Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Chủ tịch Tập đoàn: "Văn hóa đừng có nhớ hời hợt, nhớ qua loa, rồi ghi lên bảng - nó không mang lại giá trị nào cả"

Nghe bài viết dạng audio

Nhịp sống đã đăng lúc 14:43 - 07.03.2024

Chủ tịch Tào Đức Thắng khẳng định giá trị cốt lõi Viettel chỉ được phát huy tốt nhất khi mỗi người hiểu một cách sâu sắc và ứng dụng vào trong thực tiễn công việc, cuộc sống.

Tại chương trình Đối thoại với CBNV Next Journey 2024, Chủ tịch - TGĐ Tập đoàn Tào Đức Thắng nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa Viettel trong công việc, cuộc sống của người Viettel. Tuy nhiên, theo Chủ tịch Tập đoàn, Viettel còn tồn tại việc người cũ chưa hiểu sâu sắc hết các giá trị, trong khi người mới lại càng không. Do đó, năm 2023, Tập đoàn có những chương trình cài đặt văn hóa, đưa các tư tưởng, giá trị cốt lõi Viettel vào trong suy nghĩ, cách làm mỗi người Viettel.

Trước đó, Tập đoàn đã ban hành bộ giá trị cốt lõi mới. Tên các giá trị vẫn được giữ nguyên, nhưng đã phát triển, bổ sung nội hàm để phù hợp với sự phát triển của Tập đoàn, phát triển công nghệ.

Chủ tịch Tào Đức Thắng nhấn mạnh việc mỗi người Viettel phải hiểu sâu sắc các nội hàm của từng giá trị cốt lõi, và chỉ có hiểu đúng mới có thể hành động đúng, ánh xạ chính xác vào công việc của mình. Như vậy, các giá trị cốt lõi Viettel mới đi vào thực tiễn công việc, cuộc sống chứ không chỉ là khẩu hiểu in trên bảng biểu, trên tường.

Xin gửi tới các đồng chí những phân tích của Chủ tịch Tào Đức Thắng, đi sâu vào nội hàm của một số giá trị cốt lõi Viettel:

Có những thứ trong giải quyết công việc, nhiều khi chúng ta ngồi lại, lấy giá trị cốt lõi vận dụng vào thì thấy khác ngay. Ví dụ như "Truyền thống và cách làm người lính" khi chúng ta đi nước ngoài. Người lính không bao giờ chọn các đồng chí ạ, không chọn chỗ êm ấm. Người lính ở đây, chúng ta đừng hiểu chỉ là kỷ luật, chỉ là mệnh lệnh đâu, người lính còn là tình đồng đội. Giữa bom đạn như vậy thì người chưa có gia đình sẵn sàng ở lại chặn để cho người có gia đình, có con ở nhà chờ được sống. Đấy là tình đồng đội, đồng chí mà chúng ta chưa hiểu hết.

Hoặc là "Kết hợp đông tây", chúng ta đừng có hiểu nghĩa đen là đông với tây. Đông tây là một khái niệm để chúng ta kết hợp đa văn hóa, pha trộn với nhau, có thể là châu Phi, châu Mỹ, châu Á…

Như giá trị "Viettel là ngôi nhà chung", rất nhiều người nghĩ đấy ngôi nhà để ở, quét dọn cho sạch sẽ. Nó là một phần thôi. Nhưng một phần nữa, ngôi nhà chính là tổ ấm. Trước tôi có nói với đồng chí Hà Thành (Trưởng Ban Thương hiệu & Truyền thông Nguyễn Hà Thành) nếu dùng từ “Viettel is my home” thì ý nghĩa rất lớn.

Tôi có xem một bộ phim về nhật ký tình yêu của 2 cụ già. Cụ bà mất trí nhớ và ông rất yêu bà. Bà phải vào trại dưỡng lão. Hàng ngày ông kể lại câu chuyện ngày xưa ông yêu bà như thế nào. Và đến khi bà ấy vẫn không thể nhớ lại được thì các con mới nói với cụ ông: 'Bố ơi bố về nhà đi'.

Ông chỉ nói một câu là: “Your mom is my home”, tức là mẹ của con chính là nhà của bố đây rồi. Rồi ông cũng ở lại đấy, đến khi hai người cùng qua đời trên một chiếc giường.

Nếu chúng ta nghĩ như vậy, thì chúng ta sẵn sàng hi sinh cho Viettel. Và Viettel không bao giờ quên ơn, nhất là những lúc khó khăn, Covid, thăng trầm, rồi khó khăn ở thị trường nước ngoài mà không thể kể hết được. Giá trị "Viettel là ngôi nhà chung" thể thiện sự đoàn kết vô cùng lớn, nhất là những thị trường, nơi tuyến đầu.

Tôi sẽ tham khảo thêm Ban Thương hiệu & Truyền thông để làm thế nào cho hiệu quả, nhưng mọi người ý thức chuyện đấy chứ đừng có nhớ hời hợt, nhớ qua loa, rồi ghi lên bảng - nó không mang lại giá trị nào cả.

1204 | 0 Bình luận | 6 Thích