Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Rủi ro lớn trong quy trình hỗ trợ khách hàng Viettel khoá SIM khi bị mất máy

Nghe bài viết dạng audio

Nhịp sống đã đăng lúc 08:27 - 30.08.2022

Một người bạn của tôi phản ánh tới tôi về việc Viettel đang có nhiều bất cập, gây rủi ro nghiêm trọng cho khách hàng (KH) trong vấn đề hỗ trợ khoá SIM của Viettel khi bị mất điện thoạ

Ý kiến 

Một người bạn của tôi phản ánh tới tôi về việc Viettel đang có nhiều bất cập, gây rủi ro nghiêm trọng cho khách hàng (KH) trong vấn đề hỗ trợ khoá SIM của Viettel khi bị mất điện thoại.

KH bị mất điện thoại, có nhu cầu khoá SIM, KH gọi điện cho tổng đài Viettel yêu cầu khoá 2 chiều call/sms

Tổng đài trả lời chỉ hỗ trợ được khoá chiều gọi đi, chiều nhận cuộc gọi/sms không thực hiện được, phải đợi trong giờ hành chính

Việc này gây nhiều rủi ro: kẻ xấu có thể sử dụng SIM này để reset mật khẩu, xác thực OTP, chiếm các tài khoản ngân hàng, ăn cắp tiền của KH… Các thao tác này chỉ cần vài phút sử dụng được SIM bị mất là thực hiện được.

Đề xuất:

Thay đổi quy trình hỗ trợ khoá SIM, cho phép hỗ trợ KH khoá 2 chiều SIM Viettel mọi lúc, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, ngoài giờ hành chính.

Trả lời 


Cảm ơn Bạn đã có ý kiến đóng góp.

Cảm ơn đồng chí đã đóng góp ý kiến để nâng cao hoạt động Chăm sóc Khách hàng, trong chuyên mục “Vì Viettel tốt lên”. Về vấn đề hỗ trợ Khách hàng khóa SIM khi dùng dịch vụ Di động bị mất điện thoại gọi lên tổng đài yêu cầu hỗ trợ chặn chiều thuê bao:

·   Tổng đài đang hỗ trợ chặn 24/24 không phân biệt ngày lễ tết với lệnh chặn chiều: Chặn 1 chiều gọi đi với Call và Chặn 2 chiều SMS. 

·   Lý do chưa hỗ trợ chặn chiều đến với Call là để KH có thể gọi đến số thuê bao bị mất để tìm lại máy điện thoại. 

Trường hợp KH muốn chặn tất cả 2 chiều Call thì NV CSKH sẽ tiếp nhận và chuyển BO lớp sau xử lý để đảm bảo quyền lợi cho KH. Sau tầm 3-5 phút, BO kiểm tra về thông tin KH, lịch sử thay sim cuộc gọi có bất thường không để tránh người khác thông báo chặn 2 chiều người mà họ không thích.

Trân trọng!

205 | 2 Bình luận | 1 Thích