Kế hoạch Marketing trên một trang giấy – cuốn sách giúp tôi tìm ra minh triết
Nguyễn Thị Ngọc Thủy đã đăng lúc 15:11 - 08.08.2023
Bất kỳ cuốn sách nào khi đến đúng thời điểm đều có thể giúp bạn thay đổi đáng kể trong cuộc sống và sự nghiệp. Chính bạn sẽ rút ra được điều này khi bắt gặp quyển sách của đời mình.
Bất kỳ cuốn sách nào khi đến đúng thời điểm đều có thể giúp bạn thay đổi đáng kể trong cuộc sống và sự nghiệp. Chính bạn sẽ rút ra được điều này khi bắt gặp quyển sách của đời mình. Thật may mắn cho những ai tìm được câu trả lời cho câu hỏi: Cuốn sách nào giúp bạn tìm ra minh triết ? Và tôi đã tìm ra câu trả lời.
Minh triết của ta thay đổi theo hai cách: Qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc
Trước khi biết đến cuốn sách này, tôi không mấy hứng thú khi đọc sách và trong trạng thái mất phương hướng trong cả kiến thức và công việc. Nhờ mối duyên lành, tôi được một người anh tặng cuốn sách “Marketing trên một trang giấy”. Anh và cuốn sách đã giúp tôi nâng tầm tâm thức, thay đổi toàn bộ góc nhìn, mục tiêu, định hướng nghề nghiệp của tôi sau một thời gian dài tôi mơ hồ, vô định trong công việc.
Thế giới Marketing cùng sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0 ngày càng có nhiều quan điểm, kiến thức đa dạng khác nhau. Trong biển thông tin đồ sộ này, chúng ta thường cảm thấy lạc lối, bởi vì có quá nhiều cách thức, chiến lược và chỉ dẫn về việc áp dụng marketing trong doanh nghiệp. Cuốn sách Kế hoạch Marketing trên một trang giấy như một tấm bản đồ giúp tôi tìm ra được con đường ngắn nhất để hiểu toàn bộ cách thức lập kế hoạch Marketing để đến được mục đích cuối cùng của marketing đó là tạo ra lợi nhuận. Hơn nữa, cuốn sách còn chỉ ra những sai lầm mà nhiều doanh nghiệp làm marketing mắc phải, dẫn tới hơn 80% ngân sách marketing bị lãng phí. Cuốn sách cần thiết cho những ai muốn xây dựng doanh nghiệp thành công thông qua một kế hoạch marketing trên một trang giấy với quy trình từng bước. Doanh nghiệp của bạn sẽ biết làm thế nào để có được khách hàng, giữ chân và nổi bật giữa đám đông. Và nó thực sự là cuốn sách duy nhất về Marketing tôi cho rằng ngay lập tức sẽ phù hợp, hữu ích với các doanh nghiệp nhỏ.
"Kế hoạch marketing trên một trang giấy" của tác giả Allan Dib do Alpha Books và NXB Lao động ấn hành là cuốn sách viết theo ngôn ngữ kể chuyện gần gũi, độc đáo và dễ hiểu thông qua việc tác giả tìm ra một nguyên lý diễn đạt rất logic về kết hoạch marketing gọn gàng, rõ ràng trên 9 ô vuông được chia theo ba giai đoạn chính của quá trình marketing xoay quanh đối tượng Khách hàng.
Với tôi, những khía cạnh “trước nhất” giữ chân tôi trong cuốn sách này là:
Thứ nhất, tác giả chứng minh việc “lập kế hoạch marketing”, một công việc phức tạp với rất nhiều hạng mục, thành phần nay đã được đơn giản hóa hơn bao giờ hết chỉ trong một trang giấy.
Thứ hai, Tại mỗi chương, tác giả như thể một tay thực chiến thực thụ với nhiều kinh nghiệm xương máu thông qua cách thức trình bày phần mở đầu chương gây cho người đọc rơi vào trạng thái “tò mò” khi đưa ra tổng quan, những điều mong đợi, những điểm đau, vướng mắc của doanh nghiệp, rồi tiếp tục khiến người đọc rơi vào trạng thái “thán phục, như bừng sáng” trước những lời giải được bật mí, tháo gỡ khi đọc chi tiết chương sách đó. Xuyên suốt các chương sách là cách kể chuyện về kiến thức một cách tự nhiên và cuốn hút của tác giả, cũng như việc nắm bắt tâm lý người đọc tốt, để tôi hay bất kỳ ai đọc đều cảm thấy như thể cuốn sách đang viết cho chính mình.
Thứ ba, tác giả thể hiện rõ nét 4 khía cạnh nổi bật trong cuốn sách: sự giản dị về mặt ngôn từ để biến mọi thứ trở nên dễ hiểu, sự tường minh trong các ví dụ, tính khoa học trong sắp xếp bố cục, tính logic hệ thống và thực chiến cao thông qua các Case Study.
Một cuốn sách thực sự cho tôi cảm giác như bừng sáng qua từng trang giấy
Đó là những khoảng thời gian đáng quý khi tôi được đắm chìm trong những trang viết tuyệt vời, giúp tôi thoát khỏi trạng thái mông lung, mâu thuẫn, làm tôi bừng tỉnh khỏi khoảng thời gian dài mơ hồ về kiến thức Marketing để mở ra những chỉ dẫn dễ hiểu nhất cho một kế hoạch Marketing thông minh. Cho đến bây giờ tôi không chỉ dừng lại ở việc nhớ như in những kiến thức mà tác giả đã dành trọn tâm huyết khi truyền đạt đến độc giả trên từng trang sách. Mà trong tôi còn xuất hiện một kết quả đột phá khác, đó là khi buông quyển sách xuống, thoát ra khỏi thế giới của nó mà ảnh hưởng của những gì tôi đọc được vẫn còn đó, đi theo tôi, trở thành một phần quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Tôi từ một người có mục tiêu hướng đến sự ổn định, trở thành người được kích hoạt trạng thái thích sự thay đổi, thích nghịch cảnh, không ngại khai phá khía cạnh mới, luôn mở rộng không gian nghiên cứu trong ngành Marketing. Hiện tại, tôi đã tư vấn cho một vài doanh nghiệp về các chiến dịch, kế hoạch Marketing, cách thức xây dựng content mà đã áp dụng thành công những kiến thức quý giá trong cuốn sách. Và “Kế hoạch Marketing trên một trang giấy” là một cuốn sách giúp tôi có được những kết quả ngạc nhiên này.
Tôi cũng đã giới thiệu cuốn sách này cho nhiều đồng nghiệp của mình đọc, dù là một người không có nền tảng gì về marketing nhưng mọi người đều có cùng cảm nhận giống tôi, rất thích, những kiến thức trong cuốn sách và muốn áp dụng luôn. Tôi nghĩ đây là sự thành công lớn mà cuốn sách mang lại cho người đọc.
“Marketing trên một trang giấy” đích thực là cuốn sách đưa tôi vào minh triết. Cuốn sách không chỉ giúp tôi hiểu kiến thức Marketing một cách logic, hệ thống, mà còn giúp tôi có một tư duy đa chiều trong công việc thậm chí làm thay đổi toàn bộ nhân sinh quan, giá trị cốt lõi, góc nhìn của tôi trong công việc và cuộc sống.
Với bài viết này, mong rằng có thể góp một phần nào đó vào việc giúp bạn thêm yêu việc đọc sách, từ đó tìm ra định hướng để công việc, cuộc đời mình tốt đẹp hơn qua việc chinh phục những trang sách – kho tàng tri thức của nhân loại. Sẽ chẳng bao giờ là quá muộn để bắt đầu một công việc, một cuộc sống thực sự đúng với giá trị cốt lõi của bạn, và đôi khi nó được khởi đầu nhờ vào một quyển sách đến đúng thời điểm.
*Đôi nét về tác giả:
Allan Dib là một doanh nhân thành công, một chuyên gia marketing danh tiếng, chuyên gia về công nghệ và là tác giả những cuốn sách bán chạy nhất. Allan đã gây dựng các công ty khởi nghiệp được tạp chí Business Review Weekly (BRW) vinh danh là một trong những công ty phát triển nhanh nhất của Austrsalia trong vòng bốn năm, chiếm vị trí trong danh sách 100 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất của BRW. Được biết đến là một huấn luyện viên kinh doanh, một nhà tư vấn và diễn giả, Allan - với đam mê hỗ trợ các doanh nghiệp - thường chia sẻ các chiến lược thành công và chiến thuật sắc bén với mọi người khắp nơi trên thế giới.
-
Sứ mệnh của việc kinh doanh phần mềm kế toán Easybooks trên SME Hub
50 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Bội thu kỷ lục trên cung đường chạy full marathon mới tại Hà Nội
80 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Viettel Marathon 2024 chặng Việt Nam: Lễ hội sôi động, nhiều màu sắc trên đường...
102 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
PTGĐ Tập đoàn - TGĐ VTT Cao Anh Sơn trực tiếp kiểm tra công tác...
2601 | 1 Bình luận | 5 Thích
-
Biển người từ sân khấu thứ 2 của Viettel Y-Fest: Khán giả thưởng...
1287 | 0 Bình luận | 4 Thích
-
Một đêm nhạc - Hai sân khấu: Viettel Y-Fest đốt cháy phố đi bộ...
874 | 0 Bình luận | 5 Thích
-
CLB cầu lông Khối Cơ quan, Trung tâm VTT tổ chức thi đấu giao...
632 | 13 Bình luận | 23 Thích
-
Những hình ảnh trước giờ G đại nhạc hội Viettel Y-Fest 2024
558 | 0 Bình luận | 2 Thích