lượng kỹ thuật mỉm cười tiếp tục lên đường khắc phục những tuyến tiếp theo.
Bữa trưa vội vàng của anh em kỹ thuật
Ngày 8/9/2024, hàng trăm điểm sạc pin miễn phí được thiết lập: đó là các cửa hàng giao dịch Viettel, Siêu thị Viettel, Cửa hàng uỷ quyền Viettel và các trạm phát sóng Viettel. Người dân được thông báo mang điện thoại, quạt tích điện, đèn pin… đến các điểm sạc Viettel để được sạc pin miễn phí sử dụng tạm thời trong những ngày mất điện. Chưa bao giờ cửa hàng giao dịch Viettel lại tiếp nhận lượng khách hàng ghé thăm đông đến thế. Một hành động tưởng chừng nhỏ nhoi nhưng rất đáng quý và nhận được nhiều thiện cảm từ người dân về hình ảnh một Viettel luôn chung tay cùng cộng đồng. Lan toả hành động đẹp đó của Viettel, các điểm bán Viettel cũng thiết lập thêm hàng trăm điểm sạc miễn phí và truyền thông để người dân trong xã và các vùng lân cận đến để được tiếp thêm năng lượng vượt qua thời điểm khó khăn.
Người dân không chỉ mang điện thoại đến sạc....
mà còn có các thiết bị điện khác, thậm chí cả...xe điện
Cơn bão đi qua đã càn quét mọi thứ vật chất bên ngoài nhưng thứ quý giá nhất đọng lại sau cơn bão là tinh thần trách nhiệm của lực lượng kỹ thuật Viettel, là tình cảm trân quý của người dân dành cho những người lính Viettel, là lúc mọi người nhận ra tình thân mới chính là điều quan trọng nhất và thứ kết nối sợi dây tình thân, kéo gần khoảng cách địa lý của các thành viên chính là thông tin liên lạc, là những lời thăm hỏi động viên, là những cuộc điện thoại videocall, là những hình ảnh, thước phim cập nhật thông tin của mọi người…
Ngày 9/9, 10/9, 11/9…chưa biết khi nào Viettel Thái Bình khắc phục xong hoàn toàn sự cố sau bão nhưng các nhân sự kinh doanh, kỹ thuật, chăm sóc khách hàng, điểm bán… vẫn đang cùng nhau nỗ lực từng giờ, rút ngắn thời gian gián đoạn thông tin để đáp lại sự tin yêu của khách hàng và lan toả những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.
-
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi...
30 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Công ty Natcom tuyển dụng vị trí Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp với mức...
88 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone Y-Fest 2024
327 | 0 Bình luận | 3 Thích
-
Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel ra mắt Ban lãnh đạo
1960 | 0 Bình luận | 4 Thích
-
Ban Đầu tư tài chính Tập đoàn có Phó Ban mới
1592 | 1 Bình luận | 12 Thích
-
Viettel giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số đột phá tại...
744 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
TV360 tặng gói trải nghiệm VIP cho CBNV xem miễn phí 3 tháng
384 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone...
327 | 0 Bình luận | 3 Thích