Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Nếu muốn lên kế hoạch Marketing chỉ trên 1 trang giấy, đồng chí hãy đọc cuốn sách này!

Nghe bài viết dạng audio

Nguyễn Thị Ngọc Thủy đã đăng lúc 08:35 - 15.12.2022

Cuốn sách “kế hoạch Marketing chỉ trên 1 trang giấy” đã mô tả hành trình trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của khách hàng từ đầu cho đến cuối rất mạch lạc, logic và hấp dẫn.

Bạn có đang được giao nhiệm vụ phải xây dựng 1 kế hoạch MKT cho 1 sản phẩm/dịch vụ mới? Bạn có mong ước bạn có thể tự mình xây dựng được 1 “kế hoạch MKT” cho 1 sản phẩm/dịch vụ của mình? Bạn có phải là người mới tinh trong nghề Marketing mà chưa biết làm gì ? Nếu bạn đang hỏi những câu hỏi trên thì Cuốn sách “Lập kế hoạch Marketing chỉ trên 1 trang giấy” là người thầy tư vấn mọi thứ cho bạn.

Tác giả Cuốn sách “kế hoạch Marketing chỉ trên 1 trang giấy” đã mô tả hành trình trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của khách hàng từ đầu cho đến cuối rất mạch lạc, logic và hấp dẫn. Bản kế hoạch chia ra thành 3 chặng: “trước – trong – sau”. Mỗi chặng là 1 giai đoạn diễn biến tâm lý khác nhau của khách hàng. Cuốn sách đã giúp cho bạn hiểu tâm trí của khách hàng ở từng giai đoạn để có những hành động làm khách hàng thấy sự xuất hiện của chúng ta như một người bạn đồng hành luôn lắng nghe và sẵn sàng tư vấn cho khách hàng.

Ở chặng TRƯỚC, tác giả hướng dẫn chúng ta tập trung vào xác định thị trường mục tiêu (khách hàng mục tiêu). Vì ngân sách MKT luôn luôn là giới hạn, chúng ta không thể marketing cho mọi đối tượng. Việc thu hẹp đối tượng lại để khi khách hàng thấy sản phẩm của chúng ta họ sẽ thốt lên lên rằng “sản phẩm ta đang cần đây rồi”, và khi đó tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao. Tôi ấn tượng với câu nói “Rộng 1 inch – Sâu 1 thước” để nói lên việc tìm đúng thị trường/khách hàng mục tiêu. Khi đã xác định rõ khách hàng mục tiêu là ai thì chúng ta sẽ sử dụng các công cụ truyền thông phù hợp để tiếp cận đúng tập khách hàng này. Qua “Chặng” này, mình hiểu ra được là mỗi đối tượng khách hàng sẽ có công cụ, có cách để tiếp cận họ khác nhau, và cách tiếp cận cá thể hoá cho từng nhóm nhỏ sẽ giúp tối ưu chi phí MKT.

Ánh xạ: Cách đây 15 năm, Misa đã tiến công vào cung cấp sản phẩm dịch vụ cho KHDN, và sản phẩm duy nhất Misa cung cấp là phần mềm tài chính, đây là 1 thị trường ngách và họ đã đi rất sâu trong thị trường này, giờ đây nhắc đến phần mềm tài chính thì không ai không biết đến Misa.

Ở chặng TRONG – là giai đoạn giữ chân, chăm sóc người quan tâm. Trong giai đoạn này, người quan tâm đã biết đến chúng ta, nhưng họ vẫn còn đang xem xét, tìm hiểu chúng ta, và Cuốn sách đã chỉ ra cách làm cho khách hàng cảm thấy được quan tâm chăm sóc, làm thế nào để tư vấn sản phẩm/dịch vụ phù hợp khách hàng nhất để chuyển đổi thành khách hàng.

Ánh xạ: công cụ CRM chính là công cụ hữu hiệu để chăm sóc và giữ chân người quan tâm. CRM cần phải thông minh, cung cấp được các thông tin cho người dùng biết được trạng thái quan tâm, hành vi quan tâm của khách hàng đối với doanh nghiệp, đối với sản phẩm/dịch vụ của mình từ đó Doanh nghiệp tiếp tục “nuôi dưỡng” và chuyển đổi họ bằng cách cho họ biết nhiều hơn về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, khiến khách hàng tiềm năng yêu thích doanh nghiệp/sản phẩm/dịch vụ và quyết định mua hàng. Khi đơn hàng đầu tiên đã hoàn tất, họ chính thức trở thành khách hàng của bạn và chuyển sang giai đoạn cuối cùng.

Ở Chặng SAU, đối tượng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng bởi họ yêu thích và đã mua các sản phẩm/dịch vụ từ doanh nghiệp. Mục tiêu của giai đoạn cuối là chuyển đổi họ bằng những trải nghiệm tốt nhất, khiến khách hàng tin tưởng và mua hàng nhiều hơn (tăng vòng đời khách hàng). Từ đó, xây dựng danh tiếng thương hiệu bền vững, và khách hàng sẽ trở thành người marketing giới thiệu sản phẩm dịch vụ cho mình.

Với 9 khung trống trong bản kế hoạch marketing ngắn gọn, Allan Dib mang đến một giải pháp cho các doanh nghiệp đang thiếu một cái nhìn tổng quát, toàn cảnh và thấu đáo về marketing. Cuốn sách “Kế hoạch marketing trên một-trang-giấy” giống như 1 tấm bản đồ mindmap cho các Marketer thực hiện, Allan Dib thể hiện sự giản dị về mặt ngôn từ, tính gần gũi trong các ví dụ, sự khoa học trong sắp xếp bố cục và tính thực tiễn trong kiến thức. Cuốn sách thực sự hữu ích giúp các chủ doanh nghiệp, những người đang tìm hiểu về cách tạo ra một kế hoạch marketing hiệu quả dễ dàng áp dụng vào doanh nghiệp của mình.

569 | 0 Bình luận | 0 Thích