Trung tâm Điều hành bán hàng TCT truyền thông quy trình xác minh thông tin khách hàng
Phan Minh Hằng đã đăng lúc 07:37 - 24.02.2025
Nhằm mục đính quản lý việc xác minh thông tin khách hàng và các giấy tờ chứng minh của khách hàng trả sau nhằm đảm bảo việc theo dõi thông tin và tuân thủ theo đúng quy định của Nhà nước, Ban TGĐ đã phê duyệt và ban hành (lần 4) quy trình Xác minh thông tin khách hàng, thời gian hiệu lực từ ngày 01/01/2025. Số hiệu văn bản của quy trình trên hệ thống Vofice: QT.VTT.ĐHBH.4.2.7.14902.
Phạm vi quy trình áp dụng của quy trình cho các đơn vị: TCT Viễn thông Viettel (VTT) và 63 Viettel Tỉnh/ Thành phố cùng các cơ quan, đơn vị tham gia vào hoạt động cung cấp dịch vụ của TCT VTT quản lý. Đối tượng áp dụng bao gồm các dịch vụ: Di động trả sau, Dcom trả sau, Homephone trả sau, DV Sip và các dịch vụ cố định trả sau (ADSL, FTTH, PSTN, Truyền hình cáp, Truyền hình số, Truyền hình OTT…).
So với phiên bản trước, quy trình mới đã được tinh chỉnh từ 08 bước thành 11 bước nhằm làm rõ vai trò, trách nhiệm của từng bộ phận và tối ưu hóa hiệu quả làm việc.

Những điểm nổi bật của quy trình mới:
Chi tiết hóa các bước: Quy trình được chia thành 11 bước đảm bảo hướng dẫn cụ thể và toàn trình từ hoạt động ban đầu phân khách hàng cần xác minh cho tổ thu, NVQL KH đến các hoạt động Thanh toán chi phí xác minh khách hàng.
Phân công vai trò rõ ràng: Mỗi bộ phận liên quan trong quy trình đều được giao nhiệm vụ cụ thể, tạo điều kiện cho việc phối hợp trở nên hiệu quả hơn và giảm thiểu sai sót.
Quy trình mới gồm 11 bước như sau:
- Bước 1: Giao Khách hàng đi xác minh cho tổ thu, NVQL KH
- Bước 2: NVQL KH Tiếp nhận và xác minh KH
- Bước 3: Xử lý khách hàng giao sai cho NVQL KH và địa bàn
- Bước 4: Cập nhật kết quả xác minh khách hàng
- Bước 5: Nhắn tin khách hàng Không xác định
- Bước 6: Khách hàng nhận tin nhắn và phản hồi.
- Bước 7: Kiểm tra hồ sơ, kết quả xác minh
- Bước 8: NV Tại địa phương tổng hợp đối soát số liệu xác minh KH
- Bước 9: NVGS Tổng hợp đối soát số liệu xác minh KH
- Bước 10: Đơn vị tổng hợp tổng hợp đối soát số liệu XMKH
- Bước 11: Đơn vị tổng hợp tổng hợp thanh toán phí và phạt lỗi nghiệp vụ XMKH
-
Viettel Tỉnh/TP đồng loạt tổ chức quay số “Lướt 5G – Rinh quà bất ngờ”: Khuyến...
72 | 0 Bình luận | 0 Thích -
Viettel Telecom: Kỷ nguyên Techco với mục tiêu 115.000 tỷ doanh thu
87 | 0 Bình luận | 0 Thích -
60 ngày cao điểm chuyển đổi thuế cùng Tendoo: 34 tỉnh/thành đồng loạt ra quân
410 | 0 Bình luận | 6 Thích
-
TCT triển khai hoạt động tập thể dục giữa giờ
1230 | 1 Bình luận | 2 Thích
-
BÙNG NỔ VỚI CÚP TV360 – VÒNG CHUNG KẾT TOÀN QUỐC GIẢI BÓNG RỔ...
1174 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Viettel Bắc Ninh quyết tâm tăng tốc, về đích năm 2025.
1152 | 0 Bình luận | 3 Thích
-
Viettel TP.HCM tổ chức hướng dẫn bình xét khen thưởng năm 2025
808 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Viettel Ninh Bình và Cục Thuế Tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ...
719 | 3 Bình luận | 1 Thích