Nguồn điện Viettel cứu người dân qua khỏi cơn nguy kịch trong đợt bão số 6 - Trà Mi
Châu Thị Ngọc Hải đã đăng lúc 11:47 - 31.10.2024
Trong đêm mưa bão, khi người nhà xảy ra sự cố, tôi nhớ đến tại cột phát sóng Viettel có cho người dân dùng điện sạc điện thoại, tôi vội chạy ngay đến nhà chú Lợi – hàng xóm - chủ nhà có trạm phát sóng Viettel, gặp nhân viên Viettel để xin dùng điện cắm máy thở cứu giúp con gái tôi qua cơn nguy kịch.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều ngày 24/10, bão Trami (tiếng Việt là Trà Mi) đã đi vào vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, mạnh cấp 9-10, giật cấp 12, tốc độ di chuyển khoảng 10km/h trở thành cơn bão số 6 trong năm 2024.
Dự báo trong sáng 27/10, bão số 6 sẽ đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ (Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi gây mưa lớn cục bộ vùng Trung Bộ; trọng tâm mưa là khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Nam, với lượng mưa trong 3 giờ có thể lên đến trên 100mm.
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6 (Trà Mi), sáng 24/10/2024, đồng chí thiếu tá Nguyễn Huy Quang – Giám đốc Chi nhánh – Trưởng ban chỉ huy PCTT Viettel Thừa Thiên Huế đã chủ trì triển khai các phương án ứng cứu thông tin (ƯCTT) nhằm đảm bảo thông tin liên lạc trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đồng chí thiếu tá Nguyễn Huy Quang – Giám đốc Chi nhánh – Trưởng ban chỉ huy PCTT Viettel Thừa Thiên Huế chủ trì triển khai các phương án ứng cứu thông tin (ƯCTT) bão số 6
Ngay chiều tối 26/10/2024, lực lượng CB,NV Nam các đơn vị Viettel trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã được nhận lệnh ém quân và di chuyển đến 509 vị trí trạm theo phương án ƯCTT.
Hình ảnh các vị trí đặt trạm có treo biển tên hỗ trợ người dân sạc điện thoại miễn phí.
Vào lúc 3h00’ sáng ngày 27/10/2024, đồng chí Mai Trọng Hiếu – Phó giám đốc Chi nhánh Bưu chính Viettel Thừa Thiên Huế - B trưởng chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT) tại địa bàn thị xã Hương Trà – tỉnh Thừa Thiên Huế, nhận lệnh của ban chỉ huy tiền phương tham gia ứng cứu thông tin tại trạm TTH190 thuộc phường Hương Hồ - TX Hương Trà nay thuộc Thành phố Huế. Nhận được lệnh, đồng chí Hiếu đã cùng với lực lượng kỹ thuật của cụm kỹ thuật Hương Trà thực hiện vận chuyển máy nổ và xăng dầu lên tuyến để ứng cứu trạm TTH190 bị gián đoạn thông tin do mất điện.
Đúng 3h45’, đồng chí Hiếu cùng với lực lượng kỹ thuật đã đến tại trạm để thực hiện nhiệm vụ, trong khi thực hiện nhiệm vụ thì có một người dân ở gần khu vực trạm phát sóng đến gặp anh Hiếu và chú Lợi - chủ nhà trạm để cầu cứu xin giúp đỡ cho người nhà đang bị bệnh nặng (hen suyễn) cần có nguồn điện để dùng máy thở. Nắm được thông tin này, đ/c Hiếu cùng nhân viên kỹ thuật đã nhanh chóng đến nhà bệnh nhân và đề xuất với người nhà hỗ trợ dùng xe ô tô của Viettel để chở bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện Trung Ương Huế, tuy nhiên, do tình trạng bệnh nhân đang nguy kịch, người nhà sợ đưa đến bệnh viện không kịp thời gian nên giải pháp hiện tại là xin dùng nguồn điện tại trạm phát sóng của Viettel để cắm máy thở cho bệnh nhân sử dụng. Đồng chí Hiếu cùng lực lượng kỹ thuật, chủ nhà trạm đã đấu dây điện từ trạm, cắm máy thở để cho bệnh nhân sử dụng, sau 1 tiếng đồng hồ, bệnh nhân đã qua được cơn nguy kịch, khuôn mặt không còn tím tái, có tỉnh táo hơn và có thể thở lại như bình thường.
Hình ảnh nhân viên Viettel, bác chủ nhà đang hỗ trợ đấu dây điện để cắm máy thở cho bệnh nhân sử dụng
Ngày 28/10, đoàn công tác Viettel Huế gồm các đồng chí trong Ban giám đốc các đơn vị Viettel trên địa bàn tỉnh kết hợp việc lên tuyến nắm tình hình chất lượng mạng sau bão, đoàn đã ghé thăm chú Lợi – chủ nhà cho thuê vị trí trạm TTH190 và gia đình bệnh nhân.
Chia sẽ với chúng tôi, bác Dương Dũng - bố ruột của bệnh nhân, người đã chạy đến trạm TTH190 gặp nhân viên Viettel cầu cứu xin được sử dụng nguồn điện cho bệnh nhân cắm máy để thở: nhà tôi ở gần trạm phát sóng Viettel, cứ mỗi lần mất điện, tôi nghe tiếng máy phát điện từ nhà chú Lợi – chủ nhà cho Viettel thuê đặt trạm phát sóng, cách đây mấy hôm, tôi có nghe một người hàng xóm nói chuyện Viettel Huế có truyền thông trên các mạng xã hội, trên trang HueS nội dung trong thời gian bão lụt nhà dân mất điện thì người dân có thể đến các cửa hàng Viettel, các chủ nhà cho Viettel thuê đặt trạm phát sóng để sạc điện thoại miễn phí, đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân. Khi người nhà xảy ra sự cố, tôi nhớ đến việc này và vội chạy ngay đến nhà chú Lợi – hàng xóm - chủ nhà có trạm phát sóng Viettel để xin dùng điện cứu giúp con gái tôi qua cơn nguy kịch. Tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết cám ơn nhân viên Viettel, chú Lợi hàng xóm đã giúp cho con gái tôi tai qua nạn khỏi.
Hình ảnh bác Dương Dũng - bố ruột của bệnh nhân đang chia sẻ câu chuyện với đoàn công tác
Người được kịp thời cứu sống trong sáng sớm ngày 27/10 là chị Dương Thị Banh, sinh năm 1987, sống tại tổ dân phố Long Hồ 1, kiệt 97, phường Hương Hồ, thành phố Huế, chị đang sống cùng chồng và 3 người con trai trong đó có 1 cháu khuyết tật. Trò chuyện với chúng tôi, chị nghẹn ngào và xúc động: bản thân bị bệnh hen suyễn từ nhỏ, sức khỏe yếu nên không làm việc gì được, lập gia đình sinh con và ở nhà nội trợ, kinh tế gia đình phụ thuộc vào đồng lương của chồng - hiện đang là công nhân của nhà máy nước Huế. Trong lúc nguy kịch đến tính mạng, nhờ có nhân viên Viettel, nhờ có hàng xóm đã nhiệt tình, kịp thời giúp đỡ cho tôi được tìm lại sự sống, tôi vô cùng biết ơn.
Hình ảnh chị Dương Thị Banh - người được kịp thời cứu sống trong sáng sớm ngày 27/10 đang xúc động chia sẻ và cảm ơn đến lãnh đạo, nhân viên Viettel Thừa Thiên Huế
Trong mưa bão, các lực lượng phòng chống bão lũ ở địa phương, bao gồm lực lượng quân đội, công an và các tổ chức cứu hộ cứu nạn, đã được huy động để ứng phó, bảo đảm an toàn cho người dân và hạn chế thiệt hại. Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) bên cạnh nhiệm vụ an ninh quốc phòng, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Tập đoàn: trong quá trình ứng cứu thông tin, với điều kiện cho phép, cán bộ, nhân viên Viettel luôn sẵn sàng giúp đỡ người dân trong các tình huống. Bản thân đồng chí Mai Trọng Hiếu – PGĐ Chi nhánh Bưu chính Viettel TT Huế cũng như lực lượng kỹ thuật Viettel thấm nhuần văn hóa Viettel và chủ trương của Tập đoàn.
Hình ảnh từ trái qua phải: chú Lợi - chủ nhà cho Viettel thuê đặt trạm; Chị Dương Thị Banh - Bệnh nhân; anh Mai Trọng Hiếu - PGĐ Chi nhánh Bưu chính Viettel TT Huế; bác Dương Dũng - bố ruột của bệnh nhân
Trong hoàn cảnh thiên tai khó khăn, cán bộ, nhân viên Viettel vẫn sẵn sàng tham gia cứu hộ, hỗ trợ người dân vượt qua hiểm nguy, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và văn hóa tương thân tương ái của Tập đoàn.
Tinh thần này thể hiện rõ sứ mệnh của Tập đoàn không chỉ là phát triển kinh tế mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững và an toàn của đất nước. Việc hỗ trợ người dân trong mưa bão cũng thể hiện văn hóa doanh nghiệp, nơi các nhân viên coi việc giúp đỡ cộng đồng là một phần của công việc và sứ mệnh Viettel. Điều này góp phần tạo nên hình ảnh một doanh nghiệp không chỉ vì lợi ích kinh tế mà còn gắn bó và đồng hành, trách nhiệm với xã hội.
-
Đăng ký ngay gói cước “thương hiệu TRẺ” GIC70 và GIC70T để nhận siêu ưu đãi...
48 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Công ty Natcom tuyển dụng vị trí Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp với mức...
151 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone Y-Fest 2024
356 | 0 Bình luận | 3 Thích
-
Công ty Dịch vụ Khách hàng Viettel ra mắt Ban lãnh đạo
1971 | 0 Bình luận | 5 Thích
-
Ban Đầu tư tài chính Tập đoàn có Phó Ban mới
1645 | 1 Bình luận | 14 Thích
-
Viettel giới thiệu nhiều giải pháp chuyển đổi số đột phá tại...
769 | 0 Bình luận | 2 Thích
-
TV360 tặng gói trải nghiệm VIP cho CBNV xem miễn phí 3 tháng
399 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Giới trẻ Hà Nội và các tỉnh lân cận đồng loạt khoe vé Fanzone...
356 | 0 Bình luận | 3 Thích