Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Top 10 nhân viên bán hàng xuất sắc năm 2024, 5 năm liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua: ‘Nghịch cảnh là điều tuyệt vời nhất mà cuộc sống này mang lại cho chúng ta’

Nhịp sống đã đăng lúc 10:05 - 03.01.2025

Chị Nguyễn Kiều Oanh - người con gái đến từ Trung Tâm Viettel Buôn Hồ với hành trình bền bỉ cố gắng và đương đầu với mọi thách thức, khó khăn để chạm tay đến niềm tự hào top 10 nhân viên bán hàng xuất sắc năm 2024, 5 năm liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua.

Hành trình vượt lên nghịch cảnh 

Năm 2019 đối với chị Kiều Oanh là một năm thực sự thách thức về mặt tinh thần, một vết sẹo cuộc đời có lẽ còn mãi về sau này chị cũng không thể nào quên. Chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 tháng, chị Oanh vừa bị kỷ luật cắt chức, vừa xảy ra biến cố gia đình. 

Tuy nhiên, vấp ngã ở đâu thì đứng lên tại đó, chị Oanh quyết tâm làm lại. Xuất phát từ khẩu hiệu thi đua “Đổi mới – Đổi mới – Đột Phá – Tiên phong” trong năm 2019, chị đã trăn trở cần phải có những cách làm mới để có thể bám nắm đạt được mục tiêu một cách chủ động, đồng thời hàng tháng phải khắc phục được ít nhất 1 tồn tại bản thân chưa làm được. 

Sang năm 2020, chị được điều động về gần nhà. Do đại dịch COVID 19 làm cho hoạt động sản xuất kinh doanh vô cùng khó khăn, là một người Đảng viên, chị Oanh nhận thức rõ mình cần cố gắng hơn bao giờ hết. Hòa vào khí thế “Thần tốc hơn – Quyết liệt hơn – Thành công hơn, cùng với ý chí quyết tâm, nỗ lực bám sát định hướng của Ban Giám Đốc, kết hợp chủ động phục vụ bán hàng qua online và offline, nên dù giãn cách xã hội chị vẫn thực hiện tốt các mục tiêu đề ra.

Qua năm 2021, một lần nữa chị Oanh được trở lại ngôi nhà chung thân thuộc - Trung Tâm Viettel Buôn Hồ, đây cũng là lúc dịch căng thẳng hơn, thường xuyên giãn cách thay phiên nhau giữa thành phố và thị xã. Thời gian đó, mỗi ngày chị Oanh đều chạy xe máy đi về hơn 60 cây số với giấy thông hành trên tay. Nhận thức được trong khó khăn luôn luôn có cơ hội, càng khó khăn thì càng phải thi đua, với khẩu hiệu “Tập trung nguồn lực, hiện thực mục tiêu”, chị em cửa hàng đã đoàn kết, phân công công việc trọng điểm cụ thể, rõ ràng để hoàn thành chỉ tiêu như phục vụ tận tâm và lưu vết các khách hàng có thể di chuyển được tới cửa hàng, chủ động happycall nguồn khách hàng cần thu tiền điện kết hợp đi chợ hộ. 

Chia sẻ về thời gian những năm 2019 đến năm 2021, chị Kiều Oanh cho biết: “Bước sang vị trí mới, huyện mới, anh chị em trong trung tâm đồng lòng, nhiệt huyết, tận tâm trong công việc càng tiếp thêm cho tôi nguồn động lực quyết tâm cao độ.”

Chị Nguyễn Kiều Oanh tham dự lễ tôn vinh 2024 với thông điệp: “Hãy tin vào dịch vụ của mình cung cấp, chắc chắn bạn sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn” 

Chủ động kiên trì với mục tiêu đã lựa chọn

Giai đoạn năm 2022-2023, chị Oanh tiếp tục phát huy sức mạnh nội tại sẵn có để hòa mình trong không khí sôi nổi “Đoàn kết, Sáng tạo, Tự tin, Bứt phá”. Việc bùng nổ dịch vụ số cộng với siết chặt đăng ký thông tin mang lại nhiều thuận lợi cho cửa hàng trong việc tiếp xúc khách hàng bán được các dịch vụ mới cũng như lan tỏa ứng dụng TV360, Viettel Money, mang đến nguồn quỹ lương dịch vụ chuyển tiền sau này cho cửa hàng. 

Chia sẻ về bí kíp dẫn đầu doanh số, chị Oanh nhấn mạnh: “Việc tư vấn bán hàng cho khách hàng thực sự phải đúng với nhu cầu và mang lại lợi ích cho khách hàng, luôn đứng về phía khách hàng để cảm nhận dịch vụ. Do đó, bản thân phải luôn trau dồi nghiệp vụ, trải nghiệm dịch vụ trước tiên. Kết hợp chăm sóc sau bán nhanh, kịp thời là phương pháp mở rộng thêm các dịch vụ khác và giới thiệu lan tỏa.”

Đồng chí Nguyễn Kiều Oanh, Viettel Đắk Lắk chụp ảnh cùng PTGĐ Phan Hoàng Việt và GĐ TTĐHBH Cao Vũ Tuấn cùng top 10 nhân viên bán hàng xuất sắc năm 2024

Đại dịch đã đi qua, xã hội ngày càng thay đổi, xu thế bán hàng 4.0 ra đời đòi hỏi mỗi nhân viên bán hàng phải luôn tìm tòi, học hỏi để có tư duy bán hàng tốt hơn. Chị Kiều Oanh càng rõ ràng hơn về nhận thức, chỉ khi chủ động kiên trì với mục tiêu đã lựa chọn, cố gắng từng chút một, dù rằng sẽ có khó khăn, sẽ có mệt mỏi, nhưng chắc chắn sẽ thành công. 

Về dự định trong tương lai, chị Oanh chia sẻ: “Trải qua 5 năm, tôi luôn biết ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của đồng nghiệp, của lãnh đạo, sự cảm thông, ủng hộ của gia đình, bạn bè, và khách hàng. Mục tiêu của tôi cho giai đoạn sắp tới vẫn là cố gắng, nỗ lực hơn nữa, đổi mới trong suy nghĩ, vận dụng cách làm sáng tạo, phù hợp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng ủy, Lãnh đạo giao cho.” 

Đến giờ phút này, chị vẫn luôn đặt câu hỏi nếu quay lại tại thời điểm khó khăn đó, chị có đi được đến ngày hôm nay không. Chia sẻ cùng Nhịp sống, chị Nguyễn Kiều Oanh bày tỏ: “Trải qua hành trình 5 năm đã qua, tôi có thể tự tin với câu trả lời là có. Một CEO Viettel đã từng nói: ‘Nghịch cảnh là điều tuyệt vời nhất mà cuộc sống này mang lại cho chúng ta’. Và việc duy nhất tôi có thể làm là đương đầu, đặt mục tiêu cho tương lai và kiên quyết không từ bỏ.”

Sự kiện lễ tôn vinh nhân viên bán hàng xuất sắc năm 2024 với chủ đề “Kết nối từ trái tim” được tổ chức vào ngày 26/12/2024 tại Quảng Ninh, do đồng chí PTGĐ Phan Hoàng Việt chủ trì. Bên cạnh buổi lễ tôn vinh ngày 26/12, 100 nhân viên bán hàng xuất sắc còn được tham gia gala tiệc tối trên du thuyền, ngắm Vịnh Hạ Long về đêm, tham quan Bảo tàng Quảng Ninh, trải nghiệm du lịch tâm linh thông qua các hoạt động vãn cảnh chùa Đồng Yên Tử, v/v.


 

576 | 2 Bình luận | 8 Thích