Gửi ý
kiến BQT
Gửi tin
Nhịp sống

Đọc sách “Thấu hiểu khách hàng” để đồng cảm đúng cách, chốt sale thành công

Nguyễn Thị Ngọc Thủy đã đăng lúc 09:35 - 05.09.2023

Thấu hiểu khách hàng ở cấp độ cá nhân hóa đã và đang trở thành một việc làm quan trọng, không thể thiếu để đảm bảo sự tồn tại cho doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay. Mời các đ/c cùng đọc cuốn sách “Thấu hiểu Khách hàng cho Chiến lược Kinh doanh và Thực thi Hiệu quả” - một trong những cuốn sách đầy đủ, hữu dụng nhất về hành trình tìm hiểu insight khách hàng - “Thấu hiểu khách hàng - cho chiến lược kinh doanh và thực thi hiệu quả”.

Có một sự thật là nếu không đầu tư cho việc nghiên cứu và thấu hiểu khách hàng, thì doanh nghiệp giống như người đi ra biển mà không có la bàn. Thấu hiểu khách hàng ở cấp độ cá nhân hóa thay vì xem họ như những gương mặt mờ nhạt nằm trong đám đông đại trà, đã và đang trở thành một việc làm quan trọng, không thể thiếu để đảm bảo sự tồn tại cho doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày nay.

Thấu hiểu khách hàng không chỉ đơn thuần là một bài toán kinh doanh, mà là một nghệ thuật tinh tế đòi hỏi sự nhạy bén, tôn trọng và lòng chân thành. Khi chúng ta đi vào tâm hồn và nắm bắt đặc điểm riêng của từng khách hàng. Đó là lúc chúng ta có thể cảm nhận và hiểu rõ hơn về những mong muốn, nhu cầu và mục tiêu của họ, ta sẽ khám phá ra những bí mật tiềm ẩn, những lý do thú vị đằng sau quyết định mua hàng của khách hàng. Điều này giúp chúng ta xây dựng các chiến lược kinh doanh hướng đến mục tiêu cụ thể, hấp dẫn và tùy chỉnh phù hợp với từng cá nhân, từng nhóm người, mở ra cơ hội lớn để phát triển mối quan hệ lâu dài. Khi chúng ta thấu hiểu khách hàng, họ cảm nhận được sự chân thành và đặc biệt, từ đó tạo dựng niềm tin và lòng trung thành. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ tiếp tục ủng hộ sản phẩm và dịch vụ của chúng ta, và thậm chí truyền đi thông điệp tích cực đến bạn bè và người thân.

Từ đó, khái niệm customer insight (hay consumer insight) - thấu hiểu khách hàng - trở thành một mảnh ghép hoàn hảo trong bức tranh thị trường, xây dựng cây cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và tài sản quý giá nhất của họ: Khách hàng.

Cuốn sách “Thấu hiểu Khách hàng cho Chiến lược Kinh doanh và Thực thi Hiệu quả” - Một tài liệu đầy đủ và bài bản về customer insight với ba thứ: lý thuyết nguyên thủy (gốc rễ), số liệu và dẫn chứng như vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về chiến lược kinh doanh tập trung vào khách hàng, cung cấp các công cụ và phương pháp thực chiến cho người đọc. Tác giả cuốn sách Đặng Thuý Hà, với tâm thế sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đã cho ra đời một trong những cuốn sách đầy đủ, hữu dụng nhất về hành trình tìm hiểu insight khách hàng - “Thấu hiểu khách hàng - cho chiến lược kinh doanh và thực thi hiệu quả”.

Cuốn sách không chỉ tập trung vào lý thuyết mà còn đem đến những ví dụ minh họa, đặc biệt là các case study của các tập đoàn lớn khi nghiên cứu insight và chăm sóc khách hàng, để từ đó giúp doanh nghiệp nhìn thấu tâm tư, những khát vọng và nhu cầu thực sự của khách hàng, hiểu rõ những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng, tầm quan trọng của customer insight trong việc định hình chiến lược kinh doanh bền vững và thành công, xây dựng sự khác biệt và ghi điểm trong lòng khách hàng.

Cuốn sách dành cho ai ?

Là cuốn sách mang tính chất “nền tảng” về customer insight – thấu hiểu khách hàng, chứa đựng kiến thức nền tảng, phù hợp với những bạn đọc chưa biết hoặc hiểu biết hạn chế về chủ đề này, muốn tìm hiểu customer insight là gì và nó sẽ hỗ trợ mọi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức ra sao để đạt thành tích tối ưu tại thị trường Việt Nam, nhưng còn loay hoay chưa biết bắt đầu từ đâu. Hay bạn đọc có hứng thú với kiến thức về customer insight và những câu chuyện thành công của các doanh nghiệp lớn cả trong và ngoài nước.

Cuốn sách cũng dành cho các nhà điều hành, nhà quản lý, nhà lãnh đạo muốn hiểu rõ hơn về vai trò của customer insight trên bàn cờ chiến lược của mình. Các nhà tiếp thị muốn hiểu sâu về customer insight, và cách sử dụng chúng trong chiến lược kinh doanh, theo dõi tác động của chúng một cách hiệu quả. Người kinh doanh muốn hiểu thị trường có tham vọng nắm chắc hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng cho tổ chức của họ.

Cuốn sách mang lại giá trị gì ? Tại sao độc giả nên đọc cuốn sách này?

  • Cuốn sách giúp doanh nghiệp phá vỡ những nhận thức cũ và định hướng lại tư duy để nhận thức, trân trọng và khai thác tài sản giá trị nhất của họ: Khách hàng.
  • Cuốn sách cung cấp nền tảng kiến thức giúp doanh nghiệp bước vào hành trình tìm hiểu khách hàng của mình.
  • Giúp doanh nghiệp làm quen với khái niệm nghiên cứu thị trường, qua đó doanh nghiệp sẽ có được cách tiếp cận khoa học hơn về thị trường và khách hàng, tránh những quyết định cảm tính.
  • Các case study lấy từ chính thị trường trong nước mang lại những thông tin gần gũi, dễ tiếp cận hơn cho doanh nghiệp. 
  • Cuốn sách như lời kêu gọi một hành động thực chiến để các doanh nghiệp thay đổi và nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới đang xuất hiện.

Điểm đặc biệt của cuốn sách?

Là cuốn sách đầu tiên viết về đề tài nghiên cứu thị trường riêng cho thị trường Việt Nam, được viết bởi Customer Insight Đặng Thúy Hà - thuộc thế hệ đầu tiên làm nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, được đúc rút từ hơn 20 năm nghiên cứu và làm việc thực tế của tác giả. 

Ta cũng bắt gặp những nội dung đầy tính thuyết phục trong cuốn sách như: kiến thức chuẩn quốc tế về nghiên cứu thị trường, chiến lược lấy khách hàng làm trọng  tâm, cùng các case study ứng dụng cả thị trường trong và ngoài nước. Cuốn sách dường như là "kim chỉ nam" cho bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào đang loay hoay bơi giữa biển thông tin liên quan đến nghiên cứu thị trường.   

Những mở đầu hấp dẫn khiến chúng ta rơi vào trạng thái WOW khi đọc cuốn sách như : Bạn muốn khởi nghiệp hay muốn tăng trưởng vượt bậc? Bạn lúng túng trước những thay đổi chóng mặt diễn ra trong vòng hai năm nay, từ khi Covid-19 xuất hiện? Bạn có muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu khách hàng?

VỀ TÁC GIẢ

Đặng Thúy Hà là chuyên gia nghiên cứu hành vi khách hàng. Chị là thạc sỹ quản trị kinh doanh, chuyên ngành marketing. Chị là chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, có hơn 20 năm kinh nghiệm với nhiều ngành nghề, khu vực khác nhau như hàng hóa tiêu dùng nhanh, công nghệ thông tin, ngân hàng, giáo dục và đào tạo, xây dựng, vận tải, v.v.

Bên cạnh hoạt động nghiên cứu, chị Hà còn là giảng viên kỳ cựu, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ lãnh đạo và cộng đồng kinh doanh Việt Nam qua các khóa học về thấu hiểu khách hàng của mình; một diễn giả quen thuộc tại nhiều diễn đàn và hội thảo chuyên ngành do Forbes và các cơ quan cấp Bộ tổ chức; một khách mời thường xuyên trên truyền hình và báo chí, cung cấp thông tin cập nhật về thị trường cùng những giải pháp cho doanh nghiệp.

Hiện tại chị Đặng Thúy Hà là Giám đốc Nghiên cứu, Đại diện Khu vực phía Bắc tại NielsenIQ Việt Nam. Bên cạnh đó chị cũng là thành viên Ban chuyên gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia của Bộ Công Thương; thành viên Hội đồng Cố Vấn của Trung tâm đào tạo Chương trình Cao học Pháp Việt CFVG; và giảng viên môn Thấu hiểu Khách hàng cho Hoạt động Thương hiệu và Truyền thông tại Học viện Thương hiệu Plato.

“Tìm kiếm customer insight và thấu hiểu khách hàng” là tiến trình quan trọng nhất trong việc hoạch định bất cứ một chiến lược truyền thông marketing nào, là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp của bạn chiến thắng cuộc chơi. Hãy dành thời gian để đào sâu, nghiên cứu cuốn sách này để có một điểm khởi đầu tốt nhất. Chỉ khi chúng ta thấu hiểu khách hàng một cách chân thành, chúng ta mới có thể đạt được sự tôn trọng và thành công, thịnh  vượng và tồn tại trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh ngày nay.

345 | 0 Bình luận | 0 Thích