Phải làm gì khi khách hàng không trả lời bạn trong thời gian dài?
Nguyễn Thị Ngọc Thủy đã đăng lúc 10:34 - 20.05.2022
Khách hàng thích sản phẩm của bạn và họ muốn có thêm một chút thời gian để suy nghĩ. Sau đó bạn liên lạc lại với họ nhiều lần không được. Trường hợp như vậy phải làm thế nào ?
Có một tình huống rất phổ biến trong bán hàng hiện nay: Đó là khi bạn xúc tiến giới thiệu sản phẩm đến một khách hàng tiềm năng của mình, họ tỏ ra thích sản phẩm/dịch vụ của bạn và họ muốn có thêm một chút thời gian để suy nghĩ. Sau đó bạn liên lạc lại nhiều lần nhưng người khách hàng đó cũng không nhấc máy. Đây là một tình huống mà rất nhiều dân sale chúng ta gặp phải. Trường hợp như vậy chúng ta phải xử lý như thế nào ?
Việc bạn cần phải làm đầu tiên trong tình huống này là hãy rà soát lại toàn bộ quá trình tiếp xúc của mình với khách hàng xem mình có thiếu sót ở đâu hay không? Hãy nghĩ xem bạn có cung cấp sai thông tin gì không? hay là bạn không giải quyết được vấn đề gì của khách hàng ? Và nếu như bạn có thể gặp lại khách hàng này lần tiếp theo thì bạn cần phải giải quyết những điều đó đầu tiên. Bạn nên nhớ rằng chúng ta phải là người trao giá trị đến cho khách hàng, là người bạn của khách hàng trước khi bán sản phẩm cho khách hàng.
Thứ hai là Bạn phải luôn đưa ra một lịch hẹn và một hành động tiếp theo dành cho khách hàng đó ngay từ lần gặp đầu tiên. Nếu như hôm nay bạn gọi cho khách hàng để chào hàng và họ nói đồng ý muốn tìm hiểu thêm thông tin, vậy thì hãy xin hẹn gặp khách hàng trong một ngày cụ thể nào đó và nói rõ các mục đích cụ thể của buổi gặp là gì để tư vấn trực tiếp với khách hàng. Vây là bạn đã có một hành động và một thời gian cụ thể nối tiếp sau cái lần gặp gỡ hoặc lần tiếp xúc của khách hàng tại thời điểm hiện tại rồi. Để khi họ không trả lời điện thoai, thì bạn có lý do để nhắn tin cho họ.
Thứ ba bạn cần cân nhắc xem khách hàng này có đáng để bạn tiếp tục theo đuổi không ? Bạn cần phải hiểu rằng có những khách hàng đáng để bạn theo đuổi nhưng cũng có nhiều người chỉ đang làm lãng phí thời gian và các nguồn lợi khác của bạn - chính là những chi phí cơ hội của bạn. Chính vì vậy bạn đừng có chán nản khi mà một vài khách hàng không trả lời mà bạn nên dành hết tâm trí, sức lực đó, hay cái sự suy nghĩ lo toàn đó để tìm kiếm những khách hàng mới.
Điều cuối cùng là sau khi đã liên lạc rất nhiều lần mà khách hàng mà không có hồi âm - bạn phải chốt ngay khách hàng này lại, không theo đuổi các trường hợp này nữa và báo cho khách hàng biết được điều đó. Bạn hãy cảm ơn khách hàng vì quan tâm đến dịch vụ của trong thời gian qua, hãy bày tỏ với khách hàng rằng họ muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của một nơi khác thì bạn cũng rất vui vì đã giúp được Khách hàng tìm hiểu thêm nhiều về các vấn đề trước khi quyết định mua sản phẩm trong thời gian qua. Kèm theo là mong muốn KH đóng góp ý kiến, cho họ thấy ngay cả khi họ dùng dịch vụ của một nơi khác thì bạn vẫn luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi của Khách hàng. Chúng ta đừng ra đi trong im lặng - hãy nhớ kỹ về điều này.
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG !
-
Xây tri thức, dựng tương lai
28 | 0 Bình luận | 0 Thích
-
Giấc mơ có thật
91 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
Ưu đãi gói cước 5G dành riêng cho CBNV Viettel, chỉ từ 135.000đ/tháng
225 | 0 Bình luận | 1 Thích
-
[LIVESTREAM] Chung kết cuộc thi Viettel Telecom Idol
6119 | 24 Bình luận | 42 Thích
-
Chuyến công tác đặc biệt của tôi tại vùng đất “Dân tộc Pakô, con...
1176 | 100 Bình luận | 174 Thích
-
Bật mí 2 giám khảo khách mời vô cùng đặc biệt của sân khấu âm...
1119 | 0 Bình luận | 6 Thích
-
Chung kết Viettel Telecom Idol nóng hơn bao giờ hết trước giờ G
1074 | 1 Bình luận | 3 Thích
-
Kết quả chung cuộc Viettel Telecom Idol: Liên quân TT Chuyển...
859 | 7 Bình luận | 22 Thích