Chiến binh bán hàng Tết: Chàng "sát thủ bán hàng" với thu nhập khủng
Huỳnh Anh Tùng đã đăng lúc 09:34 - 10.12.2021
Với tinh thần trách nhiệm, chịu khó nghiên cứu, học hỏi, có cách làm khoa học, năng động sáng tạo, luôn tạo tình cảm và uy tín với khách hàng “sự quyết tâm cùng khả năng đeo bám khách hàng” sẽ thành công, đó là suy nghĩ của em Nguyễn Thanh Nam – Tư vấn viên DVVT đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao qua nhiều năm liên tiếp, đặc biệt năm 2021 trong tình hình dịch bệnh Covid-19.
Em Nguyễn Thanh Nam sinh ra và lớn lên tại xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ tỉnh Bình Định. Sau khi tốt Đại học Quy Nhơn chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, tháng 4 năm 2014 Nam đã vào Viettel với quyết tâm trở thành một người xuất sắc trong lĩnh vực bán hàng. Không giống như các bạn cùng học Đại học khi ra trường, như một "cái duyên" với Viettel, Nam tham dự và đã trúng tuyển làm Cộng tác bán hàng chuyên nghiệp tại Viettel Tp. Quy Nhơn tỉnh Bình Định, rồi Nam được nhận công tác tại Viettel Quy Nhơn. Hàng ngày công việc chính là tìm đến khách hàng để tư vấn và phát triển các sản phẩm dịch vụ Viettel,… thì đòi hỏi người thực hiện phải có chuyên môn sâu để truyền thông chính xác, đơn giản, dễ hiểu, dể gần nhất cùng với phẩm chất đạo đức tốt, phải kiên trì, nhẫn nại, khả năng giao tiếp tốt. Với tinh thần trách nhiệm, đức tính cần cù, chịu khó nghiên cứu, học hỏi, có tư duy và phương pháp làm việc khoa học, năng động sáng tạo, Nam luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Mọi công việc, chỉ tiêu hàng tháng Nam vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ, Nam luôn đứng Top 1 trong danh sách tư vấn viên bán hàng của đơn vị trong nhiều năm liền.
Đ/c Nam vẫn luôn bền bỉ trong công tác truyền thông sản phẩm dịch vụ Viettel
Theo chia sẻ của Nam, công việc này Nam gặp không ít khó khăn, nhất là làm việc trong một môi trường năng động, với địa bàn thành phố có rất nhiều đối thủ cạnh tranh rất mạnh, cùng với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 vô cùng phức tạp. Vì vậy đòi hỏi Nam phải làm việc trên tinh thần tự giác, chịu khó và chịu tiếp xúc với bên ngoài, đặc biệt là cách giao tiếp, sự uy tín thật thà khi tư vấn cho khách hàng hiểu được dịch vụ mình muốn bán, phải cụ thể hóa từng khách hàng theo từng chính sách của Viettel để khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel một cách tốt nhất, bền vững nhất.
Đ/c Nam luôn biết cách tiếp cận khách hàng trong mọi tình huống
Từ sự nỗ lực và chăm chỉ bán hàng, cộng với niềm đam mê kinh doanh, hàng tháng Nam có thu nhập từ 32 tr/đ đến 40 tr/đ, đây là mức lương cao nhất trong lực lượng TVV DVVT trong năm 2021. Với mô hình mới là Hộ kinh doanh cá thể, Nam biết điều chỉnh thời gian làm việc cho phù hợp, như đi tiếp xúc từng nhà để tư vấn bán dịch vụ (FTTH, THS, Di động…). Nam chia sẻ thêm: Hàng ngày em dành từ 2-3 tiếng đồng hồ để đi phát tờ rơi, dán quảng cáo để truyền thông những dịch vụ chủ chốt của Viettel, tìm kiếm đối tác, xây dựng lực lượng CTV cho riêng mình (từ các bạn sinh viên ở xóm trọ) và trích phần trăm hoa hồng (khi đối tác giới thiệu khách hàng) thông qua các đại lý, cửa hàng điện máy, vi tính,… Đây là những điểm làm kinh doanh khi họ nhìn thấy lợi ích thực tế ngay mà lại không mất chi phí gì, vừa phục vụ khách hàng của họ nên họ rất sẵn sàng hợp tác. Ngoài ra Nam còn tận dụng được mối quan hệ từ người thân, bạn bè, nguồn khách hàng cũ để được giới thiệu. Các cuộc gọi khách hàng gọi đến, Nam luôn lưu số, ghi vào sổ theo dõi để gọi điện lại tư vấn thêm khi thuyết phục khách hàng chưa được, tận dụng các trang mạng xã hội Zalo, Facebook... để truyền thông các sản phẩm dịch vụ và bán hàng. Còn đối với khách khi Nam gặp trực tiếp Nam luôn tạo sự thân thiện, tạo lòng tin với khách hàng, tôn trọng mọi ý kiến của khách, giao tiếp phải lưu loát, rành mạch, dễ hiểu và khi nói chuyện với khách hàng thì phải dứt khoát, uy tín như vậy mới tạo được niềm tin cho khách hàng.
Chân dung "sát thủ bán hàng" tại Viettel Bình Định
Với cách làm sáng tạo, cần cù cùng sự uy tín với khách hàng, trong nhiều năm liền Nam luôn nằm trong Top 1 có tổng thu nhập lương cao nhất của Tỉnh (hàng năm hơn 420 triệu đồng/năm) và đó cũng là mức lương trên sự mong đợi của Nam. Từ đó đã khiến Nam càng cố gắng làm việc không mệt mỏi, luôn học hỏi, tìm tòi những cách làm hay, sáng tạo phấn đấu để đạt kết quả cao nhất, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Viettel ngày càng phát triển và bền vững. Qua những cách làm khác biệt, tỉ mỉ, năng động đã góp phần mang lại kết quả rất cao cho Nam trong năm 2021 và bản thân Nam vinh dự được Tổng Công ty bình chọn trong danh sách Top 100 nhân viên bán hàng xuất sắc trong 3 năm liên tiếp (năm 2018, 2019, 2020) với thông điệp: “Không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn”.
-
Hé lộ sân khấu công nghệ đỉnh cao của đại nhạc hội Y-Fest 2024
239 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi...
76 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Công ty Natcom tuyển dụng vị trí Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp với mức...
248 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel ra mắt Ban lãnh đạo
2018 | 0 Bình luận | 5 Thích
-
Ban Đầu tư tài chính Tập đoàn có Phó Ban mới
1744 | 1 Bình luận | 14 Thích
-
Viettel giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số đột phá tại...
800 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone...
415 | 0 Bình luận | 3 Thích
-
TV360 tặng gói trải nghiệm VIP cho CBNV xem miễn phí 3 tháng
414 | 0 Bình luận | 1 Thích