Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Bất cập việc cập nhật giấy tờ trên My Viettel

Nhịp sống đã đăng lúc 15:04 - 21.10.2024

Tôi cần chuyển đổi esim và biết là app My Viettel có thể hỗ trợ làm online ngay, miễn phí. Nhưng khi vào thực hiện bắt đầu có vấn đề.

Ý kiến

Tôi cần chuyển đổi esim và biết là app My Viettel có thể hỗ trợ làm online ngay, miễn phí. Nhưng khi vào thực hiện bắt đầu có vấn đề.

- Đến bước yêu cầu chụp giấy tờ thì phần thông tin giấy tờ trên app My Viettel vẫn là CMND cũ.

- Khi vào mục thay đổi giấy tờ để cập nhật sang CCCD thì nhận đc thông báo giấy tờ đã tồn tại trên hệ thống rồi => Yêu cầu ra cửa hàng để thưc hiện (Quá vô lý).

Khi liên hệ CSKH 198 thì được thông báo trước đây tôi đã ra cửa hàng cập nhật thông tin CCCD cho tài khoản Viettel Money rồi nên không thực hiện thay đổi giấy tờ trên app được nữa, yêu cầu ra cửa hàng thực hiện (càng vô lý hơn), có giấy tờ trên hệ thống rồi sao không cập nhật luôn cho khách hàng.

Có thể thấy các app của Viettel đang thiếu đồng bộ thông tin khách hàng và có những yêu cầu khó chịu.

Chúng ta đi tiên phong, dẫn dắt chuyển đổi số nhưng vẫn yêu cầu khách hàng ra thực hiện offline những thủ tục đơn giản như vậy sao?

Trả lời:

Trung tâm Chuyển dịch số của VTT xin trả lời ý kiến của đồng chí như sau:

Khi KH thay đổi thông tin cho thuê bao Viettel Money, thông tin KH được thay đổi trên hệ thống khách hàng của VDS. Hiện tại Tập đoàn chưa có quy định sử dụng chung hệ thống quản lý KH của 2 đơn vị khác nhau.

Sau khi có trao đổi riêng với đồng chí, TT. CDS xin trả lời về nguyên nhân vì sao trên My Viettel KH không cập nhật giấy tờ mới được:

  • KH có 2 STB 0962184303 (hòa mạng 2020) và 0972423392 (hòa mạng 2016) cùng đứng số CMND 073348016.
  • Ngày 14/09/2024, Khi KH  vào My viettel thực hiện thay đổi số CMND sang  CCCD số 002092005159  của  TB  0962184303, hệ thống báo “Số giấy tờ  002092005159  đã tồn tại dưới Khách hàng khác” nên mời KH ra cửa hàng để chuẩn hóa lại.
  • Kiểm tra trên HT BCCS thì số CCCD 002092005159 đã có đứng tên cho 1 KH có Thuê bao 0868872478 (hòa mạng 12/2022, hiện đã hủy)
  • Theo quy định hiện tại, VTT  không cho phép KH lên My Viettel tự cập nhật giấy tờ của KH  sang 1 số giấy tờ đã đứng tên 1 KH khác trên hệ thống để ngăn chặn giả mạo, trục lợi, chỉ nhân viên Cửa hàng mới có quyền tực hiện việc này. Do vậy sẽ thông báo mời KH ra CHTT để thực hiện các bước xác thực & cập nhật thông tin trên hệ thống

Về nguyên nhân vì sao cả 2 STB không đồng thời được cập nhật sang CCCD mới:

  • Sau khi không thực hiện thay đổi giấy tờ trên My Viettel được, ngày 16/9 KH ra cửa hàng của Viettel yêu cầu cập nhật giấy tờ cho STB 0962184303 => Nhân viên XNK (user MAINTN7_HNI_DLXNK) thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao 0962184303 sang CCCD mới là 002092005159.
  • Về nghiệp vụ, nếu KH có yêu cầu cập nhật toàn bộ các thông tin thuê bao sang giấy tờ mới thì nhân viên sử dụng chức năng Sửa sai thông tin KH (theo hướng dẫn CV 7670/CV/VTT-QLBH) => Tuy nhiên nhân viên này không có quyền sử dụng chức năng này do đã chuyển chức danh từ nhân viên TVBH sang nhân viên Kế toán => Nhân viên chỉ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cho riêng SĐT 0962184303  .
  • Đây là nguyên nhân vì sao chỉ 1 STB của KH được cập nhật sang giấy tờ CCCD mới, còn TB 0972423392 vẫn là số CMND cũ nên tiếp tục bị vấn đề trên.

Để giải quyết vấn đề trên, TT CDS VTT đưa ra 2 hướng giải quyết như sau:

  • Trước mắt: Mời KH ra cửa hàng chuẩn hóa số thuê bao  0972423392 về số CCCD 002092005159 => 2 STB đảm bảo cùng số giấy tờ và cùng mã KH – đảm bảo thông tin KH được đồng bộ.
  • Dài hạn: VTT sẽ áp dụng công nghệ xác thực CCCD bằng NFC để nâng cấp nghiệp vụ xác minh khách hàng so khớp số CMND cũ với số CCCD mới là đúng của 1 KH, mở rộng quy định cho phép KH tự thực hiện thay đổi giấy tờ trên công cụ selfcare My Viettel. Chúng tôi dự kiến đưa vào lộ trình nâng cấp trong Quý 4/2024.

Trân trọng cảm ơn ý kiến đóng góp của đồng chí!

195 | 0 Bình luận | 0 Thích